Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 30 La Liga: So tài chống virus

Thứ Sáu 01/04/2011 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid rất kỳ vọng vòng 30 là cơ hội vàng để rút ngắn khoảng cách với Barcelona. Loạt trận cuối tuần này đang được ví như cuộc so tài chống “virus FIFA” giữa 2 CLB, lĩnh vực mà HLV Mourinho tỏ ra cao tay hơn Guardiola...

Có thể nói, nỗi ám ảnh đáng sợ nhất trong nghiệp cầm quân của Guardiola không phải kình địch Real hay CLB hùng mạnh nào, mà là “virus FIFA”. Sau gần 3 mùa dẫn dắt Barca, vị HLV 40 tuổi đã đối mặt 13 trận hậu “virus FIFA” tại La Liga (vòng kế sau loạt trận quốc tế). Kết quả, ông chỉ giúp Barca giành 23/39 điểm có thể (58%). Đó là một thành tích tệ hại của Barca dưới thời Guardiola nếu biết tỷ lệ điểm số họ giành được ở những trận khác lên tới 87%.

Mourinho giỏi chống “virus FIFA” hơn Guardiola

Tác hại mà “virus FIFA” gây ra cho Barca tại La Liga 2010/11 còn rõ nét hơn. Trong 4 vòng hậu “virus FIFA”, Barca chỉ thắng được 2 trận, hòa 1 và thua 1 (trận thua duy nhất tại La Liga mùa này, trước Hercules ở vòng 2). Tóm lại, Barca chỉ giành được 7/12 số điểm tối đa trong 4 trận này.

Ngược lại, với tài dụng binh quái kiệt của Mourinho và lực lượng cầu thủ đông đảo, Real đều toàn thắng 4 trận hậu “virus FIFA” mùa này. Họ lần lượt đánh bại Osasuna (1-0), Malaga (4-1), Bilbao (5-1) và Espanyol (1-0); tổng cộng ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Nguyên nhân chính khiến Barca sa sút sau một loạt trận quốc tế là vì chấn thương và thể lực suy kiệt của trụ cột sau khi trở về từ ĐTQG. Nỗi ám ảnh này vẫn sẽ xuất hiện ở vòng đấu này, thậm chí còn rất nghiêm trọng. Hai nạn nhân mới nhất của “virus FIFA” lại là Bojan Krkic và Lionel Messi.

Hôm qua, Leo mới trở lại tập trung cùng Barca sau hành trình dài 18.600 km cùng ĐTQG Argentina. Anh được thông báo bị căng cơ và có rất ít khả năng ra sân tại Villarreal cuối tuần này. Cơ hội thi đấu của Bojan cũng mong manh như vậy. Chấn thương của Bojan và Messi đang gây ra cuộc khủng hoảng trầm trọng trên hàng công Barca.

Cần biết, tại hiểm địa El Madrid tới đây, Barca còn thiếu Xavi (treo giò) và gần như cả Pedro (chấn thương). Nguy cơ Barca bị “virus FIFA” tàn phá thậm chí chưa bao giờ lớn như lúc này.

Real Madrid cũng chịu tổn thất vì Virus FIFA ở đợt này do chấn thương của Benzema và Marcelo, cũng như tình trạng quá tải của một số trụ cột khác. Song HLV Mourinho dường như đã tiêm phòng vắc-xin ngừa “virus FIFA”. Huống chi, ngôi sao Higuain hoàn toàn có thể trở lại tiếp viện cho Real trong cuộc tiếp đón Gijon cuối tuần này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X