Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng cuối La Liga: Tàn cuộc

Thứ Sáu 14/05/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai có thể phủ nhận những nỗ lực hết mình của Real trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này với Barca. Nhưng có lẽ họ sẽ phải một lần nữa chấp nhận về Nhì…

Sâm-panh chờ Barca bật nắp

ĐKVĐ La Liga Barcelona vẫn đang dẫn đầu BXH. Nhưng khoảng cách của đội bóng xứ Catalonia với kình địch Real Madrid chỉ là 1 điểm (96 và 95). Bởi thế, nếu phạm sai lầm ở vòng cuối, Barca có thể sẽ trở thành “cựu Vương” để nhìn Real bước lên ngai vàng. Song khả năng này xảy ra rất thấp, bởi Barca đang nắm “quyền tự quyết”. Ưu thế của Barca chính là được thi đấu trên sân nhà và chỉ tiếp đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Valladolid. Trong khi đó, Real sẽ phải làm khách trên sân Malaga, đội bóng cũng đặt mục tiêu thắng nhằm đảm bảo cơ hội trụ hạng.

Barcelona sẽ dễ dàng có danh hiệu VĐQG thứ 20

Về lực lượng, Real mạnh hơn Malaga nhiều nên việc vượt qua đối thủ là không quá khó với đoàn quân của HLV Pellegrini, nhất là ở thời điểm những đôi chân triệu phú C.Ronaldo, Kaka, Higuain, Alonso, Casillas… của Đội bóng Hoàng gia đều đang thăng hoa. Tương tự, Barca quá mạnh so với Valladolid nên chuyện “huỷ diệt” đối phương là nằm trong tầm tay của họ. Và nếu kịch bản này diễn ra đúng như thế, những chai sâm-panh chuẩn bị cho buổi tiệc chiến thắng sẽ được bật nắp để mừng chức vô địch La Liga lần thứ 20 của Barca. Đau cho Real nhưng Barca xứng đáng là “ông trùm” của bóng đá Tây Ban Nha thời điểm này.

Hệ lụy từ cuộc chiến Barca - Real

Chưa có mùa giải nào La Liga lại diễn ra khốc liệt như mùa này khi phải đợi đến vòng cuối mới xác định được đội vô địch cũng như CLB nào phải xuống chơi tại Segunda mùa tới. Đáng nói hơn khi Barca và Real lại liên quan đến số mệnh của nhóm “chạy trốn tử thần” gồm Malaga, Valladolid, Racing và Tenerife.

Về lý thuyết, Malaga và Valladolid đều có cơ hội trụ hạng. Nhưng xét ở nhiều góc độ, cả hai lại thất thế hơn Racing và Tenerife. Bất lợi của Malaga và Valladolid chính là họ khó thắng được Real và Barca, trong khi dù phải làm khách trước Valencia nhưng khả năng Tenerife giành trọn 3 điểm là không nhỏ. Đơn giản bởi Valencia đã hết mục tiêu phấn đấu. Thoải mái hơn cả là Racing, đội vừa được thi đấu sân nhà lại chỉ phải gặp đối thủ chỉ đá cho xong thủ tục là Sporting Gijon.

Cả 4 đội đều có cùng 36 điểm, dù Tenerife hiện đứng áp chót BXH trong khi Malaga xếp thứ 16. Nhưng 90 phút phía trước có thể sẽ mang lại một kết cục đau thương cho Malaga và Valladolid. Ngược lại là niềm vui dành cho Tenerife, Racing - những kẻ may mắn hơn.

Thống kê:
0 - Barcelona vẫn là đội bóng duy nhất chưa thua trên sân nhà mùa này khi thắng 17 trận, hòa 1.
1 - Leo Messi là chân sút số 1 của La Liga mùa này. Trong tổng số 32 bàn thắng, có 1 bàn được anh ghi từ chấm phạt đền.
12 - Tiền đạo C.Ronaldo của Real là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số nhiều nhất. Anh đã có 12 lần mở tỷ số cho Kền kền trắng, trong khi Messi 10 lần còn Higuain 7 lần.

Danh sách treo giò: Maxwell, Xavi (Barcelona), Toribio (Malaga), Ayoze, Marc (Tenerife), Ponzio (Zaragoza), Arbeloa (Real Madrid), Konko (Sevilla), Borja, Nauzet (Valladolid), Moraton (Racing), Llorente (Villarreal), Contini (Zaragoza), Amorebieta (Bilbao).

Chân sút hàng đầu
32 bàn: Messi (Barca)
27 bàn: Higuain (Real)
26 bàn: C.Ronaldo (Real)
21 bàn: D.Villa (Valencia)
18 bàn: D.Forlan (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X