Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Phiên bản “lai hóa” giữa Xavi và Iniesta

Thứ Bảy 19/07/2014 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiêu mộ thành công bản hợp đồng đình đám mang tên Toni Kroos, Real Madrid xem như đã có thể hoàn toàn yên tâm với tuyến giữa của mình. Lý do là bởi cựu ngôi sao Bayern Munich hiện được đánh giá là một trong những tiền vệ toàn diện bậc nhất thế giới.

Chỉ mất “vỏn vẹn” 25 triệu euro, Real đã có được chữ ký của Toni Kroos, một mức giá có lẽ là quá rẻ và chưa hề tương xứng với tài năng của cầu 24 tuổi này. Sau những màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trong màu áo Bayern và đặc biệt là thành tích vô địch kỳ World Cup 2014 vừa rồi cùng ĐT Đức, Kroos hiện đang được hy vọng sẽ sớm đem lại sức sáng tạo mới cho hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia.

Kroos chào các CĐV Real Madrid...
Bản hợp đồng "hời" Toni Kroos trong ngày ra mắt Real Madrid

Khả năng phân phối, kiến tạo tuyệt vời

Điểm nổi bật nhất của Kroos, đương nhiên là khả năng chuyền bóng không thể chê vào đâu được. Theo thống kê, ở Bundesliga mùa giải trước, ngôi sao người Đức đã thực hiện tổng cộng 2189 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 91,9%. Tính trung bình mỗi trận, Kroos chuyền 75,7 lần và có 1,4 đường chuyền quan trọng. Đáng chú ý, tại Champions League (đấu trường mà Real luôn xem trọng) phong độ của tiền vệ 24 tuổi này còn cao hơn rất nhiều, với tỷ lệ chuyền chính xác… 94,2%, thực hiện trung bình 95,3 đường chuyền/trận và tạo 1,7 đường chuyền quan trọng/trận.

Toni Kroos
Toni Kroos sở hữu khả năng chuyền bóng gần như... hoàn hảo

Bên cạnh đó, Kroos cũng có 6 đường chuyền kiến tạo thành công trong suốt mùa giải, một con số ấn tượng, dù biết rằng anh thường xuyên được HLV Pep Guardiola bố trí chơi thấp ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Philipp Lahm hoặc Schweinsteiger. Tại kỳ World Cup vừa rồi, Kroos cũng có 3 lần “làm bóng” chính xác để giúp các đồng đội lập công.

Linh hoạt, cơ động và trực diện

Trong số những tiền vệ hàng đầu châu Âu hiện nay, lối chơi của Kroos được giới chuyên môn đánh giá là toàn diện nhất. Không chỉ là nhân tố luân chuyển bóng chính xác ở khu vực giữa sân, tiền vệ người Đức còn có thể tham gia nhiều nhiệm vụ khác, từ ghi bàn cho tới hỗ trợ phòng ngự. Ở kỳ World Cup vừa diễn ra trên đất Brazil, Kroos cũng có được 2 bàn thắng vào lưới ĐT Brazil trong trận đại thắng 7-1 của người Đức tại bán kết.

Toni Kroos cũng lần đầu tiên ghi bàn tại World Cup 2014 với cú sút nâng tỉ số lên 3-0
Kroos là mẫu cầu thủ có lối chơi linh hoạt và trực diện

Trên thực tế, sự linh hoạt và cơ động trong lối chơi chính là ưu điểm lớn nhất của cựu ngôi sao Bayern Munich. Dù được bố trí đá thấp như một “số 8”, hay đá cao như một “số 10”, Kroos cũng luôn luôn hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Khả năng gây sức ép trực diện chính là điểm mạnh giúp cầu thủ 24 tuổi đạt được hiệu quả và tốc độ trong những tình huống tổ chức tấn công của mình. Ngoài ra, anh cũng có thể làm tốt vai trò thu hồi bóng khi cần thiết. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi trận, Kroos tung ra 9,3 đường chuyền dài chính xác, đạt tỷ lệ hơn 80%.  

Phiên bản “lai hóa” giữa Xavi và Iniesta

Có lẽ, phải sau kỳ World Cup 2014, người ta mới có thể đánh giá chính xác nhất về chân giá trị của Kroos, khi mà trước đó, anh dường như “chìm nghỉm” dưới những cái bóng của Robben, Ribery, Schweinsteiger, Lahm hay Oezil… cả ở Bayern cũng như ĐT Đức.

Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã khác rồi, tất cả đều phải thừa nhận trước tài năng của tiền vệ 24 tuổi người Đức. Bởi Kroos thực sự là mẫu cầu thủ toàn diện, đa năng và vô cùng hiệu quả. Từ điều phối, kiến tạo cho tới xâm nhập, tấn công và ghi bàn, anh có thể hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào, một kiểu tiền vệ hiện đại mà mọi đội bóng đều khao khát.

Iniesta sẽ là người tiếp nối Xavi ở Barca
Phong cách của Kroos là sự kết hợp giữa Xavi và Iniesta?

Chứng kiến Kroos thi đấu, người ta có thể hình dung đến sự kết hợp của cả Xavi và Iniesta trong lối chơi của cầu thủ này. Nhiều thời điểm, anh chơi chậm và nhịp nhàng như một “ông chủ” ở tuyến giữa, giống như Xavi vậy. Nhưng có những lúc, Kroos cũng tự mình mạo hiểm lao lên với các tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương, không khác Iniesta là mấy.

Nhìn chung, với sự thành công từ bản hợp đồng mang tên Toni Kroos, ban lãnh đạo Real hiện giờ hoàn toàn có thể yên tâm với tuyến giữa của Los Blancos. Tiền vệ người Đức thực sự là một “con bài” xứng đáng để HLV Carlo Ancelotti kỳ vọng, một nhân tố sẽ đem lại sức mạnh mới cho nhà ĐKVĐ Champions League hay nói hoa mỹ hơn, một phiên bản “lai hóa” giữa Xavi và Iniesta…

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X