Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Nạn nhân tội nghiệp dưới đế chế Benitez

Thứ Tư 23/09/2015 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một trụ cột không thể thay thế ở mùa trước, Toni Kroos của Real Madrid bỗng dưng trở thành nạn nhân dưới chính sách xoay tua của tân HLV Rafa Benitez.

Sự xuất hiện của tân HLV Rafa Benitez đã giúp cho lối chơi của Real Madrid thay da, đổi thịt đáng kể. Từ lối chơi tấn công tổng lực với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Los Blancos đã xoay mình sang sơ đồ 4-2-3-1. Cũng từ đây, đội bóng Hoàng gia TBN tỏ ra cân bằng trong khâu tấn công và phòng ngự, ghi tới 16 bàn thắng và chưa để lọt lưới 1 bàn nào. Ngoài ra, khác với Ancelotti, Rafa luôn thích xoay tua lực lượng để đảm bảo thể lực cho các học trò. Thậm chí, cựu HLV của Napoli còn tuyên bố, chỉ Ronaldo chắc suất đá chính, những cầu thủ còn lại sẽ được ông liên tục xoay tua. Nói là làm, trong chuỗi 5 trận đã qua (4 La Liga và 1 Champions League), Rafa Benitez đã thực hiện đúng với tuyên bố trên.

Nhìn chung, hàng tiền vệ Real đang là khâu mà Rafa Benitez xoay vòng liên tục, đáng chú ý nhất là vị trí của Toni Kroos. Ở mùa giải trước, Kroos trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế, anh chơi tổng thể 52 trận và chỉ đúng 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị (tương đương 4.680 phút). Thậm chí, cầu thủ người Đức còn là người ra sân nhiều nhất của Los Blancos, hơn cả Ronaldo (4.590 phút) và Marcelo (4.500 phút)… Thế nhưng, tình hình của Kroos lại thay đổi chóng mặt dưới triều đại của Rafa Benitez. Theo thống kê, trong 5 trận đã qua, cầu thủ sinh năm 1990 chỉ 2 lần đá chính, 2 lần bị thay ra giữa chừng và 1 lần phải dự khán. Tính tổng thể, Kroos chỉ thi đấu đúng 302 phút, đây là thông số thấp nhất của anh sau 5 trận đầu, kể từ mùa 2011/12 ở Bayern Munich.

Toni Kroos Nan nhan toi nghiep cua de che Benitez hinh anh
Kroos đang là nạn nhân từ chính sách xoay tua của Rafa Benitez.

Có thể lý giải cho cách dùng người của Rafa, việc bắt Kroos của Real cày ải rất nhiều rất có thể sẽ khiến cho cầu thủ này rơi vào trạng thái mệt mỏi như mùa giải 2014/2015. Ngay chính mùa giải trước, Kroos đã từng rất nhiều lần than phiền quá mệt mỏi vì phải làm thay cả nhiệm vụ của Modric (cầu thủ người Croatia đã từng vắng mặt rất lâu vì chấn thương nặng). Ngoài ra, việc xoay tua Kroos cũng đến từ vấn đề chuyên môn. Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thì Kroos đang thi đấu trong vị trí của một “mỏ neo” với phòng ngự là chủ đạo, nhiệm vụ xây dựng và tổ chức lối chơi được một tay Modric đảm nhiệm. Vì vậy, việc cựu cầu thủ của Bayern Munich vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng hay 1 đường kiến tạo nào cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Trên thực tế, bản thân Kroos không phải là một “mỏ neo” đích thực. Ai cũng biết rằng, ngày còn ở Bayern, Kroos thường xuyên được sử dụng trong vai trò hộ công và đó cũng là lúc những phẩm chất nhãn quan chiến thuật hay những cú sút xa đã trở nên thương hiệu cũng được dịp để phát huy. Ở Real, Kroos đang phải hy sinh rất nhiều trong vai trò tiền vệ trụ với nhiệm vụ chủ yếu phòng ngự không phải là sở trường. Trên thực tế, Kroos không phải là mẫu cầu thủ thi đấu sức mạnh và máu lửa. Đây cũng là lý do khiến cựu HLV Napoli liên tục trao cơ hội cho Casemiro và Kovacic (những cầu thủ giàu sức mạnh) và cả hai đã để lại những dấu ấn nhất định khi được trọng dụng.

Việc Kroos chỉ được thi đấu vỏn vẹn 302 phút trong 5 trận đã qua xem ra là con số khá khiêm tốn. Con số này chẳng là gì nếu đem so với 401 phút của người đồng đội Modric, cho tới lúc này cựu cầu thủ của Tottenham chưa vắng mặt bất cứ một trận đấu nào của Real kể từ đầu mùa. Rafa Benitez có cái lý của mình khi xoay tua Kroos nhưng bản thân cầu thủ người Đức tất nhiên cũng cảm thấy lo lắng. Không còn là một trụ cột không thể thay thế mà giờ đây Kroos còn bị chia sẻ suất thi đấu với cả Casemiro và Kovacic. Trong thời gian tới, rất có thể cựu cầu thủ của Bayern sẽ còn phải chịu thiệt rất nhiều với chính sách “xoay tua” của tân HLV Rafa Benitez và đây rõ ràng là một nỗi lo rất lớn. Kroos đã từng cương quyết dứt áo rời Bayern chỉ vì phải trở thành nạn nhân bởi chính sách xoay vòng của Pep Guardiola. Có vẻ như, tình hình trên đang được lặp lại với tiền vệ sinh năm 1990 ở Bernabeu. Và nếu cứ tiếp tục bị đối xử bất công, Kroos rất có thể sẽ một lần nữa… nổi loạn.

Xem thêm video Real 1-0 Granada (Vòng 4 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X