Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi: Án phạt dành cho Mascherano có thật sự thỏa đáng?

Thứ Sáu 30/10/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấm thẻ đỏ mà tiền vệ Javier Mascherano phải nhận ở trận Eibar chỉ khiến anh bị treo giò 2 trận. Barca vui mừng vì điều này nhưng ở chiều hướng ngược lại Real lại tức điên. Vậy bản án trên dành cho cầu thủ người Argentina có thật sự thỏa đáng?

Phút 83 trận Barca 3-1 Eibar tại vòng 9 La Liga 2015-2016, tiền vệ Javier Mascherano bất ngờ bị trọng tài Cerro Grande rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Theo cáo trạng mà vị vua áo đen này ghi trong biên bản, đội phó của Barca đã dùng những lời lẽ tục tĩu để sỉ nhục ông. Theo điều 117 luật bóng đá TBN, bất cứ một cầu thủ nào có hành vi sỉ nhục trọng tài đều phải đón nhận án phạt treo giò 4 trận. Xét theo lý thuyết, đương nhiên án phạt trên dành cho Mascherano là khó tránh khỏi và nhiều khả năng anh sẽ phải vắng mặt trong trận siêu kinh điển với Real vào ngày 21/11 tới. Nên nhớ, trước đó đồng đội của anh là Pique cũng không giữ được bình tĩnh, chửi trọng tài trong trận gặp Bilbao tại Siêu Cup TBN để rồi bị treo giò 4 trận.

Tranh cai An phat danh cho Mascherano co that su thoa dang hinh anh
Mascherano đón nhận án phạt thẻ đỏ.

Việc thiếu vắng Mascherano trong trận siêu kinh điển chắc chắn sẽ là mất mát cực lớn đối với Barca. Ở tuổi 31, cầu thủ người Argentina là một trong số ít cầu thủ của Barca vẫn duy trì được phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa 2015-2016. Nhất là trong bối cảnh những Pique, Mathieu đều thi đấu sa sút đáng trách, vai trò của Mascherano ở hàng phòng ngự Barca lại nổi bật hơn cả. Trước nỗi lo mất Mascherano tới 4 trận, Barca đã ngay lập tức gửi đơn kháng cao lên Ủy ban kỷ luật của TBN. Trong đơn, phía Blaugrana khẳng định, đội phó của mình không hề có ý chửi trọng tài và án phạt treo giò 4 trận là điều hoàn toàn vô lý. Và rốt cuộc, những lời than vãn trên của Barca đã có tác dụng.

Sau khi xem xét, phân tích kỹ lưỡng, Ủy ban kỷ luật bóng đá TBN đã chính thức đưa ra án phạt treo giò 2 trận đối với Mascherano. Theo đó, cựu cầu thủ của Liverpool sẽ vắng mặt trong trận Getafe và Villarreal sắp tới và chính thức được sự trận El Clasico với Real. Án phạt của Mascherano đã khép lại một tuần tranh cãi rất gay gắt ở TBN. Barca cảm thấy hài lòng với án phạt trên trong khi đại kình địch Real lại tỏ ra vô cùng tức tối. Thông qua những tờ báo thân của mình, Los Blancos đã có những chỉ trích gay gắt về phía quyết định của Ủy ban kỷ luật TBN và yêu cầu cơ quan này phải xem xét lại bản án mà mình đã đưa ra.

Mascherano chỉ bị treo giò 2 trận, vẫn kịp góp mặt ở El Clasico
Với hành động xúc phạm trọng tài trong trận Barca vs Eibar thì Mascherano đã bị treo giò 2 trậ, tuy nhiên anh vẫn kịp góp mặt trong trận El Clasico vào ngày...

Thậm chí, một số tờ báo trung lập ở TBN còn cảnh báo, đã có những dấu hiệu chính trị trước trận El Clasico sắp tới. Những năm qua, cuộc đối đầu giữa Real và Barca đều diễn ra rất nảy lửa trên sân cỏ, khán đài và thậm chí là hậu trường. Tất nhiên, còn gì lợi thế hơn cho Real nếu như Mascherano của phía Barca vắng mặt. Vì lẽ đó, Real đã liên tục công kích Ủy ban kỷ luật TBN nên xem xét lại án phạt trên. Họ cho rằng, án phạt dành cho Mascherano là quá nhẹ và không đủ sức răn đe với các cầu thủ khác. Trên thực tế, Real cũng tận dụng cơ hội trên để đá đểu đối thủ truyền kiếp Barcelona.

Việc Real tức tối cũng là điều dễ hiểu bởi trên thực tế Mascherano không chỉ đang có phong độ tốt mà trong quá khứ anh đã từng nhiều lần khiến hàng công của Los Blancos phải tắt điện. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, án phạt treo giò 2 trận mà Mascherano phải nhận là hoàn toàn hợp tình hợp lý. Thứ nhất, câu chửi mà Mascherano đã thốt ra trong trận Barca 3-1 Eibar không nhắm vào bất cứ ai. Thế nên, án phạt vì lý do “tục tĩu và có lời nói phi thể thao” thay vì án phạt “sỉ nhục trọng tài” là hoàn toàn chính xác. Trước đó, Pique đã nhìn thắng vào mặt trọng tài biên và buông những lời tục tĩu.

Tranh cai An phat danh cho Mascherano co that su thoa dang hinh anh 2
Mascherano bị treo giò 2 trận.

Trong khi đó, có thể nói việc Mascherano chửi tục là hành động bộc phát cá nhân mà vô tình trọng tài chính đã nghe thấy. Trong quá khứ, đã có rất nhiều ngôi sao bóng đá đã từng có hành động tương tự như Mascherano. Hồi năm 2012, trung vệ Pepe của Real cũng có hành động tương tự Maschesrano và cuối cùng anh cũng phải chịu án phạt treo giò 2 trận. Không đâu xa, ở vòng 3 La Liga 2015-2016, tiền vệ người Đức Patrick Ebert của Rayo Vallecano cũng bị phạt treo giò 2 trận do văng tục sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Ebert đã văng tục trên sân mà không nhắm vào bất cứ ai giống như đội phó của Barcelona.

Thứ hai, những gì mà Mascherano đã thốt ra là câu chửi khá thông dụng của người dân Argentina. Các chuyên gia đọc khẩu hình đã chứng minh điều đó và đây không thể coi là sỉ nhục trọng tài. Với những cơ sở trên, thật khó để Real có thể đòi hỏi Ủy ban kỷ luật TBN treo giò Mascherano tới 4 trận và không được phép tham dự trận siêu kinh điển. Rõ ràng, án phạt trên mà cầu thủ sinh năm 1984 phải nhận đã khiến cho Real tức tối nhưng ngược lại Barca mừng rỡ. Sự có mặt của Mascherano trên sân Bernabeu sắp tới chắc chắn sẽ giúp cho hàng thủ của Barca được củng cố.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X