Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres sẽ trở thành nhân tố quyết định vận mệnh La Liga?

Thứ Hai 05/01/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Atletico Madrid mua Torres đang trở thành chủ đề nóng ở thời điểm hiện tại và có thể anh sẽ là nhân tố làm nên sự bứt phá của Los Rojiblancos trong thời điểm cả Real và Barca đều chững lại.

TTCN mùa đông đã mở cửa và khi nhiều người vẫn còn đang chờ đợi những bản hợp đồng bom tấn thì ở thành Madrid, các CĐV của Atletico đã sống trong không khí hân hoan khi đón đứa con lưu lạc Fernando Torres trở lại sau 7 năm lưu lạc. Với họ việc Atletico mua Torres không chỉ có ý nghĩa như một bản hợp đồng đơn thuần mà còn chứa đựng những kỳ vọng thật sự vào việc cầu thủ con cưng sẽ hồi sinh trở lại. Và với tình cảnh ở hiện tại, không biết chừng chính cầu thủ tưởng như đã hết thời này sẽ trở thành nhân tố khác biệt quyết định cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga năm nay thì sao?

Atletico mua Torres se quyet dinh toi cuc dien La Liga hinh anh
Torres đang được kỳ vọng sẽ hồi sinh tại Atletico Madrid

Đêm qua được coi là một ngày điên rồ của La Liga khi cả Real Madrid lẫn Barcelona đều ngã ngựa trước Valencia và Real Sociedad, trong khi đó Atletico tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 3-1 trước Levante. Điều này khiến cho cục diện của giải đấu trở nên cân bằng hơn bao giờ hết, 3 đội đầu bảng chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm và kể cả Real thi đấu kém 1 trận so với các đối thủ thì vẫn không thể phủ nhận rằng một cuộc đua tam mã đang dần hình thành trong giai đoạn lượt về. Trong tình cảnh đó, điều Atletico cần làm lúc này là giữ được sự ổn định của mình càng lâu càng tốt để không bị tụt lại đằng sau so với các đối thủ. Tại sao? Bởi các đội bóng ở Tây Ban Nha sắp phải trải qua quãng thời gian thi đấu khắc nghiệt nhất từ đầu mùa với liên tiếp những trận đấu tại La Liga và cúp Nhà vua. Tính ra họ sẽ có 6 trận đấu từ giờ cho tới hết tháng 1, có nghĩa là cứ trung bình hơn 3 ngày phải đá một trận. Đen đủi hơn cho Atletico Madrid khi họ phải chạm trán với Barcelona ở La Liga và 2 trận đấu với người hàng xóm Real Madrid ở cúp Nhà vua, nếu như không cẩn thận họ sẽ rất dễ đánh mất phong độ thăng hoa của mình.

Và có lẽ đây cũng là lúc mà vai trò của Torres sẽ được HLV Diego Simeone tận dụng một cách tối đa để giúp đội bóng vượt qua tình cảnh khó khăn. Vị chiến lược gia người Argentina đã có quãng thời gian sát cánh cùng Torres trong đội hình của Los Rojiblancos và hơn ai hết ông hiểu rõ tiềm năng của cầu thủ này. Trên thực tế Antoine Grezmann đang thi đấu cực hay và đã có 5 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây và Atletico cũng theo đà đó đi lên, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là hàng công của đội chủ sân Vicente Calderon đã chơi cực kỳ bất ổn từ đầu mùa. Họ chỉ có được 34 bàn thắng tính đến thời điểm này, một con số khiêm tốn với các đối thủ xếp trên là Barca (41) và Real (56). Rất nhiều lần trong mùa giải năm nay người ta thấy một hàng công bế tắc và điều này sẽ là rất nguy hiểm trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, chẳng ai đảm bảo những Griezmann hay Mandzukic sẽ nhả đạn đều đặn, đó có lẽ là lúc người ta cần tới cái duyên của Torres.

Nhắc tới sự nghiệp của El Nino ở Chelsea, người ta nhớ về một cầu thủ lụi tàn ở sân Stamford Bridge nhưng ít ai để ý tới việc anh thường xuyên có những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho The Blues. Ở mùa giải 2011/2012, không ai có thể quên được bàn thắng của anh trong những phút cuối cùng trận bán kết Champions League với Barcelona trong hoàn cảnh Chelsea chỉ còn lại 10 người, qua đó đưa đoàn quân của HLV Roberto Di Matteo thẳng tiến vào chung kết và sau đó giành chức vô địch. Ở mùa giải sau đó, anh cũng nhiều lần cứu rỗi The Blues như trận đấu ở vòng 4 FA Cup gặp Brentford hay trận đấu ở vòng 3 Europa League gặp Steua Bucaresti. Rõ ràng nếu như có Torres trong đội hình, HLV Simeone hoàn toàn có thể tung vào sân ở những thời điểm đội bóng gặp khó khăn.

Atletico mua Torres se quyet dinh toi cuc dien La Liga hinh anh 2
Torres với bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Barcelona

Chưa hết, việc Atletico mua Torres không chỉ nhằm mục đích cầu may hú hoạ, mà nó đã nằm trong chiến lược của HLV Diego Simeone. Một câu hỏi được đặt ra khi thương vụ này được đề xuất là liệu HLV Simeone sẽ sắp xếp Torres như thế nào trên hàng công của Atletico khi đã có Mario Mandzukic và ông đã không ngại ngần thổ lộ ý định để hai cầu thủ này đá cặp trên hàng công. Kể từ khi Diego Costa ra đi, lối đá phòng ngự phản công nhanh của Atletico đã phần nào bị phai nhạt và đó cũng là lý do tại sao họ không được đánh giá quá cao trong cuộc đua tới ngôi vương tại La Liga năm nay dù vẫn đang là những nhà ĐKVĐ. Khó có thể trách Simeone khi những tiền đạo trong tay ông như Mandzukic hay Griezmann không thích hợp với lối đá kiểu chộp giật này. Nhưng Torres thì khác, thậm chí những phẩm chất của anh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho những gì mà Atletico đang thiếu. T9 là mẫu cầu thủ có thể chớp thời cơ rất tốt và đó cũng là lý do tại sao anh luôn mang lại những bàn thắng quan trọng cho Chelsea, đồng thời lối đá rộng và thu hút hậu vệ đối phương của cầu thủ này tạo điều kiện cho các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn, đây là điều mà không có cầu thủ nào của Atletico làm được vào lúc này.

Lịch thi đấu vào đầu năm của các nhà ĐKVĐ La Liga là rất khó khăn nhưng sau đó họ sẽ chỉ phải gặp những đối thủ khá nhẹ cân như Granada, Rayo Vallecano hay Eibar và không hề quá khi nói cơ hội bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Simeone là còn nguyên vẹn. Atletico đã mua được Torres ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chưa bắt đầu, nhiều người đã nghĩ tới kỳ nghỉ dưỡng của một cầu thủ đã hết thời, nhưng đó có thể lại là nhân tố quan trọng giúp Los Rojiblancos nuôi hy vọng về chức vô địch thứ hai liên tiếp của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X