Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 tân binh chơi như “lên đồng” tại La Liga 2014/1015

Thứ Hai 09/03/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù vừa chân ướt, chân ráo tới bến đỗ mới nhưng 5 tân binh tại La Liga là: Griezmann, Rakitic, Mandzukic, James… đã thi đấu cực kỳ ấn tượng tại La Liga 2014/2014. Hãy cùng với bongda24h nhìn lại thành tích mà họ đã đạt được kể từ đầu mùa.

1. Mario Mandzukic

5 tan binh tai La Liga hinh anh
Mandzukic chứng tỏ được giá trị của mình tại Atletico.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Mario Mandzukic đầu quân cho Atletico Madrid với giá chuyển nhượng 18 triệu bảng (25 triệu euro) sau khi không được đội bóng cũ Bayern Munich trọng dụng. Ngày cập bến Calderon, cầu thủ người Croatia được kỳ vọng sẽ là tiền đạo thay thế xứng đáng cho vị trí của Diego Costa sau khi cầu thủ này dứt áo ra đi để đầu quân cho Chelsea. Sau những khởi đầu chậm chạp, cầu thủ 28 tuổi đã thi đấu như lên đồng để rồi cùng với Griezmann tạo ra cặp song sát khét tiếng trên hàng công trong đội hình của HLV Diego Simeone. Tính tới thời điểm hiện tại, Mandzukic đã thi đấu tổng thể 2277 phút, ghi được 20 bàn thắng, 5 đường kiến tạo, đạt hiệu suất ghi 0.83 bàn/trận. Rõ ràng, cựu cầu thủ của Bayern Munich đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Atletico để qua đó chứng tỏ mình xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Calderon đã bỏ ra. Và chứng kiến những gì mà Mandzukic đã thể hiện, “hùm xám” xứ Bavaria có quyền tiếc nuối khi đã không trọng dụng cầu thủ này bởi ở một chiều hướng ngược lại tân binh của họ là Lewandowski vẫn chưa thể hiện được nhiều khi mới chỉ có 14 bàn thắng sau 2194 phút thi đấu.

2. Ivan Rakitic

5 tan binh tai La Liga hinh anh 2
Rakitic đủ sức thay thế Xavi.

Chứng kiến phong độ đi xuống của Xavi do tuổi tác, ban lãnh đạo Barca đã tìm người thay thế khi nhắm tới Ivan Rakitic của Sevilla. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, tiền vệ người Croatia đã chính thức cập bến Nou Camp với giá chuyển nhượng 15.17 triệu bảng (21 triệu euro) sau khi có một mùa giải thành công với Sevilla, đỉnh cao là chức vô địch Europa League. Ban đầu, Rakitic thích nghi chậm với lối chơi tiki-taka khi thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị hồi đầu mùa. Tuy nhiên, càng thi đấu, tiền vệ 26 tuổi càng bộc lộ phẩm chất chơi bóng kỹ thuật và thể hiện rõ dáng dấp của một nhạc trưởng thực thụ. Khi Xavi không còn duy trì được thể lực tốt, Rakitic đã thay thế một cách xứng đáng bằng một phong độ thi đấu thuyết phục. Cụ thể, cựu cầu thủ của Sevilla đã thi đấu 1922 phút, ghi được 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Với những gì đã và đang thể hiện, Rakitic hoàn toàn đủ sức để thay thế vị trí và vai trò của Xavi.

3. Antoine Griezmann

5 tan binh tai La Liga hinh anh 3
Griezmann ngày càng hoàn thiện khi chơi cho Atletico.

Sau một mùa giải thành công cùng đội bóng cũ Real Sociedad, Antoine Griezmann đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn châu Âu, trong đó Atletico đã nhanh chân để sở hữu tiền vệ người Pháp sau khi chịu chi 18.6 triệu bảng (28 triệu euro). Ngày ra mắt sân Calderon, Griezmann được bố trí đá ở tiền vệ cánh (sở trường) và đôi khi là hộ công. Tuy nhiên, HLV Diego Simeone đã có một phát hiện cực kỳ sáng suốt khi nhiều lần cho Griezmann đá ở vị trí tiền đạo cắm sau khi chứng kiến phong độ ghi bàn ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi. Dù mới chỉ thi đấu tổng thể 1791 thi đấu nhưng cầu thủ người Pháp đã để lại dấu ấn với 17 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Rõ ràng, Griezmann ngày càng hoàn thiện được phẩm chất chơi bóng của mình từ khi anh trở thành người của đại diện thành Madrid.

4. James Rodriguez

5 tan binh tai La Liga hinh anh 4
James Rodriguez hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo của Real.

Sau màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT Colombia tại World Cup 2014, James đã ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Real Madrid. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Los Blancos đã gây sốc khi chi tới 57.7 triệu bảng (80 triệu euro) để chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này từ Monaco. Ngày James cập bến Bernabeu đã xuất hiện rất nhiều lời ra, tiếng vào. Nhiều ý kiến cho rằng, Real mua James chỉ vì cái danh, và vì cầu thủ này sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt, phù hợp với chính sách truyền thông của đội bóng. Cũng có ý kiến cho rằng, vì mua James mà chủ tịch Florentino Perez đã trúng một gói thầu xây dựng cả tỷ USD tại Colombia. Tuy nhiên, dù thi đấu dưới rất nhiều áp lực nhưng cựu cầu thủ của Monaco đã kịp thời thể hiện được giá trị của mình. Cụ thể, James đã thi đấu 1884 phút, ghi được 12 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho bầy kền kền, một thành tích tuyệt vời. Hiện tại, James đang trong quá trình điều trị chấn thương và hơn lúc nào hết HLV Ancelotti rất mong cầu thủ này sớm bình phục để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Hiện tại, Real đã đánh mất vị trí số 1 tại La Liga vào tay đại kình địch Barca. Nếu không cẩn trọng thì Los Blancos sẽ mất tất cả ở mùa giải năm nay.

5. Luis Suarez

5 tan binh tai La Liga hinh anh 5
Suarez đang dần tìm lại phong độ ghi bàn sát thủ.

Mùa giải năm ngoái, Luis Suarez đã làm loạn Premier League khi thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 31 bàn và cùng với Ronaldo chia sẻ danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu. Chứng kiến khả năng sát thủ, Barca đã chi tới 75 triệu bảng (103.8 triệu bảng) để chiêu mộ tiền đạo người Uruguay về sân Nou Camp. Tuy nhiên, Suarez đã dính một “phốt” lớn ở kỳ World Cup 2014 khi thực hiện hành vi “cẩu xực” với Chiellini. Với hành động này, Suarez đã bị FIFA cấm thi đấu tới 4 tháng. Trở lại sau án phạt, cựu cầu thủ của Liverpool đã liên tiếp gây thất vọng khi đánh mất đi bản năng ghi bàn sát thủ như ngày nào. Tuy nhiên, kể từ khi được HLV Luis Enrique trả lại đúng vị trí tiền vệ cắm, Suarez đã thi đấu như lên đồng trong thời gian qua và đóng vai trò quan trọng trong bộ ba tấn công khét tiếng M-S-N. Cụ thể, Suarez đã ghi liền 5 bàn/3 trận gần nhất và giúp Barca giành được những kết quả ấn tượng, trong đó là việc vượt mặt Man City tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League và phế truất Real để giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Rõ ràng, Suarez đang dần lấy lại được hình ảnh “quái vật” như ngày nào trong màu áo của Liverpool và NHM hãy cùng chờ xem tiền đạo người Uruguay sẽ tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải để giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu cao quý.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X