Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 25 La Liga: Ánh bình minh

Thứ Sáu 05/03/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi một cuộc đời là những lát cắt riêng rẽ. Số phận của những đội bóng tại La Liga hiện tại cũng giống như vậy. Nhưng dù thăng hoa như Barca, Real, lưng chừng như Valencia, Sevilla hay bấn loạn như Xerez, Tenerife, Valladolid, thì tất cả đều hướng về ánh bình minh.

Khát vọng đế vương!

Hơn nửa chặng đường La Liga 2009/10 đã đi qua và NHM lại phải tiếp tục chứng kiến cảnh Barca - Real đua tranh ngôi vị số Một. Bởi khoảng cách của Barca (đầu bảng) so với Valencia (hiện đứng thứ Ba) là khá xa (15 điểm). Vì lẽ đó, đừng bao giờ hy vọng sẽ xuất hiện người hùng cứu vớt La Liga khỏi viễn cảnh “song mã”. Tốt nhất, NHM nên thực tế với những gì đã và đang diễn ra.

Với Real, chắc chắn họ sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tấn công trong cuộc tiếp đón Sevilla. Thứ nhất là để qua mặt Barca trên BXH. Thứ hai là để đòi lại món nợ thua Sevilla 1-2 trong trận lượt đi. Galacticos 2.0 hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi C.Ronaldo và đồng đội đang thăng hoa. Trong 2 trận đấu vừa qua, những đôi chân triệu phú của chủ tịch Perez đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng, giúp Real vượt mặt Barca để trở thành đội bóng có hàng công huỷ diệt nhất La Liga mùa này.

Real Madrid đối mặt với thử thách Sevilla

Trong khi đó, Sevilla đang có phong độ không tốt với trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước Bilbao ở vòng 24. Đã thế, họ còn vắng Romaric (treo giò), Adriano, Renato (chấn thương) trong chuyến hành quân đến Bernabeu. Và nếu thất thủ trước Real, nguy cơ Sevilla mất vị trí thứ Tư về tay Mallorca (tiếp Gijon) là rất cao.

Ba điểm nằm trong tầm tay Real. Barca cũng khó thua Almeria dù các nhà ĐKVĐ phải làm khách. Nhưng lịch sử cho thấy Barca rất có duyên mỗi lần chạm trán các đội bóng xứ Andalucia. Trong 15 lần đọ sức kể từ giữa năm 2008 đến nay, Barca đã giành đến 14 trận thắng và chỉ để hòa 1 trận. Almeria hiện đang đạt phong độ tốt với 5 trận bất bại (3 thắng), trong khi hàng công Barca không còn đáng sợ như trước và vừa chịu ảnh hưởng từ đợt trận giao hữu của các ĐTQG hồi giữa tuần. Nhưng với đẳng cấp vượt trội, Barca sẽ không quá khó để hạ Almeria.

Giấc mơ đơn lẻ

Trong bóng tối ắt phải có ánh sáng để hy vọng. Những số phận ở La Liga 2009/10 vẫn đang nỗ lực tìm đến nguồn sáng đó, mà cặp đấu Zaragoza - Atletico chính là minh chứng cho thực tế ấy. Nếu Zaragoza thắng Atletico, họ sẽ bứt xa khỏi khu vực rớt hạng, trong khi 3 điểm sẽ đưa Atletico “ngửi” thấy mùi châu Âu.

Mong manh hơn Zaragoza nhưng không hề chấp nhận với số phận hẩm hiu hiện tại, chắc chắn Tenerife, Valladolid sẽ chiến đấu cho đến khi họ tìm thấy ánh bình minh. Tóm lại, La Liga ngày một xuất hiện nhiều đội chơi rắn hơn là trình diễn thứ bóng đá lãng mạn vốn từng tạo nên một La Liga quyến rũ nhất thế giới. Nhưng bản chất không quy hàng trước mọi thử thách vẫn sẽ được các đội bóng chứng minh cho mục tiêu tìm ánh bình minh.

Thống kê: 15

Đó là số trận bất bại của Barca trong những lần chạm trán Almeria. Cụ thể, tính từ giữa năm 2008 đến nay, đội quân do HLV Guardiloa đã giành đến 14 trận thắng và hòa 1 trận. Như vậy, dù Almeria đang có phong độ cực tốt với 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa) nhưng nếu dựa trên thống kê lịch sử thì họ vẫn lép vế so với nhà ĐKVĐ La Liga trong cuộc đối đầu vòng này.

Danh sách treo giò: Casquero, Rafa (Getafe), Pulido (Zaragoza), Luna (Tenerife), Pique (Barcelona), Xisco (Racing), Castro (Gijon), Ayoze (Mallorca), Bermejo (Xerez), Lopez (Atletico), Marchena, Cesar, Miguel, Banega (Valencia), Romaric (Sevilla).

Chân sút hàng đầu
17 bàn: D.Villa (Valencia), Messi (Barca)
16 bàn: Higuain (Real)
13 bàn: C.Ronaldo (Real)
12 bàn: Forlan (Atletico), Soldado (Getafe), Ibra (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X