Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 7 La Liga: Cuộc rượt đuổi bắt đầu

Thứ Sáu 16/10/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real từng rượt đuổi Barca không biết mệt mỏi ở mùa giải 2006/07, và thực tế, họ đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử La Liga.

Kền kền Trắng tiếp tục đóng vai người bám đuổi Gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa trước. Đã có lúc, Real khiến cả xứ Catalunya run sợ. Nhưng rút cuộc công sức của Los Blanco đã trở nên vô nghĩa khi thầy trò Juande Ramos thất bại trong trận El Clasico quyết định (2-6).

La Liga 2009/10 bắt đầu. Không ít chuyên gia dự đoán tình thế cuộc đua song mã sẽ bị hoán đổi. Với gần 250 triệu euro đổ vào TTCN và chiến dịch “bàn tay sắt” của chủ tịch Florentino Perez, Real đã hoá thân thành Galacticos 2.0 rực rỡ. Với một loạt siêu tân binh Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso, Albiol..., đội hình toàn sao ở Bernabeu được kỳ vọng sẽ “nhượng lại” kiếp bám đuổi lại cho Barca.

Real Madrid có cơ hội vươn lên khi mà Barca sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Valencia

Nhưng toan tính của Đội bóng Hoàng gia đã không thể thành hiện thực, ít nhất đến thời điểm này. Họ chỉ giữ được thế song hành với Barca trong 5 vòng đầu tiên, khi duy trì thành tích toàn thắng như đối thủ. Song tất cả đã dừng lại ở đó. Galacticos 2.0 phải nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa này khi gục ngã tại Sevilla ở vòng 6, để rồi trở lại vai trò kẻ bám đuổi. Thậm chí, thầy trò HLV Pellegrini còn tụt xuống thứ ba, sau Barca (kém 3 điểm), và Sevilla (thành tích đối đầu).

Sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho World Cup 2010 (thực ra chỉ có cái tên CLB được nghỉ ngơi), Real đã trở lại để bắt đầu hành trình rượt đuổi Barca mới, mà không biết nó sẽ có kết cục ra sao: vinh quang như mùa 2006/07 hay tủi nhục như mùa 2008/09.

Thực tế, Real có cơ hội bắt kịp Barca ngay ở vòng đấu này. Họ chỉ phải tiếp Valladolid (thứ 16) trên sân nhà Bernabeu, còn Barca phải gặp Valencia. Tuy nhiên, những cơ hội của Real chỉ là trên lý thuyết vì chẳng có gì đảm bảo nó sẽ thành hiện thực ở thời điểm mà “virus FIFA” hoành hành dữ dội. Lưu ý, Real từ vòng này sẽ bắt đầu cuộc sống không Ronaldo trong một tháng.

Vòng đấu này còn có một trận cầu rất đáng chú ý nữa khi Sevilla làm khách của Deportivo, CLB đang xếp thứ Tư. Lưu ý, nếu Sevilla được coi là kẻ phá đám trong cuộc đua song mã giữa Barca và Real, thì Depor lại hội đủ điều kiện để trở thành hiện tượng ở mùa này.

Ngoài 3 trận cầu tâm điểm trên, vòng 7 còn là cơ hội cho những kẻ sa cơ như Villarreal hay Atletico lấy lại hình ảnh. Tầu ngầm Vàng chỉ phải làm khách của CLB cuối bảng Xerez. Còn Rojiblancos cũng có thể đánh bại đội chủ nhà Osasuna…

Thống kê
Trong lịch sử, Barca đã có tổng cộng 74 chuyến làm khách tại Valencia, và kết quả diễn ra rất cân bằng. Barca giành 29 chiến thắng, thua 29 trận và 2 đội cầm chân nhau trong 16 trận còn lại. Ở các trận đấu này, Barca ghi được 119 bàn, những cũng để thủng lưới 124 lần. Barca còn từng gặp Valencia tại Mestalla trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua, Cúp C3, Cúp C2 và Champions League. Và ở 15 cuộc gặp gỡ tại 4 giải đấu cúp này, Valencia có thành tích nhỉnh hơn khi giành 6 chiến thắng, 5 trận hoà và chỉ thua 4 trận.

Danh sách treo giò: Roman (Tenerife), Marcos (Valladolid), Obinna (Málaga), Ustaritz (Athletic), Forlin (Espanyol).

Chân sút hàng đầu
6 bàn: David Villa (Valencia)
5 bàn: C. Ronaldo (Real), Messi (Barca), Ibrahimovic (Barca).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X