Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 6 La Liga: Tấm gương Hercules

Thứ Sáu 01/10/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Hercules đã lần lượt làm muối mặt Barcelona và Sevilla. Valencia cũng đã không còn bách chiến bách thắng sau trận hòa Atletico và vừa để thua Man United tại đấu trường Champions League, trong khi hình ảnh một Real nhọc nhằn lấy 3 điểm đã trở nên khó coi, dẫu đó là triết lý của Jose Mourinho.

Bao năm qua người hâm mộ La Liga đã nhàm chán khi Barca và Real thay nhau thống trị La Liga. Sự kỳ vọng nơi Valencia, Atletico hay Sevilla cứ lụi tàn theo quy luật khó chịu bởi sức mạnh vượt trội của Barca - Real. Nhưng bây giờ, khi tân binh Hercules cũng đủ sức để tạo nên những cơn lốc thổi bay Barca và Sevilla, những kẻ bị cho là yếu thế luôn lấy tấm gương Hercules để bước vào trận đấu.

Hercules đang là tấm gương cho mọi đội bóng nhỏ noi theo

Tinh thần Hercules sẽ lại một lần nữa được những đội bóng phải làm khách trên sân đối thủ mạnh hơn thể hiện. Bởi Bilbao sẽ nhân cơ hội đội đầu bảng Valencia vừa trọng thương, lại mệt mỏi sau thất bại trước Man United để tranh thủ kiếm điểm. Trong khi đó, Racing sẽ nỗ lực vượt qua đội tạm xếp Nhì bảng là Villarreal, dẫu ai cũng biết lúc này khoảng cách phong độ giữa hai đội rất chênh lệch. Nhưng đừng quên trong bóng đá không có từ… chắc thắng, khi trận đấu chưa kết thúc.

Cũng cùng với tinh thần của Bilbao và Racing, Mallorca sẽ cố gắng làm một điều gì đó thật đặc biệt trong chuyến viếng thăm Nou Camp. Tất nhiên, đội khách hy vọng Barca sẽ không kịp hồi phục thể lực, sau trận gặp Rubin Kazan trên đất Nga trở về, để từ đó có thể tái hiện màn trình diễn giống như Hercules đã gây ra cho ĐKVĐ. Mallorca có thực hiện được điều này không thì chưa biết, nhưng hàng thủ của họ sẽ phải cẩn thận trước Leo Messi, khi ngôi sao người Argentina đã trở lại thi đấu trong 30 phút cuối trận gặp Rubin Kazan.

Deportivo cũng sẽ đối mặt với một Real luôn vào trận giống với tốc độ đề-pa của chiếc Ferrari. Nhưng nếu Depor chơi chặt chẽ, tỉnh táo chống đỡ những đợt tấn công của Real, họ sẽ tìm ra khe hở ở hàng thủ vốn đang là vấn đề của Đội bóng Hoàng gia.

Vòng 6 La Liga cũng sẽ chứng kiến trận cầu đinh giữa Sevilla - Atletico. Sevilla đang chờ đợi ở khả năng cầm quân của tân HLV Manzano, trong khi Atletico đang muốn chứng minh họ mới chính là đối thủ đủ sức giúp cho La Liga được giải cứu khỏi sự thống trị của Barca và Real suốt nhiều năm qua.

Tất nhiên không hề có chuyện đảm bảo cho những chiến thắng, những mục tiêu vẫn cần thời gian để xác định. Nhưng có một điều được đảm bảo. Đó là, những kẻ yếu đang lấy tấm gương Hercules cho mục tiêu tồn tại. Mà quyền tồn tại thì ai cũng được phép ao ước…

Thống kê:

0. Deportivo và Zaragoza là hai đội chưa giành được chiến thắng nào sau 5 vòng đấu.
6. Có 6 đội mới giành được 1 trận thắng gồm: Almeria, Osasuna, Racing, Sociedad, Gijon và Levante.
11. Là số bàn thắng của Malaga. Điều thú vị là Malaga hiện là đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao nhất khi xếp trên Barca (9 bàn), Real (6).

Chân sút hàng đầu:

4 bàn: Nilmar (Villarreal).
3 bàn: Tamudo (Real Sociedad), Rossi (Villarreal), Trezeguet (Hercules), Llorente (Bilbao), Forlan (Atletico), Rondon (Malaga).

Danh sách treo giò: Lopez Gomez (Getafe), Juses Gamez (Malaga), Amorebieta (Bilbao), David Villa (Barcelona), Diego Daniel (Deportivo), Lolo (Osasuna), Rosenberg (Racing), Jose Reyes (Atletico)

Lịch thi đấu cụ thể:

23h00 ngày 2/10: Real Zaragoza - Sporting Gijon
01h00 ngày 3/10: Real Sociedad - Espanyol
03h00 ngày 3/10: Valencia - Bilbao
22h00 ngày 3/10:
Sevilla - Atletico Madrid
Getafe - Hercules
Villarreal - Racing
Almeria - Malaga
Osasuna - Levante
00h00 ngày 4/10: Barcelona - Mallorca
02h00 ngày 4/10: Real Madrid - Deportivo
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X