Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trận derby thành Madrid và những điều cần lưu ý

Thứ Bảy 07/02/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 22 La Liga sẽ là cuộc đọ sức đỉnh cao giữa Atletico Madrid và Real Madrid trên sân Vicente Calderon. Hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điều cần lưu ý trước trận huyết chiến này.

Tran derby thanh Madrid va nhung dieu can luu y hinh anh
Ronaldo sẽ là niềm hy vọng số 1 của Real.

Atletico đang át vía Real

Thống kê chỉ ra rằng chính Atletico chứ không phải là Real đang có được kết quả tốt trong những lần chạm trán gần đây. Cụ thể, 6 trận gần đây nhất, thầy trò HLV Diego Simeone thắng 3, hòa 2 và chỉ để thua 1. Trong đó, điểm nhấn lớn nhất là việc Atletico đã biến đối thủ trở thành nhà cựu vô địch tại cup nhà Vua TBN và giành chiến thắng trong trận lượt đi tại La Liga với tỉ số 2-1 ngay trên sân Bernabeu. Trong khi đó, chiến thắng duy nhất của Los Blancos đến từ việc giành chiến thắng 4-1 trong trận chung kết Champions League mùa giải 2013/2014 và qua đó hoàn thành giấc mơ Decima. Những số liệu, thống kê trên càng khẳng định Atletico chính là “khắc tinh” của Real và trong trận derby thành Madrid vào tối nay, NHM đội bóng chủ sân Calderon hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trận thắng cho đội nhà.

Real tan nát hàng thủ

Cơn bão chấn thương đang liên tiếp tàn phá đội hình của Real, đặc biệt là ở hàng thủ. Mới đây nhất Ramos cũng đã chính thức gia nhập bệnh viện Bernabeu để làm bạn cùng với Pepe. Được biết, trung vệ người TBN sẽ phải mất ít nhất  5 tuần mới có thể trở lại sân cỏ. Trong khi đó ở phía hành lang cánh trái, Marcelo cũng đối mặt với án treo giò và không thể ra sân. Và đến với Calderon lần này, HLV Ancelotti buộc phải sử dụng cặp trung vệ non kinh nhiệm Varane-Nacho (Nacho mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 522 phút, Varane thì được sử dụng nhiều hơn với 1364 phút trong mùa giải năm nay). Và sự vắng mặt của Marcelo sẽ được một người đóng thế khác là Coentrao đảm nhiệm, hiện tại cầu thủ người BĐN mới chỉ được chơi tổng thể 338 phút và chưa thể hiện được nhiều. Và hơn lúc nào hết,  NHM Real Madrid đang như ngồi trên đống lửa khi hàng thủ của đội bóng “tan đàn xẻ nghé”.

Atletico lành lặn đội hình

Cách đây không lâu, chỉ với 18 cầu thủ trong tay (thiếu vắng đi Koke, Gabi, Godin) HLV Diego Simeone đã phải đón nhận thất bại cay đắng 2-3 trước Barcelona ngay trên sân nhà tại trận tứ kết lượt về cup nhà Vua TBN. Và hiện tại, bất lợi này đã ngay lập tức bị xóa bỏ khi các trụ cột đã hoàn thành bình phục chấn thương và có được phong độ tốt nhất cho cuộc tiếp đón đại kình địch Real. Ở hàng thủ, sự trở lại của Godin sẽ là chỗ dựa tinh thần cực tốt cho Atletico. Chưa hết, nhạc trưởng Koke cũng đã sẵn sàng để tiếp tục cùng với đội chủ sân Calderon quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trên hàng công, Diego Simeone đang có khá nhiều sự lựa chon giữa Mandzukic và Torres bởi cả hai cầu thủ này đang có được phong độ cực cao trong thời gian gần đây (Mandzukic ghi 18 bàn sau 24 trận, Torres cũng có cho mình 4 bàn từ khi trở lại mái nhà xưa Calderon). Nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Argentina sẽ sử dụng cặp tiền đạo Mandzukic và Griezmann đang chơi thăng hoa tại La Liga (cặp đôi này ghi 21/43 bàn cho Atletico tại La Liga).

Tran derby thanh Madrid va nhung dieu can luu y hinh anh 2
Real tan nát hàng thủ, Atletico lành lặn đội hình.

Real trông cả vào B-B-C

Trước trận đấu này, Real Madrid đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo sau án phạt treo giò 2 trận từ Liên đoàn bóng đá TBN. Sự trở lại của Cr7 sẽ giúp cho HLV Ancelotti có thể tiếp tục vận hành được bộ máy tấn công với nòng cốt là B-B-C (Bale-Benzema-Cristiano) trong chuyến làm khách trên sân Cadelron. Nếu như Bale vẫn tiếp tục bị CĐV nhà la ó vì thói cá nhân thì Benzema đang hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn rất tốt trong 2 trận vừa qua khi Ronaldo vắng mặt. Cụ thể, tiền đạo người Pháp đã để lại dấu ấn bằng một cú đúp giúp Real đè bẹp Sociedad với tỉ số 4-1 tại vòng 21 La Liga và có ảnh hưởng lớn trong chiến thắng 2-1 trước Sevilla tại trận đấu bù vòng 16 La Liga vừa qua. Và các Madridista đang rất mong chờ hàng công của Real sẽ chơi thăng hoa và ghi được nhiều bàn trong bối cảnh hàng thủ đang là nỗi lo lớn nhất. Mùa giải năm nay, B-B-C vẫn đang vận hành khá trơn tru khi ghi tới 49/70 bàn cho Los Blancos tại giải đấu cao nhất xứ Bò tót.

Những lý do trên đưa ra hoàn toàn dựa vào tình hình lực lượng của hai đội và thống kê trong những lần chạm trán gần nhất. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Mặc dù đang gặp khá nhiều bất lợi trong chuyến làm khách tới sân Calderon nhưng Real Madrid hoàn toàn có quyền mơ tới việc giành trọn 3 điểm trên sân của Atletico trong bối cảnh chân sút chủ lực Ronaldo đã trở lại. Trong khi đó, Atletico cũng không phải là tay mơ, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ làm tất cả để tiếp tục duy trì được thành tích đối đầu tuyệt vời trước đội bóng cùng thành phố. Và ai sẽ đạt được mục đích của mình. Tất cả hãy cùng chờ xem!

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X