Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng đấu 16 La Liga: Trật tự kéo dài

Thứ Sáu 01/01/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đỉnh Everest và dãy Himalaya là nơi được xem như cực thứ ba của Trái đất với khối băng vĩnh cửu. Tuy nhiên, sự tồn tại tưởng như vĩnh viễn đó lại đang bị đe dọa bởi tuyết đã không còn rơi nhiều ở những tháng mùa Đông, nhưng lại đổ ào ạt vào những tháng cận Hè.

Thiên nhiên đã thay đổi, song La Liga thì không. Vẫn sức mạnh tuyệt đối ấy, Barca và Real đang chia nhau 2 vị trí cao nhất trên BXH bất chấp những nỗ lực dần đi vào tuyệt vọng của phần còn lại. Năm mới, hy vọng mới. Nhưng có lẽ vòng đấu đầu năm 2010 của La Liga 2009/10 trật tự sẽ được thay đổi ở 2 vị trí cao nhất.

Cuối tuần này, nhà vô địch tuyệt đối ở các giải đấu trong năm 2009 sẽ trở lại để tiếp đối thủ đang dần tìm lại sức mạnh là Villarreal. Tàu ngầm Vàng đã giành cả 3 chiến thắng gần đây. Chính vì thế, báo chí TBN đã chọn cặp đấu Barca - Villarreal trở thành trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. Tuy vậy, xét tổng thể, Barca vẫn hơn rất nhiều, bất chấp một thực tế rằng đội bóng nào đối mặt với họ đều tự tiêm thêm cho mình những liều doping tinh thần có liều lượng cao hơn bình thường. Nhưng nếu đối thủ quyết tâm, thì ‘Pep’ Guardiola và các học trò của ông lại có quyền kiêu hãnh với những gì mà họ đang được ca tụng trên toàn thế giới.

Villarreal khó cản nổi Barcelona

Villarreal sẽ rất khó “toàn mạng” rời Nou Camp, bởi tại nơi ấy Barca đã huỷ diệt tất cả 7 vị khách mùa này với một hiệu suất ghi bàn đáng nể (21 bàn). Tất nhiên, không có chuyện gì là bất biến cả. Nhưng với sự nhuần nhuyễn trong lối chơi như được lập trình sẵn, tập thể Barca giống như một khối thống nhất, một viên kim cương toàn bích không một vết rạn nứt.

Và nếu Barca thắng Villarreal, áp lực sẽ đè nặng lên vai các cầu thủ Real trong chuyến hành quân đến Osasuna. Tuy vậy, khả năng Real sẽ giành trọn 3 điểm tại Reyno de Navarra vẫn rất cao dù họ không có trung vệ Pepe, nhưng Kaka sẽ trở lại. Tin vui từ phòng y tế Real cho biết, tiền vệ người Brazil đã sẵn sàng xung trận, trong khi Granero cũng đã tập cùng đồng đội. Như vậy, hàng tiền vệ Real sẽ rất mạnh với những hảo thủ Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, van der Vaart, Lass Diarra. Phía bên kia, HLV Camacho vẫn đặt kỳ vọng rất nhiều ở khả năng khuấy đảo của tiền vệ Juanfran, sự nhạy bén của chân sút Pandiani. Nhưng nhìn chung Osasuna vẫn yếu thế hơn.

Atletico - Sevilla cũng là một cặp đấu đáng xem. Bởi họ từng được dự báo là “những kẻ thách thức” Barca và Real. Ngoài ra NHM còn mong muốn được nhìn thấy sự hồi tỉnh của hai đội bóng đang bấn loạn niềm tin sau chuỗi trận trồi sụt gần đây. Mùa trước Sevilla giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận, nhưng đêm Chủ nhật tới Atletico quyết đòi lại món nợ. Tin vui cho Atletico là tiền đạo Aguero và tiền vệ Maxi đã trở lại tập luyện. Trái lại, Sevilla nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Javi Varas do vừa chấn thương, còn tiền đạo Fabiano vẫn đang phải điều trị.

Nếu thua Atletico ở Vicente Calderon, vị trí thứ Ba trên BXH của Sevilla có thể sẽ rơi vào tay Valencia. Khả năng Los Che vượt lên là khá cao bởi họ chỉ phải tiếp một Espanyol đang sa sút. Hơn nữa, Valencia còn đón sự trở lại sau chấn thương của Silva và Mathieu. Tóm lại, dù thời tiết đã thay đổi ở “nóc nhà thế giới” Everest. Nhưng với sự vượt trội trên, Valencia có trên 70% khả năng sẽ giành chiến thắng. Tương tự cơ hội mở đầu một năm mới với nụ cười chiến thắng cũng đang nghiêng về các đội bóng như Almeria, Getafe, Racing, Gijon, Mallorca và Deportivo.

Danh sách treo giò: Toquero (Bilbao), Romero (Osasuna), Gamez (Malaga), Nunes (Mallorca), Diego Costa (Valladlid), Rivera (Gijon), Morris (Racing), Alonso (Espanyol), Juanito, Ujfalusi (Atletico).

Chân sút hàng đầu
12 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca)
10 bàn: Higuain (Real), Soldado (Getafe)
9 bàn: Leo Messi (Barca)

Lịch thi đấu

0h00 ngày 3/1: Valencia - Espanyol
02h00 ngày 3/1: Barcelona - Villarreal
04h00 ngày 3/1: Atletico - Sevilla
23h00 ngày 4/1
Almeria - Xerez
Getafe - Valladolid
Racing - Tenerife
Gijon - Malaga
Zaragoza - Deportivo
01h00 ngày 5/1: Malolorca - Bilbao
03h00 ngày 5/1: Osasuna - Real Madrid
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X