Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trả lại chỗ cho Titi

Thứ Bảy 16/02/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Rijkaard sẽ để Thierry Henry đá trung phong cắm trong trận Barca đến làm khách trên sân Zaragoza đêm nay.

Eto’o chấn thương. Ronaldinho và Messi sa sút. Hàng công của Barca đang gặp vấn đề. Cả 2 trận gần đây ở La Liga, đội bóng xứ Catalan phải “sống” dựa vào những bàn thắng của tiền vệ Xavi… Đó là những lý do khiến HLV Frank Rijkaard buộc phải tiến hành thay đổi.


Trong lúc sức ép đang đè nặng lên đôi vai của Rijkaard, không còn cách nào khác, HLV người Hà Lan chỉ còn biết cầu cứu Henry. Trước khi Barca đến làm khách trên sân của Zaragoza, ông đã cam kết sẽ để tuyển thủ Pháp này thỏa lòng mong ước. Titi sẽ được trả lại đúng vị trí trung phong cắm đã từng giúp anh danh nổi như cồn khi còn khoác áo CLB Arsenal. Từ khi chuyển đến sân Nou Camp, Henry luôn phàn nàn không được đá đúng vị trí sở trường. Anh thường được HLV Rijkaard xếp đá bên hàng lang trái trong hàng tiền đạo 3 người của Barca. Có lúc, do quá bức xúc, Henry đã đến gặp riêng ông thầy người Hà Lan để cầu xin một sự “giải thoát”.

Theo Titi, cách bố trí như thế hạn chế rất nhiều khả năng hoạt động của anh, khiến anh luôn bối rối. Cần phải nhắc lại rằng, ở Arsenal, Henry sở dĩ có thể ghi tới 174 bàn thắng, qua đó trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng thủ đô London bởi ở đó, anh được HLV Arsene Wenger xếp đá cắm. Ở đó, mọi đường lên bóng của Pháo thủ đều được hướng tới đích nhắm duy nhất là Titi. Tóm lại, trong màu áo Arsenal, Henry là “ông chủ” trên hàng công.

Đúng là đã đến lúc, Rijkaard phải trả lại vị trí trung phong cắm cho Henry. Đó là cách ông tạo cơ hội để Titi trở lại là chính mình, trở lại với hình ảnh ăn mừng bàn thắng quen thuộc, lạnh lùng như khi anh còn ở Arsenal. Đó cũng là cách để HLV người Hà Lan hy vọng vào một lối thoát cho lối chơi tấn công vốn đang trở nên xơ cứng và bị động của Barca. Henry đang là chân sút chơi hiệu quả thứ 2 của Barca ở La Liga, chỉ sau Messi. Nhưng anh mới chỉ ghi được 6 bàn thắng - hiệu suất ghi bàn quá xoàng so với tài năng của Titi cũng như so với sự kỳ vọng của các culé.

Khảo sát của nhật báo DarioSport

68%: Henry nên đá vị trí trung phong cắm.

18%: Henry tốt nhất vẫn đá tiền vệ trái.

14%: Henry đá đâu trên hàng tiền đạo cũng được

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X