Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 CLB thể thao giá trị nhất thế giới: Real số 1, M.U bét bảng

Thứ Năm 16/07/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Real Madrid đã lần thứ ba liên tiếp trở thành CLB thể thao giá trị nhất thế giới, trong khi đó gã khổng lồ M.U chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách này.

Top 5 CLB the thao gia tri nhat the gioi Real so 1, MU bet bang hinh anh
Lần thứ ba liên tiếp Real trở thành CLB giá trị nhất thế giới.

Tạp chí uy tín Forbes vừa công bố danh sách những CLB thể thao giá trị nhất thế giới. Trong đó, Real Madrid đã lần thứ ba liên tiếp giữ vững được vị trí số một. Giá trị của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào khoảng 3,26 tỷ USD. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị của Real Madrid đã giảm tới 5%. Đó là hệ quả của việc Los Blancos vừa trải qua mùa giải 2014/2015 thất bại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Trong khi đó, đứng thứ 2 là đội bóng bầu dục Mỹ, Dallas Cowboys và đội bóng chày Mỹ, New York Yankees. Cả hai đội này đều được định giá 3,2 tỷ USD. Đây là hai trong số những CLB thể thao có nhiều người theo dõi và đạt doanh thu cao nhất ở Mỹ. Đặc biệt, CLB New York Yankees đã có cú nhảy vọt. So với năm ngoái, giá trị của đội bóng này tăng tới... 28%.

Nhà ĐKVĐ Champions League Barcelona đã rơi từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4 với giá trị 3,16 tỷ USD. Đây là một điều khá bất ngờ khi mà gã khổng lồ xứ Catalan vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công với cú ăn ba lịch sử và rất có thể sắp tới là cú ăn sáu thần thánh. Theo báo cáo của tài chính Barca, đội bóng này chỉ thu về lợi nhuận được 16 triệu USD ở mùa giải trước, phần lớn đến từ các phần thưởng từ cách danh hiệu và doanh thu từ bản quyền hình ảnh.

CLB xếp ở vị trí cuối cùng trong top 5 là M.U với giá trị 3,1 tỷ USD. Đây cũng là một điều khá dễ hiểu bởi mùa giải vừa rồi Quỷ đỏ đã không được dự Champions League và khiến họ bị giảm doanh thu rất nhiều. Ngoài ra, với việc mua sắm quá nhiều mà không giành nổi một danh hiệu nào cũng khiến cho đội chủ sân Old Trafford thâm hụt ngân sách tới 3 triệu USD. Năm ngoái, M.U xếp ở vị trí thứ 3 trong số các CLB thể thao giá trị nhất thế giới nhưng giờ họ đã bị giảm đi tới 2 bậc.

Phương Vy

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X