Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 8 La Liga: Xua tan nỗi buồn Champions League

Thứ Sáu 23/10/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga hùng mạnh nay còn đâu, khi 3/4 đại diện của họ thất bại ê chề tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2009/10?

Trở về đấu trường quốc nội, vòng 8 La Liga không có trận cầu nào quá nổi bật. Được gặp những đối thủ dưới cơ là cơ hội để Real hay Barca vượt qua cơn bão Champions League vừa tàn phá tan hoang Bernabeu và Nou Camp…

“Ma già hạ gục Real Madrid”

Sau thất bại bất ngờ trước Milan ngay tại Bernabeu, HLV Pellegrini nói: “Thua trận trước Sevilla và Milan khiến chúng tôi rất buồn. Tuy nhiên, Real phải đứng lên và giành chiến thắng trong các trận đấu phía trước”. HLV của Real không sai, một chuỗi thắng lợi mới sẽ xóa tan nỗi buồn. Mặc dù vậy, việc Kền kền Trắng để thua trong cả 2 trận đấu trước những đối thủ lớn từ đầu mùa, khiến niềm tin vào họ bị tổn thương nặng nề.

Real Madrid cần phải biết đứng dậy sau những thất bại

Về thất bại của Real rạng sáng qua, Marca giật tít: “Họ (ám chỉ Milan) đã hiện nguyên hình là ma già để hạ gục Real”. Không sai, chính kinh nghiệm, sự già giơ của những ngôi sao như Pirlo, Seedorf hay Ambrosini đã bóp chết đội hình trẻ trung của Real Madrid. Rossoneri đã dạy cho Real bài học về cách giảm sức ép và điều tiết nhịp độ trận đấu. Tại Bernabeu, chính Real (đặc biệt trong hiệp 2) đã bị quấn theo dòng chảy Đỏ Đen.

Tạm gác nỗi buồn Champions League, trở lại La Liga là chuyến hành quân tới sân của Sporting Gijon. Đội chủ sân El Molinon đang chơi khá thành công mùa giải này, khi tạm xếp thứ 7 trên BXH. Hai chiến thắng thuyết phục liên tiếp của Sporting Gijon là lời cảnh báo cho Real Madrid không được phép chủ quan. Lần gần nhất hành quân tới El Molinon, Kền kền Trắng đã hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Ở hoàn cảnh hiện tại, khi Gijon đang có phong độ cao sẽ khó có chuyện Real thoải mái dạo chơi ở El Molinon nữa.

Niềm tin bị tổn hại

“Đâu chỉ Real, cả niềm tin vào Barca cũng bị tổn hại” – Marca bình luận. Khó tưởng tượng nổi ĐKVĐ Champions League lại thất bại ngay trên sân nhà trước một Rubin Kazan nhỏ bé rất nhiều so với Gã khổng lồ xứ Catalonia, bất chấp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Giới chuyên môn đã nhận định chính xác việc những đôi chân của Messi, Ibrahimovic hay Xavi không còn nhảy múa được nữa bởi phải thi đấu liên tục.

Thể lực không đảm bảo (Daniel Alves chấn thương nghỉ 3 tuần) là nguyên nhân khiến Barca bị Valencia cầm hòa 0-0 (trong thế thua) và ngay sau đó là thất bại trước Rubin Kazan. Được tiếp đội bóng mới lên hạng Zaragoza trên sân nhà vòng 8 này là cơ hội để Guardiola cho các trụ cột nghỉ ngơi. Một chiến thắng trước Zaragoza sẽ giúp họ vượt qua cơn bão Champions League vừa tàn phá tan hoang Nou Camp…

Sevilla, đại diện duy nhất của La Liga giành chiến thắng ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ có trận đấu không dễ dàng với Espanyol trên sân nhà. Nên nhớ Bầy Vẹt đã bất bại trong 5 trận gần nhất.

Villarreal đá “chung kết ngược” với Malaga tại El Madrigal và Atletico Madrid tiếp Mallorca trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất vòng 8. Cả Tàu ngầm Vàng và Atletico Madrid đều trong cơn khốn khó và 3 điểm là điều bắt buộc.

(Theo báo Bóng Đá)




Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X