Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trả lời họp báo, Ancelotti tranh thủ "đá xoáy" Mourinho

Thứ Bảy 29/03/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti đã phản pháo lại Jose Mourinho sau khi chiến lược gia người Bồ nói rằng ông ngạc nhiên vì thấy Real thất bại trước Barca.

Mặc dù đã rời Bernabeu, nhưng Mourinho vẫn không quên bình luận về đội bóng cũ với thái độ đầy mỉa mai. Sau thất bại của Real ở trận “El Clasico”, chiến lược gia người Bồ tỏ vẻ ngạc nhiên: “Tôi cứ nghĩ là Madrid phải là đội vượt trội trên sân cơ chứ, vì  mùa này, Barca đánh mất điểm nhiều bằng ba mùa trước cộng lại”

ancelotti mourinho
 

Đáp lại, Ancelotti tuyên bố rằng các học trò của ông vẫn trên đường tiến tới ngôi vô địch chứ không thảm hại như mùa trước, khi Mourinho dẫn dắt dắt đội. “Đó là ý kiến riêng của ông ta. Còn tôi thì tin rằng Madrid vẫn đang chiến đấu vì chức vô địch, điều mà họ không thể làm được ở mùa giải trước”, chiến lược gia người Italy móc máy người tiền nhiệm.

Những gì Ancelotti nói hoàn toàn có lý. Mùa trước, Real bước vào tháng Giêng 2013 với khoảng cách 16 điểm với kình địch Barca, và Mourinho đã chính thức tuyên bố rằng họ không còn cơ hội vô địch. Kết thúc mùa giải, Barca vô địch với 100 điểm, nhiều hơn Real Madrid đến 15 điểm. Đó là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử giữa nhà vô địch và đội á quân của La Liga. Còn mùa này, dù vừa trải qua hai trận thua liên tiếp, Real vẫn chỉ kém đội đầu bảng Atletico Madrid 3 điểm, và kém Barca 2 điểm, trong khi giải đấu vẫn còn 8 vòng nữa.

Khi được hỏi về màn trình diễn kém coải của Gareth Bale trong thất bại trước Sevilla hồi giữa tuần, Ancelotti bảo rằng “Cậu ấy gặp vấn đề giống như phần còn lại. Nhưng hiện giờ Bale đã bình phục hoàn toàn và không cần phải cải thiện nhiều”. Ông cũng bảo vệ cầu thủ người Xứ Wales khi anh xin rời sân thay giày ở trận đấu ấy (Sevilla ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 đúng thời điểm Bale chưa kịp trở lại sân). “Cậu ấy gặp vấn đề với đôi giày của mình và không thể tiếp tục chơi. Ai ở vào hoàn cảnh ấy cũng phải làm thế”, Ancelotti tỏ ra thông cảm với cậu học trò.

Ông cũng phủ nhận những tranh cãi giữa Bale và Ronaldo trong tình huống đá phạt cuối cùng, khi Bale là người thực hiện và sút vọt xà. “Cristiano là lựa chọn đầu tiên, sau đó đến Bale. Nếu Bale đá thì có nghĩa là Cristiano đã nhường anh ấy”, Ancelotti khẳng định. Ông cũng tiết lộ rằng chấn thương ở đầu gối Ronaldo không đáng ngại và a hoàn toàn có thể xuất phát trước Rayo Vallecano đêm nay.

Cũng trong buổi họp báo này, Ancelotti đã thừa nhận rằng họ không thể tự mình quyết định số phận được nữa. “Chúng tôi đã để thua tới 6 bàn (trước Barca và Sevilla), và những sai lầm ấy đã khiến cả đội phải trả giá. Real sẽ cần phải nâng cao sự tập trung hơn nữa”, ông kết luận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X