Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 9 La Liga: Lửa cháy thành Madrid

Thứ Sáu 30/10/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngọn lửa căm phẫn, thất vọng và tủi nhục đang như muốn thiêu rụi thành Madrid. Đêm thứ Tư vừa qua, Real đã tạo nên một cơn địa chấn thế kỷ khi gục ngã ngay tại Madrid trước đội bóng hạng Ba và cùng thành phố Alcorcon với tỷ số 0-4. Vào cuối tuần này, nỗi run sợ về một cơn địa chấn thứ 2 sẽ làm tan nát Bernabeu lại đang rình rập Real.

Kền kền Trắng sẽ lại đụng độ với một CLB cùng thành Madrid khác là Getafe tại vòng 9 La Liga. Chỉ cần thêm một thất bại này nữa thôi, nửa trắng thành Madrid sẽ bị thiêu rụi hoàn toàn. Những giấc mơ cao xa sẽ tan biến như bong bóng xà phòng. Cái gọi là Galacticos 2.0 sẽ trở thành trò lố bịch cho thiên hạ chế giễu. Còn HLV Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ sớm chấm dứt giấc mơ mà ông đã vun đắp suốt nghiệp cầm quân.

Real đã tập luyện trở lại sau cơn ác mộng tại Alcorcon. Và người ta chẳng có gì ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ áo Trắng vẫn chưa rũ bỏ được vẻ mặt thất thần đã ám ảnh họ từ đêm thứ Tư định mệnh. Buổi tập diễn ra trong không khí vô cùng nặng nề, rệu rã. Ronaldo được thông báo không kịp bình phục chấn thương trước trận gặp Milan giữa tuần tới. Ngoài ra Pepe, Garay và van der Vaart cũng không thể ra sân tập vì lý do tương tự.

 

Getafe gần đây được xem là nơi chứa những món hàng thải của “Hoàng gia TBN”. Tuy nhiên, rất có thể chính đội bóng ngoại ô Madrid sẽ dìm Kền kền Trắng xuống địa ngục. Azulones đang cho thấy họ đủ sức làm được điều đó. Đội bóng của huyền thoại một thời sân Bernabeu, Michel vừa có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Espanyol tại Cúp Nhà Vua, trước đó họ còn vượt qua Bilbao với tỷ số tương tự tại La Liga.

Thành Madrid còn có Atletico. Rojiblancos giữa tuần qua đã có trận thắng chào mừng tân HLV Quique Flores, khi vượt qua Marbella tại Cúp Nhà Vua (2-0). Nhưng không có nghĩa, chiến thắng trước đội bóng hạng Ba đó đủ sức dập tắt những ngọn lửa đang bùng cháy tại Vicente Calderon. Trận chiến tại Bilbao cuối tuần này tại La Liga mới được xem là bài test đầu tiên của Flores, trong sứ mệnh vực dậy Atletico.

Tình hình hỗn loạn tại Madrid chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Barca cắt đuôi Real, trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đội bóng của Guardiola sẽ làm khách trên sân Osasuna. Dù đang thi đấu kiên cường, nhưng đội bóng của Jose Camacho khó lòng tạo nên bất ngờ trước Gã khổng lồ Catalan. Thầy trò Guardiola đang lấy lại hình ảnh của nhà “siêu vô địch” sau trận thắng 6-1 trước Zaragoza tại La Liga. Giữa tuần vừa rồi, thầy trò Guardiola lại tiếp tục làm nức lòng các Cule khi vượt qua Leonesa tại Cúp Nhà Vua với tỷ số 2-0.

Ngoài những cặp đấu kể trên, vòng 10 La Liga nhiều khả năng sẽ được chứng kiến niềm vui của những CLB tên tuổi khác. Villarreal nhiều khả năng sẽ có chiến thắng thứ 2 mùa giải khi chỉ phải tiếp Tenerife. Depor sẽ có cơ hội xốc lại tinh thần sau trận thua Valladolid 0-4 khi tiếp Gijon. Hay Valencia có thể sẽ tiếp tục thăng hoa trên sân Malaga.

Thống kê

Chân sút Sergio Aguero của Atletico đã trải qua 519 phút không ghi bàn trên mọi mặt trận. Lần gần đây nhất, ngôi sao được xem như tương lai của sân Vicente Calderon lập công là ở trận hòa Valencia tại vòng 5 La Liga. Tức, El Kun đã tịt ngòi trong 6 trận gần đây (3 La Liga, 2 Champions League và 1 Cúp Nhà Vua). Tổng cộng, Aguero mới ghi được 2 bàn cho Atletico ở mùa này (đều ở La Liga). Phong độ thảm hại của ngôi sao 21 tuổi là một nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút gần đây của Atletico.

Danh sách treo giò: Soriano, Diego Alves (Almería),Pareja (Espanyol), Josemi, Jamis (Mallorca), Gurpegui, Ustaritz (Bilbao).

Chân sút hàng đầu
7 bàn: Villa (Valencia), Ibrahimovic (Barca).
6 bàn: Pandiani (Osasuna), Messi (Barca)
5 bàn: S. Keita (Barca), Ronaldo (Real), Aduritz (Mallorca).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X