Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Hiện thân triết lý Galacticos

Thứ Bảy 19/07/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bao giờ trong đầu chủ tịch Florentino Perez chẳng nung nấu chiến lược biến Real Madrid thành Dải ngân hà đích thực để tha hồ gặt hái vinh quang. Thương vụ Toni Kroos vừa rồi chính là hiện thân cho triết lý đó.

KHÁT VỌNG GALACTICOS

Khi cập bến Real Madrid và được chào đón bằng lễ ra mắt theo “đẳng cấp Galacticos” đêm thứ Năm vừa rồi, tiền vệ Toni Kroos rất thẳng thắn và tự tin phát biểu: “Gia nhập Real Madrid là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi không có lựa chọn nào khác. Tôi biết những danh hiệu quan trọng thế nào với Real. Tôi là người phù hợp để chinh phục danh hiệu”.

toni kroos
 

Vẻ mặt của chủ tịch Florentino Perez lúc đó rất hài lòng. Ông không chỉ vừa mua được cho Real một siêu sao thực thụ để ghép vào Dải ngân hà tại Bernabeu, mà còn là một cầu thủ rất thấu hiểu triết lý bóng đá của ông.

Cũng như hầu hết các Galacticos trước đây, Toni Kroos cũng vứt bỏ tất cả để đến với Real. Nếu không phải cái sức hút mê hồn của ánh hào quang Galacticos, tiền vệ 24 tuổi này đã không từ bỏ mái nhà Bayern vốn đã nuôi dưỡng anh từ một thần đồng, cứu vớt anh từ một tài năng có nguy cơ tàn lụi vì chứng trầm cảm, và cũng là một CLB khổng lồ và đầy khát vọng.

Toni Kroos là hiện thân tiêu biểu cho triết lý Galacticos bởi anh sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp ổn định và hứa hẹn vinh quang tại Bayern để bước vào cuộc phiêu lưu đầy bất trắc ở Bernabeu. Chính sách Galacticos khiến đường đi của Real trở thành một hành trình vừa danh giá vừa khó khăn nhất trong thế giới bóng đá. Các siêu sao giàu khát vọng luôn muốn thử sức bằng được khi có cơ hội.

CUỘC CHINH PHỤC VÔ TẬN

Rõ ràng, tương lai của Toni Kroos chẳng có gì đảm bảo tại Bernabeu, không giống như nếu anh tiếp tục ở lại Bayern. Anh sẽ phải bước vào “cuộc chiến giữa các vì sao” thực sự để giành một vị trí chắc chắn trong Dải ngân hà. Cần biết, tuyến giữa Real sở hữu rất rất nhiều ngôi sao đẳng cấp, trong số này có những cầu thủ vai vế (Khedira, Alonso, Di Maria hay Modric) và những tài năng mà chỉ mới đây cũng từng được đón chào nồng nhiệt chẳng khác gì Toni Kroos bây giờ (Isco, Irrallamendi hay Casemiro).

Chưa hết, số cầu thủ cạnh tranh với Kroos sẽ không dừng lại ở những cái tên trên. Ngay lúc này, Real còn đang muốn mua thêm Paul Pogba và James Rodriguez - hai siêu sao khác và ít nhiều sẽ trực tiếp cạnh tranh vị trí với anh. Những năm tới, Real còn tiếp tục mua thêm nhiều ngôi sao nữa, bất kể thành tích ra sao, bất kể đội hình hoàn hảo thế nào. Triết lý Galacticos là vậy. Nó sẽ không khiến các ngôi sao của mình được “yên thân”, mà phải phấn đấu, cạnh tranh liên tục. Nó là một cuộc chinh phục, cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc và vô hạn!

Nếu không phải vậy, Real đã không mua Toni Kroos, khi đã có quá nhiều tiền vệ xuất sắc, một đội hình ổn định và thành công. Và nếu không phải vậy, Kroos đã chẳng đến đây, khi anh có cả tương lai tươi sáng ở Bayern. Kroos hiển nhiên đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho thách thức lớn nhất trong sự nghiệp. Anh sẽ phải nỗ lực liên tục và không ngừng khát khao nếu muốn thành công đến cùng. Sự nghiệp của một Galactico là hành trình chinh phục không có điểm dừng, với đối thủ và với cả những vì tinh tú xung quanh! Xin chúc anh may mắn!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X