Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 33 La Liga: Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

Thứ Sáu 16/04/2010 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tạm thời không nhắc đến những chiến thắng tưng bừng của Barca hay bỏ qua cơn ác mộng của Real, La Liga 2009/10 vẫn có những màn cạnh tranh rất hấp dẫn. Đó là cuộc chiến trụ hạng bắt đầu trở nên sôi nổi khi 3 đội bóng xếp cuối BXH gồm Tenerife, Valladolid và Xerez đều giành chiến thắng ở vòng 32.

 


Ngay cả đội cuối bảng Xerez cũng bắt đầu tìm thấy cơ hội trụ hạng

Quả thực, nếu không theo sát La Liga, chắc chắn nhiều người sẽ ngạc nhiên trước những chiến thắng của Valladolid, Tenerife và Xerez. Trước khi các cặp đấu Valladolid - Sevilla, Gijon - Tenerife và Atletico - Xerez diễn ra, không ai dám tin rằng 3 kẻ cùng khổ trên sẽ giành thắng lợi. Giá trị đầu tiên của 3 chiến thắng này là chìa khóa mở ra cánh cửa hướng đến cuộc chiến trụ hạng, dẫu rằng rất mong manh.

Tuy nhiên, sống phải có niềm tin và hy vọng! Và Valladolid, Tenerife và Xerez đều có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng hơn. Chỉ cần Tenerife, Xerez tận dụng tốt yếu tố sân nhà trong trận tiếp Getafe và Racing, trong khi Valladolid chiến thắng trên sân Malaga, cơ hội trụ hạng của cả 3 sẽ rõ ràng hơn. Đến lúc đó, cuộc chiến trụ hạng cũng sẽ trở nên gay cấn hơn khi cả Malaga và Racing bị đẩy xuống nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Real Zaragoza cũng đang nhận những tín hiệu báo động khẩn cấp. Nếu thua Bilbao ở vòng này, số phận của Zaragoza cũng chẳng khác gì trường hợp nếu Racing thất thủ trước Xerez. Bởi khi đó, khoảng cách của Racing và Zaragoza (đang cùng có 32 điểm) với Tenerife sẽ chỉ còn là 3 điểm. Tóm lại, khả năng Zaragoza nhận lấy trận thua thứ sáu trên sân nhà là điều có thể xảy ra. Cơ sở để đưa ra dự đoán này là bởi Bilbao có cơ hội tranh chấp vé dự Champions League mùa tới nên họ sẽ không nương nhẹ Zaragoza.

Chính vì thế, ở vòng 33, tâm điểm sẽ là cuộc chiến trụ hạng của các đội bóng cuối bảng, bất chấp cuộc đối đầu nẩy lửa giữa Real và Valencia ở tốp trên.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X