Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng đấu thứ 3 La Liga: Tâm điểm Nou Camp

Thứ Sáu 18/09/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga có 2 trung tâm bóng đá gồm Madrid và Barcelona. Một trong số đó sẽ trở thành chảo lửa vào cuối tuần này, với cuộc đối đầu đầy duyên nợ và cả sự tranh giành quyền lực giữa Barca - Atletico. Vì lẽ đó, nó đã che mờ tất cả các cặp đấu còn lại.

Cạm bẫy Nou Camp

Có thể nói sau Real, kẻ thù lớn nhất của Atletico chính là Barca. Đánh bại Valencia, Sevilla, Villarreal… không đủ khiến Atletico vui sướng bằng một lần hạ Barca tại Nou Camp. Song có lẽ giấc mơ ấy sẽ không thành, khi Atletico đang trong thời điểm kiệt quệ sức lực, khủng hoảng niềm tin và chỉ còn 17 cầu thủ lành lặn.


Trong khi đó Barca không có dấu hiệu trồi sụt. Có thể 1 điểm giành được trước Inter tại đấu trường Champions League khá tẻ nhạt, chứ không lộng lẫy như mọi khi. Nhưng ở La Liga họ vẫn có cú đề-pa hoàn hảo với hai chiến thắng: Gijon (3-0) và Getafe (2-0). Trái lại, dù luôn xem Barca là kẻ thù truyền kiếp, nhưng trong bối cảnh hoảng loạn với những trận hòa nghiệt ngã và rối ren ở cấp thượng tầng, Atletico rất khó bảo toàn rời Nou Camp.

Barcelona - Atletico madrid: Trận chiến không khoan nhượng

Nhiều khả năng Atletico sẽ tiếp tục đón nhận thêm một cú sốc nữa là hoàn toàn có cơ sở, một khi Nou Camp luôn là “vùng đất chết” đối với họ. Tại Nou Camp trong 3 năm qua, Atletico chưa biết đến chiến thắng và ký ức đau buồn nhất xảy ra ở mùa giải 2007/08, khi họ bị Barca nghiền nát đến 6-1.

Quá khứ phũ phàng, nhưng tương lai còn ảm đạm hơn khi HLV Abel chỉ còn đúng 17 cầu thủ cho 4 trận tới. Thiếu những trụ cột như Raul Garcia, Pernia và Camacho (chấn thương) thực sự đã đẩy chiến lược gia Abel vào tình cảnh nghiệt ngã nhất của cuộc chơi. Đặc biệt là chuyến hành trình hướng về Nou Camp.

Real, Valencia hưởng lợi?


Rõ ràng trận chiến nẩy lửa giữa Barca - Atletico sẽ tạo không ít cơ hội để Real, Valencia bứt phá. Với Real, sau cú ra đòn khá nặng tay trước Zurich tại Champions League, Đội bóng Hoàng gia chỉ gặp tân binh Xerez với khí thế của người chiến thắng trở về. Bởi thế, sẽ không có bất ngờ nếu Real tiếp tục nâng chuỗi trận thắng tại La Liga lên con số 3. Tương tự, khả năng Valencia sẽ dễ dàng hạ gục Gijon dù rằng đội khách vừa tìm được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội cùng sự thăng hoa của bộ ba tấn công Villa-Silva-Mata, chiến thắng sẽ khó vuột khỏi tầm tay của Bầy dơi.

Nhưng có lẽ Bilbao (1 trong 4 đội toàn thắng ở 2 lượt trận trước) sẽ rất khó để giành trọn 3 điểm. Nhiều khả năng đội bóng xứ Basque sẽ gặp trở ngại ở vòng đấu này là vì đối thủ của họ là Villarreal. Tất nhiên, Bilbao có lợi thế sân nhà và một lối chơi rất khó chịu, nhưng Tàu ngầm Vàng lại sở hữu những cá nhân xuất sắc, mà tiền đạo Nilmar chính là nhân tố tiêu biểu. Sau cú hat-trick cho ĐT Brazil trước Chile tại vòng loại World Cup 2010, chắc chắn Nilmar sẽ giúp cho khả năng tấn công của Villarreal trở nên đa dạng hơn. Và rất có thể đó sẽ là yếu tố đưa Villarreal đến với trận thắng đầu tiên tại La Liga 2009/10.

Vòng 3 cũng sẽ là cơ hội để những Espanyol, Osasuna, Almeria, Racing… tìm đến với cảm giác chiến thắng.

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X