Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Trận El Clasico truyền tải thông điệp đòi độc lập của xứ Catalan

Thứ Hai 08/10/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có lẽ những năm gần đây, chưa có khi nào trận El Clasico lại bị đẩy gần đến vũ đài chính trị như cuộc đọ sức tại Nou Camp đêm qua, khi gần 100.000 CĐV ngồi chật kín tổ ẩm của Barca đồng thanh hát vang quốc ca xứ Catalan, đòi độc lập từ Tây Ban Nha.

Barcelona lẫn Real đều hướng về 3 điểm, Messi cũng như Ronaldo đều quyết tâm có một màn trình diễn xuất sắc nhằm giúp đội nhà và cũng là để tích điểm cho mình ở cuộc đua đến QBV FIFA 2012, nhưng những CĐV tại Nou Camp lại muốn nhiều hơn thế. Trong trận đấu, những thông điệp sặc mùi chính trị đã được truyền đi và dĩ nhiên, truyền thông Tây Ban Nha rất hạn chế đưa những thông tin này.

Bóng đá và chính trị ở Catalan rất gần nhau
Bóng đá và chính trị ở Catalan rất gần nhau

Bên cạnh hàng ngàn lá cờ đỏ sọc vàng của xứ Catalan, những khẩu hiệu, người Catalan còn thể hiện tinh thần dân tộc của mình bằng việc hát vang quốc ca xứ Catalan vào thời điểm trận đấu diễn ra được 17 phút 14 giây. Bởi lẽ vào tháng 9 năm 1714, xứ Catalan đã giành được độc lập và kể từ đây, quốc kỳ và quốc ca của vùng đất này cũng chính thức được xác nhận. Và người Catalan gợi nhớ về lịch sử thông qua trận El Clasico đêm qua khi từ phút 17 giây 14 trận đấu, bên cạnh tiếng quốc ca vang lên khắp các khán đài, những lá cờ Catalan cũng tung bay phấp phới.

Thậm chí đã có nhiều khẩu hiệu, biểu ngữ bày tỏ tâm nguyện xứ Catalan sẽ trở thành thành viên của Liên minh châu Âu. Điều đó có thể thấy được tính chất quan trọng của trận El Clasico vừa qua ở Nou Camp lớn đến nhường nào. Và chắc chắn NHM xứ Catalan còn muốn gặp lại Real Madrid một lần nữa ở Copa Del Rey hay Champions League để họ có dịp truyền đạt thông điệp của mình.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X