Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 29 La Liga: Nơi ấy không bình yên

Thứ Sáu 26/03/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn chỗ cho những trò đùa cợt dai dẳng. Đã qua rồi thời gian thảnh thơi, dễ dàng với những cuộc chinh phạt vô tiền khoáng hậu. Cuộc chiến đã thực sự khốc liệt với những thách thức phía trước mà Real, Barca và phần còn lại của La Liga đều phải đương đầu.

Rạng sáng nay, Real mới bước vào trận đấu với Getafe và nếu không thắng, lẽ đương nhiên họ sẽ mất ngôi đầu bảng về tay Barca (đã có 71 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Osasuna). Giả sử điều này diễn ra đúng như thế, Real sẽ chịu nhiều sức ép hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này và nó sẽ bắt đầu trong trận derby không khoan nhượng với Atletico.

Giống như sự ghen tị của Barca đối với Real suốt chiều dài lịch sử, Atletico cũng “căm”, cũng “hận thù” Real y như thế. Atletico có thể thua một đội bóng tầm thường hoặc không giành được bất cứ danh hiệu nào. Nhưng họ không đời nào chịu chấp nhận kém Real dù thực tế cho thấy: Atletico chưa bao giờ là đối thủ của Đội bóng Hoàng gia (không thắng Real trong 12 lần chạm trán gần đây).

Ở trận lượt đi mùa này, Real lại một lần nữa kéo dài nỗi thất vọng của Atletico. Hôm đó Kaka, Marcelo và Higuain đã biến không khí sân Vicente Calderon trở nên lặng câm không khác gì… “nghĩa địa”. Hôm đó, dù Forlan và Aguero có ghi 2 bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3, nhưng đó vẫn là một ngày tồi tệ đối với các cầu thủ Atletico. Cũng chính bởi thế Atletico càng căm thù Real. Họ xem Real là cái gai cần phải nhổ và phải thực hiện điều đó ngay tại Bernabeu càng có ý nghĩa hơn.

Mallorca có đủ sức tạo bất ngờ trước Barcelona trên sân nhà ONO?

Trong truyền thống, Real không ưa những đối thủ cùng thành phố, nhất là Atletico. Chính sự kèn cựa quyết liệt đó trong nhiều năm qua đã khiến Real luôn xem đối thủ này là mục tiêu cần phải hạ. Về lý, đây là thời điểm thuận lợi nhất để Real khoét sâu vào vết thương của Atletico. Bởi Real giành cả 14 trận thắng tính từ đầu giải ngay tại Benarbeu. Một yếu tố khác để tin rằng Real sẽ thắng vì họ cần động lực cho trận gặp Barca vào ngày 11/4 tới. Tóm lại, dù Atletico luôn là đối thủ khó chơi, nhưng nên nhớ La Liga chính là canh bạc cuối cùng mà Real không thể thất bại.

Giống như Real, Barca cũng sẽ đối mặt với Mallorca, đối thủ đã làm đảo lộn mọi kết quả dự đoán từ đầu mùa bằng những chiến thắng khá thuyết phục, nhất là tại hiểm địa Ono. Nhưng nếu Mallorca xem Ono làm điểm tựa cho giấc mơ lần đầu tiên bước ra đấu trường Champions League, thì Barca sở hữu một đội hình đẳng cấp. Ở đó, Messi đang tỏa sáng với 9 bàn thắng trong 4 trận. Vì lẽ đó, Barca vẫn biết cách đả thương đối thủ giống như họ từng làm được ở trận lượt đi (4-2).

Ngoài ra cặp đấu Sevilla - Villarreal cũng rất đáng xem. Sức hút của trận này không chỉ bởi đây đều là những tên tuổi gần nhất đại diện cho bóng đá TBN ở đấu trường châu Âu, mà người xem còn muốn biết liệu sau quyết định sa thải HLV Jimenez, Sevilla có bật dậy nổi (?). Trong khi đó, động lực của Tàu ngầm Vàng là suất dự Cúp châu Âu mùa tới.

Với những kẻ yếu thế và dễ bị lãng quên như Xerez, Tenerife, Valladolid, Zaragoza… cũng sẽ tập trung cho cuộc chiến mà nếu thắng, họ sẽ tạm thời thấy được sự bình yên…

Thống kê:

4 - Sau 4 trận tịt ngòi, tiền đạo David Villa đã ghi bàn trở lại trong chiến thắng của Valencia trước Malaga. Được biết, kể từ lần lập cú đúp vào lưới Getafe giúp Valencia giành chiến thắng 2-1, chân sút chủ lực của Los Che đã không ghi bàn ở các trận gặp Atletico, Racing, Barcelona và Almeria. Đương nhiên, bàn thắng vừa được Villa ghi vào lưới Malaga chắc chắn sẽ tạo sự tự tin cho “số 7” hướng đến cuộc đua Pichichi và giúp Valencia hoàn thành mục tiêu đề ra.

Danh sách treo giò: Redondo (Xerez), Orbaiz, Amorebieta (Bilbao), Torres (Getafe), Raul Garcia (Atletico), Contini (Zaragoza), Costa (Valladolid), Ruiz (Espanyol), Toribio (Malaga).

Chân sút hàng đầu
25 bàn: Messi (Barca)
22 bàn: Higuain (Real)
18 bàn: David Villa (Valencia)
17 bàn: C.Ronaldo (Real)
14 bàn: Ibrahimovic (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X