Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu cuối cùng của Jose Mourinho?

Thứ Ba 05/03/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn ai chỉ trích Jose Mourinho nữa. Hai chiến thắng tuyệt vời trước Barcelona, một mang về tấm vé vào chung kết cúp Nhà Vua và một là lời khẳng định của danh dự, đã khiến cho tất cả những lời lẽ không hay dành cho "Người đặc biệt" bị đẩy lùi sang một bên. Chiếc ghế đang lung lay của Mourinho vì thế đã ổn định trở lại? Đây lại là một câu chuyện khác.

Mùa đầu tiên đến Real, Mourinho giúp Real giành cúp Nhà Vua. Ông tự tin tuyên bố "đội bóng của tôi sẽ chơi tốt hơn trong mùa giải thứ 2" và chức vô địch Liga ở mùa tiếp theo đã chứng minh điều đó. Đến mùa giải năm nay, tức mùa thứ 3 của Mourinho tại Bernabeu, Real Madrid lại đi xuống trông thấy. Họ sớm đầu hàng cuộc đua Liga chỉ sau nửa chặng đường khi có thời điểm bị Barca bỏ xa 18 điểm.

Bình thản trước mọi chỉ trích, Mourinho luôn biết cách đem lại những gì tốt nhất cho đội bóng của ông
Real bị loại cũng có nghĩa Mourinho sẽ bị trảm

Việc đánh bại Barca ở bán kết Cúp Nhà Vua tạo điều kiện cho Real đi đến trận đấu cuối cùng. Nếu hạ Atletico ở chung kết, Real sẽ giành cúp Nhà Vua và quay lại với cột mốc thời điểm trong mùa đầu tiên của Mourinho ở Bernabeu. Điều đó có nghĩa, Real đã phát triển theo kiểu "phú quý giật lùi".

Bị Barca bỏ xa với 13 điểm, nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất với Real. Suốt từ đầu mùa giải, Bernabeu đã nổi sóng vì bất đồng nội bộ. Mourinho là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho chuyện chia bè kết phái và tạo nên những mâu thuẫn sâu sắc giữa phe TBN và phe BĐN mà ở đó, Casillas và Ramos là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Cái khó của Mourinho là ông đã không thể dập tắt được ngọn lửa mâu thuẫn âm ỉ trong phòng thay đồ. Đã có thời điểm, ông đã trừng phạt những "cừu đen" bằng cách đẩy họ lên băng ghế dự bị nhưng rồi vẫn phải bất đắc dĩ sử dụng lại vì nếu không dùng, Real không còn người để đá.

Cá nhân Chủ tịch Perez, người đã chán ngấy với những tai tiếng mà đội bóng phải nhận, cũng đã nhiều lần cân nhắc phương án sa thải Mourinho. Nhưng khoản tiền bồi thường hợp đồng 40 triệu euro cũng như việc khó có nhà cầm quân nào có đủ dũng cảm "chữa cháy" Real ở giữa mùa giải đã khiến cho quyết định cuối cùng không được đưa ra.

Mourinho vì thế vẫn tại vị bất chấp niềm tin vào ông từ chính các CĐV của Real không còn vẹn nguyên nữa. Perez cũng không còn hoàn toàn tin tưởng vào nhà cầm quân người Bồ nhưng ông vẫn kiên nhẫn. Sa thải Mourinho ở thời điểm này là không nên nhất là khi Real vẫn còn nguyên cơ hội giành Champions League, mục tiêu lớn nhất của đội bóng trong mùa giải này.

Cá nhân Mourinho cũng ý thức được Champions League là danh hiệu có thể giúp ông gạt phăng những chỉ trích nhắm vào mình. Đáng tiếc cho ông là trong trận lượt đi tại Bernabeu, Real đã không thể cụ thể hóa lợi thế sân nhà khi để M.U cầm chân với tỷ số 1-1. Bất lợi này sẽ khiến cho trận tái đấu ở Old Trafford trở thành trận đấu có ý nghĩa tối quan trọng không chỉ cho Real mà còn với riêng Mourinho.

Có thể vào cuối mùa bóng này, Mourinho vẫn ra đi. Nhưng ông không muốn rời Real với tư cách là kẻ thất bại và bị sa thải. Mourinho muốn như một người hùng rời Bernabeu như cách đây 3 năm ông ngẩng cao đầu chia tay Inter. Nếu vậy, ông cần phải giúp Real giành Champions League nhưng thiết thực hơn là hạ M.U ngay trong trận đấu đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X