Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 24: Lời nguyền La Liga

Thứ Sáu 26/02/2010 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League có thể đưa ra những phán quyết nghiệt ngã đối với Real, có thể đe dọa tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này của Barca.

Nhưng chắc chắn quyền uy của Real - Barca vẫn không thay đổi ở La Liga. Cả hai sẽ lại thắng để kéo dài trật tự cũ kỹ như một lời nguyền dành cho La Liga suốt nhiều mùa bóng qua.

Quyền lực của kẻ mạnh

Malaga (phải) không sánh được với Barca

Thất bại chỉ càng khiến Real quyết tâm hơn. Bằng chứng là sau trận thua Lyon ở vòng 1/8 Champions League, những đôi chân triệu phú của chủ tịch Perez đã trút cơn thịnh nộ lên Villarreal (6-2). Và rất có thể, Tenerife sẽ là “tấm bia” tiếp theo để dàn sao siêu khủng của Real nã đạn. Với lực lượng kém, Tenerife sẽ khó tạo được bất ngờ trước sức mạnh vô song của Club Blanco. Tóm lại, Real sẽ thắng dù chuyến hành quân đến sân Heliodoro Rodriguez Lopoz họ vắng hậu vệ Arbeloa (bị treo giò). Song bài toán tìm người thay thế đã được HLV Pellegrini giải quyết ổn thỏa với người thế vai là Sergio Ramos.

Trong khi đó, chắc chắn Barca cũng sẽ nỗ lực để duy trì khoảng cách 2 điểm với Real, một khi đối thủ của họ chỉ là Malaga (chưa thắng được Barca suốt 6 năm qua). Động lực để Barca đánh bại Malaga không chỉ vì mục tiêu tạo khoảng cách với Real, mà còn để chứng minh rằng trận hòa 1-1 trước Stuttgart chỉ là sự cố!

Ngoài ra, Sevilla sẽ hoàn tất một vòng đấu khẳng định quyền lực của kẻ mạnh bằng chiến trước Bilbao. Cho dù Bilbao đang rất tự tin sau trận thắng đậm Tenerife ở vòng 23. Nhưng họ vẫn còn kém xa so với Sevilla. Hơn nữa, Bilbao lại có ít thời gian hồi phục hơn Sevilla, do vừa chạm trán với Anderlecht tại Europa League. Nói tóm lại, Sevilla sẽ tung hết sức mạnh để đánh gục vị khách đến từ xứ Basque, nhằm mục tiêu chiếm lấy vị trí thứ Ba của Valencia.

Nẩy lửa ở Vivicente Calderon

Atletico - Valencia là hai thương hiệu lớn của bóng đá TBN. Vì lẽ đó, cuộc đụng độ giữa họ luôn được người hâm mộ chờ đợi, dẫu hiện tại cả hai đều gặp vấn đề. Valencia đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng: Albelda, Alexis (treo giò), David Navarro (chấn thương). Nếu Tiểu ban Kỷ luật đồng ý xóa chiếc thẻ vàng của hậu vệ Alexis ở trận gặp Getafe, HLV Unai Emery sẽ đỡ lo hơn, bằng không hàng thủ Los Che sẽ phải thi đấu với nhiều điều chỉnh.

Atletico không khủng hoảng lực lượng như Valencia, song vấn đề của đội chủ nhà là phong độ thất thường. Bởi thế, để đặt niềm tin ở họ là rất phiêu lưu, nhất là khi Atletico vừa mất sức trước Galatasaray tại Europa League. Rõ ràng, bên nào cũng có vấn đề và có thể chính điều này sẽ đưa trận đấu đến với kết cục bất phân thắng bại.

Ngoài cặp đấu đáng chú ý trên, còn có những trận đấu không kém phần hấp dẫn như trận Villarreal - Deportivo, hay cuộc chiến trụ hạng của những Valladolid, Zaragoza, Racing…. Nhưng dẫu quyết liệt đến đâu, La Liga vẫn không thể che đậy một sự thật: Ở đó có lời nguyền!

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X