Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trạng thái hợp đồng của các cầu thủ Barca: Sự đảm bảo dành cho Vilanova

Thứ Hai 23/07/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Guardiola không còn trị vì tại Nou Camp nữa, mà “vị vua” mới của Barcelona là Tito Vilanova. Nhưng không có nghĩa đế chế Barca sẽ suy sụp.

Guardiola đã ra đi, nhưng suốt giai đoạn chuyển giao cho vị trợ lý của mình, ông cũng kịp để lại một gia tài khổng lồ, đó là đoàn quân tinh nhuệ ông từng đào tạo, dẫn dắt và nâng đỡ. Tito Vilanova giờ chỉ cần tiếp tục công trình đó của người tiền nhiệm.

Về lối chơi thì khoan chưa bàn, nhưng về tình hình nhân sự thì ở Barca, chưa bao giờ người ta thấy một sự dao động nào đó dưới triều đại mới, điều rất hiếm thấy ở các đội bóng lớn. Bởi khi một HLV mới xuất hiện, các cầu thủ thường xuất hiện những thay đổi nhất định trong suy nghĩ. Người được nâng niu trước đó nay lo lắng cho tương lai, người không được trọng dụng quyết liệt đòi đi.

 

Còn Barca thì khác. Hãy nhìn vào trạng thái hợp đồng của các cầu thủ, từ trụ cột đến dự bị sẽ thấy rõ điều đó. Không một ai bị rơi vào cảnh hết hạn hợp đồng, chỉ có 3 người còn 1 năm nữa sẽ đáo hạn, là Puyol, Pinto và Muniesa. Trong số này, Puyol và Pinto đã quá già và sắp ở tình trạng “hết hạn sử dụng”. Bởi thế việc họ sắp ra đi cũng là điều dễ hiểu. Muniesa thì vì không thể lớn nên cũng khó lòng được tin tưởng.

Còn lại, tất cả đều yên tâm về chặng đường mình sắp đi cùng Barca. Người sẽ gắn bó lâu nhất là tân binh Alba với ràng buộc đến tận năm 2017. Hiện có tới 8 người còn hợp đồng đến năm 2015, và hầu hết là trụ cột như Pique, Dani Alves, Iniesta, Busquets, Thiago. 4 người sẽ ở lại Nou Camp đến ít nhất là 2016, gồm Messi, Alexis Sanchez, Pedro và Fabregas. Thuộc dạng chới với cũng chỉ là Mascherano, Xavi, Batra, Montoya hay David Villa.

Sự gắn bó chặt chẽ về thời hạn hợp đồng ở Barca là cơ sở để nhiều người tin rằng cỗ máy của Tito Vilanova sẽ còn vận hành trơn tru và chặt chẽ. Nếu nhìn sang các đội bóng lớn khác, người ta có thể thấy Tito Vilanova may mắn đến nhường nào. Như Real: Carvalho đã hết hạn hợp đồng nhưng chưa được ký tiếp. Tương tự là Lass Diarra. Những người gắn bó lâu nhất may chăng chỉ là Ronaldo (2015), Ramos (2016), Di Maria (2016).

Minh Minh (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X