Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 32 La Liga: Guardiola - Thợ săn kền kền

Thứ Sáu 15/04/2011 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngót 100 năm lịch sử đối đầu, hận thù và duyên nợ giữa Barcelona và Real Madrid không sao kể xiết. Nhưng cay đắng làm sao khi Real tràn đầy khát vọng và niềm tin để lấy lại vị thế siêu cường thì Barca lại sở hữu chàng thợ săn đã 5 lần liên tiếp bắn gục chú Kền kền trắng tội nghiệp.

Trong 3 năm cầm Barca, HLV Pep Guardiola đã 5 lần chạm mặt đại kình địch Real Madrid. Và ở cả 5 cuộc săn bắn đó, HLV 40 tuổi này đều ra về với chiến quả. Với 5 chiến thắng liên tiếp, Barca - Guardiola đã ghi tới 16 bàn vào lưới đối thủ và chỉ để thua vỏn vẹn 2 bàn. Có một chi tiết rất đáng chú ý, trước khi trải qua chuỗi chiến thắng tưng bừng này, Barca của thời trước phải mất tới 8 năm để sưu tập số bàn thắng tương đương với thành tích của Guardiola.

Cú hattrick đặc biệt đang chờ Guardiola

Đặc biệt hơn nữa, chính Guardiola đã trực tiếp tống cổ 2 HLV khỏi Bernabeu (Juande Ramos và Pellegrini), và nếu Barca tiếp tục biến Bernabeu thành sân khấu của những điệu tiqui-taca ở vòng này, không biết chừng dưới đao của Pep lại bay ra thêm một thủ cấp: Jose Mourinho - một cú hat-trick quá đỗi ngoạn mục. Chẳng cần biết Mou tài ba lỗi lạc ra sao, chủ tịch Perez chỉ tâm niệm 1 điều: Real - vĩ - đại của ông không được phép thua Barca tới 6 trận liên tiếp, thành tích mà chính Real Madrid từng có được trước đội chủ sân Nou Camp trong giai đoạn từ năm 1962-1965 (chỉ tính riêng tại giải quốc nội).

Tất nhiên Mourinho sẽ không chấp nhận bay đầu dễ dàng như vậy. “Trong vài ngày gần đây, tôi luôn cho đội tập luyện chỉ với… 10 cầu thủ. Tại sao ư? Tôi xác định trước rồi, đá với Barca kiểu gì cũng có thẻ đỏ. Real sẽ không ngần ngại chơi theo phong cách chém đinh chặt sắt”, Người đặc biệt ngạo mạn tuyên bố. Tuy nhiên, Pep cũng đáp trả: “Đánh bại Real luôn đem lại cảm giác đặc biệt. Tôi chỉ thích bắn hạ Kền kền trắng”.

Pep không hề hù dọa. Xét về yếu tố tinh thần, khi sự tự tin đã lên tột đỉnh, Barca có thể đạt tầm một siêu đội bóng. Còn Real, với tâm lý của một bại tướng nuôi chí phục hận, không ngạc nhiên nếu họ bị đánh giá thấp hơn. Về chuyên môn, quả thực Real buộc phải mang… rìu ra sân thi đấu nếu muốn phá lối chơi tiqui-taca của Barca.

Gần 5 tháng đã trôi qua kể từ sau trận đại bại 0-5 tại Nou Camp, có cảm giác Real vẫn miệt mài tìm đối sách hóa giải độc chiêu của Guardiola. Xin lưu ý, nếu chỉ dựa vào những cú sút lấy được của Ronaldo hay khả năng kiếm penalty của Di Maria thì viễn cảnh Kền kền trắng lại bị bắn gục dưới tay cung của Pep Guardiola là rất lớn.

Hiện tại, đang rộ lên tin đồn HLV Guardiola sẽ rời Nou Camp sau những chuỗi ngày thần thánh với Barca. Và còn gì ngọt ngào hơn khi tên tuổi Pep Guardiola sẽ được đưa lên mây xanh cùng 3 HLV khăn gói rời Bernabeu?

Thống kê:

1 - Valencia không sử dụng cùng 1 đội hình trong 2 trận liên tiếp tại La Liga mùa này. Trong khi đó, chỉ có một mình Real Madrid luôn vươn lên dẫn trước trong tất cả các trận đấu họ góp mặt tại Champions League năm nay.
3 - Leo Messi đang là chân sút hàng đầu ở cả 3 giải đấu Barca đang góp mặt.
6 - Với 6 bàn thắng trong 2 trận gần đây, tiền đạo Roberto Soldado (Valencia) đang đạt phong độ ghi bàn ấn tượng nhất trong sự nghiệp.
8 - Getafe mới có 8 điểm tại La Liga từ đầu năm 2011 sau 15 trận, ít hơn rất nhiều so với 26 điểm từ 16 trận cùng kỳ năm ngoái.

Chân sút hàng đầu

29 bàn: Messi (Barca)
28 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
17 bàn: Villa (Barcelona)
15 bàn: Llorente (Bilbao), Rossi (Villarreal)

Danh sách treo giò: Javi Martinez (Bilbao), Granero (Real Madrid), Mascherano (Barca), Diego Alves (Almeria), Perotti (Sevilla), Pallardo (Levante), Eliseu (Malaga), Juan Rodriguez, Laure (Deportivo), Boateng (Getafe)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X