Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 6 La Liga: Nỗi buồn gác trọ

Thứ Sáu 02/10/2009 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga đang sống trong những ngày tháng buồn bã của sự chờ đợi. Những chiến thắng liên tiếp của Real và Barca khiến giải đấu này rơi vào một không gian chết.

Tại La Liga đang chẳng tồn tại một gợn sóng nào, chứ đừng nói tới một cơn sóng có thể gây xáo động. Sự yên lặng càng trở nên đáng sợ khi Real và Barca trở về từ Champions League với những chiến thắng. Họ đều thắng dễ dàng và đang chờ đợi những ngày tháng yên bình tiếp theo ở La Liga. Chẳng biết, liệu vòng đấu cuối tuần này có lại trở thành nơi Real và Barca nghỉ chân trước khi bước vào trận chiến thực sự hay không?

Thực ra, vòng 6 tiềm ẩn khả năng xảy ra một thay đổi lớn mà La Liga đang chờ đợi. Real sẽ phải làm khách của Sevilla, CLB được xem như kẻ duy nhất có thể ngáng đường cuộc đua song mã đang tồn tại quá sớm ở La Liga. Thậm chí, Đội bóng xứ Andalucia còn chẳng kém cạnh gì so với Real hay Barca ở Champions League. Giữa tuần qua, thầy trò HLV Jimenez đã đánh bại Rangers với tỉ số 4-1, giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu. Tại La Liga, họ cũng đang chễm chệ ở vị trí thứ Ba, kém 2 đội trên đúng 3 điểm.

Sevilla có đủ sức cản nổi Real Madrid vào lúc này

Nhưng NHM La Liga cũng lo sợ về một dấu chấm hết của một cuộc lật đổ. Nếu Sevilla cũng tiếp tục đầu hàng Real thì chẳng còn gì để chờ đợi ở những vòng đấu tới. Real sẽ cùng với Barca hủy diệt La Liga để tự giải quyết với nhau trên sân khấu của riêng họ, trận El Clasico lượt đi.

Ở thái cực bên kia, khó hy vọng Barca đứt mạch chiến thắng, khi họ chỉ phải tiếp Almeria. Đội bóng của HLV Hugo Sanchez có thể gây khó cho Atletico hay Racing ở 2 vòng vừa qua (đều kết thúc với kết quả 2-2), song nhiều khả năng họ sẽ lại trở thành mồi ngon ở Nou Camp mà thôi. Lưu ý, mùa trước Almeria đã bị vùi dập với tỉ số 0-5.

Có lẽ ở vòng đấu này, NHM cứ nên tạm thời quên đi Real và Barca, để đi tìm những nét khác lạ. Hãy đến Vicente Calderon để xem Atletico vượt qua ra khỏi địa ngục bằng cách nào khi tiếp Zaragoza. Hãy dõi theo bước tiến của 2 hiện tượng Real Mallorca và Deportivo. Hoặc đến Xerez để có cơ hội chứng kiến đội bóng này ghi bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tại La Liga.

Real và Barca đang thống trị La Liga (và cả Champions League). Song không có nghĩa La Liga chỉ có Real và Barca.

Thống kê

Sau trận thua Valencia ở vòng khai mạc La Liga (0-2), Sevilla đã bù đắp cho NHM xứ Andalucia bằng 6 chiến thắng liên tiếp. Cụ thể, tại La Liga, thầy trò HLV Jimenez lần lượt đánh bại Zaragoza (4-1), Osasuna (2-0), Mallorca (2-0) và Bilbao (4-0). Trong khi đó ở Champions League, Sevilla giành trọn 6 điểm sau 2 loạt trận đầu tiên, khi vượt qua Unirea Urziceni (2-0) và Glasgow Rangers (4-1). Như vậy, trong chuỗi 6 trận toàn thắng này, họ chỉ để thủng lưới 4 lần nhưng ghi tới 18 bàn thắng. Luis Fabiano đang là chân sút hàng đầu của đội bóng với 4 lần lập công.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: David Villa (Valencia)
5 bàn: Ronaldo (Real), Ibrahimovic (Barca), Messi (Barca)

Danh sách treo giò: Mardaras Amorebieta (Bilbao), Albert Luque (Malaga)

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X