Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 29 La Liga: Barca - Real, nào mình cùng tiến

Thứ Sáu 23/03/2012 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận hòa liên tiếp của Real Madrid đã đẩy cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này từ một kịch bản nhàm chán trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, khi Real Madrid đang bị Barcelona phả hơi nóng vào gáy.

Vòng 29 La Liga mở đầu bằng cuộc đua hấp dẫn tới ngôi vô địch giữa hai đối thủ đã quá quen mặt. Barcelona sẽ "mở bát" vòng 29 bằng chuyến làm khách trên sân của Mallorca. Gần đây, phong độ của Mallorca cũng không phải là tệ khi họ có chuỗi bốn trận bất bại, trong đó hai trận gần đây nhất Mallorca giành được hai chiến thắng trọn vẹn trước Athletico Madrid và Sporting Gijon. Tuy nhiên, mục tiêu của Mallorca chỉ là trụ hạng, mà một đội bóng như vậy thật khó để chống lại sức mạnh của "gã khổng lồ" Barcelona đang có phong độ cực cao, với một Messi chưa bao giờ biết thỏa mãn trong việc chinh phục những đỉnh cao mới.

Ai cản nổi Messi? Ai cản nổi Barca?

Kể từ sau lần sảy chân trước Osasuna, Barcelona có liên tiếp chuỗi 8 trận toàn thắng ở mọi đấu trường (6 trận ở La Liga). Trong đó có những chiến thắng mang tính hủy diệt như trận thắng 5-1 trước Valencia, 7-1 trước Bayer Leverkusen tại Champions League hay chiến thắng 5-3 trước Granada hồi giữa tuần này. Vì thế, thật khó mong đợi Mallorca có thể chặn được bước tiến đầy khát khao của Barcelona. Nếu giành chiến thắng trước Mallorca ở trận đấu mở màn vòng 29 La Liga, Barcelona sẽ tạm rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm - đúng một trận thắng. Và khi ấy, Los Blancos sẽ hiểu được sức nóng từ phía đại địch đến từ xứ Catalan.

Ngay sau khi trận đấu giữa Mallorca và Barcelona kết thúc, Real Madrid sẽ phải thể hiện bản lĩnh bằng việc vượt qua Real Sociedad trên sân nhà. Thực tình mà nói cũng giống như cặp đấu giữa Mallorca và Barca, trận đấu giữa Real Madrid và Real Sociedad có lẽ kết quả đã được dự đoán trước. Real Madrid đã bị dồn vào đường cùng ở thế buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục duy trì lợi thế trước Barcelona nên chắc chắn các học trò của Mourinho sẽ trút giận lên đầu Real Sociedad tội nghiệp. Hai trận gần đây nhất Real Sociedad toàn thua, và có lẽ một hattrick thua sẽ được Real Sociedad lập nên trong chuyến làm khách trên sân Bernabeu.

Sau vòng 29, có lẽ cuộc đua tới ngôi vương La Liga sẽ không có thay đổi nào.

"Nóng" với cuộc chiến châu Âu

Rõ ràng chẳng còn câu lạc bộ nào dám mơ tới ngôi vương La Liga nữa. Có một cuộc chiến khác đang diễn ra khốc liệt không kém là cuộc chiến lọt vào top 4 - giành một suất tham dự Champions League mùa sau. Valencia đang là câu lạc bộ có lợi thế hơn cả nhưng họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Gatefe, bởi trong ba trận gần đây Getafe chưa biết đến mùi thất bại, còn Valencia vừa sảy chân trước Zaragoza. Bị đánh giá là khó khăn hơn cả Valencia, một chú dơi khác là Levante - câu lạc bộ đang nắm giữ vị trí thứ tư sẽ phải rất thận trọng khi tiếp đón Osasuna trên sân nhà. Khoảng cách giữa Osasuna và Levante chỉ là 4 điểm, và Osasuna cũng rất muốn giành lấy vị trí thứ tư mà Levante đang nắm giữ. Vì vậy, một cuộc chiến của kẻ đảo chính và một cuộc chiến của kẻ nắm giữ được dự đoán sẽ diễn ra rất quyết liệt trên sân Ciudad de Valencia.

Trận đấu được kì vọng nhất vòng 29 La Liga có lẽ là cuộc đối đầu giữa Malaga và Espanyol, hai câu lạc bộ đang đứng ở vị trí thứ 5,6 và ngấp nghé cho một suất trong top 4. Dù phải làm khách nhưng Malaga hoàn toàn có quyền tự tin khi họ đang có phong độ tốt thời gian gần đây. Hơn nữa, Malaga cũng chỉ kém Levante ở chỉ số phụ nên "nhà giàu mới nổi" ở La Liga sẽ vào cuộc với tâm lí cầu thắng. Còn Espanyol cũng không phải là kẻ dễ bắt nạt, nhất là khi họ cũng không cam chịu đứng ngay dưới Malaga trong bảng xếp hạng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X