Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Hàng chất lượng cao, giá quá hợp lý

Thứ Tư 16/07/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 4 năm sau, kể từ vụ chuyển nhượng Sami Khedira, Real Madrid mới lại kiếm được một tiền vệ có khả năng thu hồi và kết nối với giá cả vô cùng hợp lý như Toni Kroos: 25 triệu euro.

Toni Kroos đã khẳng định sẽ chuyển đến Real Madrid, trong khi báo chí Tây Ban Nha cũng hé lộ theo dự kiến ngày mai (17/7), tiền vệ 24 tuổi của Bayern Munich sẽ ra mắt ở Real với mức phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu euro. Như vậy, Toni Kroos sẽ là người thứ 16 trong danh sách mẫu tiền vệ có khả năng phòng ngự được Real mua về dưới thời chủ tịch Florentino Perez. Tổng số tiền Perez tiêu cho những vị trí này là 140 triệu euro, chưa tính giá của Toni Kroos.

Toni Kroos trong ngày cùng ĐT Đức đăng quang World Cup 2014
Toni Kroos trong ngày cùng ĐT Đức đăng quang World Cup 2014

Tuy nhiên, rất ít trong số đó mang đến thành công, từ những cái tên như Mahamadou Diarra, Fernando Gago, Emerson, Lassana Diarra (70 triệu euro cho 4 cầu thủ này). Cựu tiền vệ Claude Makelele bốn năm sau là trường hợp được xem thành công hiếm hoi trong giai đoạn Florentino Perez xây dựng Dải thiên hà thứ nhất (trước đó nữa có trường hợp Fernando Redondo). Năm 2009, Real Madrid cũng có thêm một vụ tuyển dụng tiền vệ phòng ngự sau đó gặt hái được thành quả là Xabi Alonso.

Tuy nhiên, kể từ sau vụ chuyển nhượng Sami Khedira cách đây 4 năm cho đến nay thì hầu như Real Madrid đều thất bại sau những vụ mua tiền vệ phòng ngự và kết nối, điển hình như cái tên Asier Illarramendi vào Hè năm ngoái. 30 triệu euro bỏ ra nhưng Real có được quá ít dấn ấn của tiền vệ thu hồi bóng này.

Nói thế để thấy, việc Real Madrid chỉ mất chừng 25 triệu euro để có được Toni Kroos coi như đã là bước thành công ban đầu, ít nhất về mặt giá cả. Xét về phong cách và phẩm chất chơi bóng của Kroos thì ở góc độ mặt bằng giá cả chuyển nhượng hiện tại, Real Madrid đáng ra phải bỏ ra mức phí cao hơn (Toni Kroos thực chất là tiền vệ tấn công nhưng anh hoàn toàn có thể đáp ứng vai trò phòng ngự cũng như kết nối các tuyến). Cũng từ sau vụ chuyển nhượng này, có lẽ Real Madrid cần tập trung kìm kiếm nhiều hơn các mặt hàng Đức. Khả năng của các cầu thủ Đức luôn được đánh giá cao trong khi giá cả của họ lại vô cùng hợp lý.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X