Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đột nhiên bỏ David Villa, săn "hung thần Champions League"

Chủ Nhật 30/06/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Villa năm nay 32 tuổi. Anh đã lọt vào tầm ngắm của Tottenham Hotspur từ lâu, thế nhưng Barca, CLB chủ quản của Villa nằng nặc đòi Spurs 15 triệu euro. 15 triệu cho một cầu thủ đang xuống phong độ, lại đã ở tuổi xế chiều của sự nghiệp cầu thủ, với Tottenham là quá đắt. Vì vậy, họ chuyển sang "hung thần" Champions League Burak Yilmaz của Galatasaray.

david villa
15 triệu euro là quá đắt cho Villa

Chặng đường sắp tới của David Villa tại Nou Camp mờ mịt ra sao thì ai cũng biết. Barca thậm chí có lúc cắt cử ... Cesc Fabregas đá tiền đạo cắm, vị trí mà Villa đảm nhận, trong bối cảnh chân sút 32 tuổi không dính chấn thương, cũng chẳng hề hấn gì. Không chỉ có vậy, Barca lại vừa chiêu mộ thành công Neymar, và thế là con đường gần như duy nhất cho chặng đường tiếp theo của sự nghiệp cựu chân sút Valencia là rời khỏi đội quân của HLV Tito Vilanova. Đúng lúc ấy thì Tottenham "nhảy vào" như một đối tác vô cùng nhiệt tình. Họ thương thảo mức phí chuyển nhượng với Barcelona cùng lúc với việc đàm phán với Villa các điều khoản cá nhân nếu anh cập bến White Hart Lane.

Tiến trình thương thảo của 2 bên thuận lợi đến mức đã có lúc tưởng chừng El Guaje đã ở rất gần Tottenham. HLV Andre Villas-Boas thì liên tục ca ngợi Villa trên các phương tiện truyền thông, còn phía Barca rõ ràng cũng muốn để cho người thừa của mình tìm được một bến đỗ mới ngay trong mùa hè năm nay. Gần đây, theo báo chí nước Anh, Tottenham đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Villa và chỉ cần thương thảo xong mức phí chuyển nhượng với Barca là El Guaje sẽ chính thức được kết nạp vào đội quân của Villas-Boas. 

Thế nhưng, mức giá 15 triệu euro đưa ra làm cho Daniel Levy phải suy nghĩ. Thứ nhất, El Guaje đã 32 tuổi, và mờ nhạt trong suốt cả mùa bóng vừa qua trong màu áo Barcelona. Villa không còn là anh của 5 năm về trước, trẻ khỏe, tràn đầy sức sống trong màu áo của Valencia. Giờ đây tại Confed Cup, Villa cũng mờ tịt trước Fernando Torres. Thứ hai, 15 triệu euro để mua lại 1 năm hợp đồng cuối cùng của tiền đạo này là quá nhiều. Vì thế, Tottenham, dựa trên những động thái có phần "hời hợt" với Barca trong thời gian gần đây, có thể thấy rằng Spurs đã buông tay khỏi thương vụ này. Không thể nói rằng phía Gà trống đang đợi Confed Cup kết thúc, bởi lẽ ngay lúc này, Tottenham đã bắt đầu có những liên lạc đầu tiên với Galatasaray về trường hợp của Burak Yilmaz.

Yilmaz có thể là giải pháp thay thế nếu Falcao ra đi
Nhưng với Yilmaz, mức giá 20 triệu lại là rẻ

Mục tiêu trong hè này của Tottenham chỉ gói gọn ở 2 việc: Giữ chân Gareth Bale và củng cố hàng tiền đạo. Hàng công của Tottenham có thể nói là cực cùn nếu như so sánh với các đội bóng cùng vai vế: "hẻo" cả về số lượng (mùa vừa qua chỉ có Defoe và Adebayor) và chất lượng (Defoe thỉnh thoảng đá tốt, còn Adebayor thì là một cục nợ thực sự). Với tham vọng Champions League, nếu buông tay khỏi Villa mà quên luôn nhiệm vụ săn tiền đạo thì Tottenham tốt nhất là nên quên cúp châu Âu đi. Mà Burak Yilmaz thì là một mục tiêu không thể hợp lý hơn với một đội bóng tầm trung: hiệu suất cao, giá lại rẻ.

Burak Yilmaz mùa vừa rồi đã bùng nổ thực sự tại tất cả các đấu trường trong màu áo đội bóng Thổ Nhĩ Kì. 8 bàn ở Champions League, 24 bàn ở các giải đấu quốc nội chỉ sau 39 trận là hiệu suất rất tuyệt vời với một tiền đạo. Thậm chí, có lúc Yilmaz làm cho Drogba, ngôi sao lớn của Turk Telecom Arena, bị bỏ quên. Và hơn nữa, năm nay Yilmaz mới có 27 tuổi, kém Villa tới 5 tuổi. 1 chân sút đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, phong độ lại nổi trội hơn, vì thế Tottenham chẳng ngại ngần gì đặt lên bàn đàm phán 20 triệu euro cho Yilmaz.

Nhảy vào thương vụ này, Tottenham sẽ gặp cản trở từ phía Atletico Madrid và Fiorentina. Nếu lỡ mất Yilmaz, Tottenham hẳn sẽ có một mùa hè vất vả vì họ phải sống chết để có được Leandro Damiao, một mục tiêu khó hơn Yilmaz nhiều.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X