Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 23 La Liga: Cẩn thận "xôi hỏng bỏng không"

Thứ Sáu 19/02/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid phải quyết tâm và may mắn lắm mới tạo được bước ngoặt trong hành trình bám đuổi Barca.

Vòng trước, họ rút ngắn khoảng cách với đội bóng Catalan từ 5 xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, nếu không tập trung và nỗ lực, công sức suốt nhiều tháng qua của thầy trò HLV Pellegrini có thể đổ xuống sông xuống biển.

Thất bại tồi tệ ở Lyon giữa tuần vừa rồi tại Champions League đã kéo tụt tinh thần hưng phấn của CLB Hoàng gia. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi, HLV Pellegrini phải nói chuyện động viên tinh thần học trò trước buổi tập hôm qua.

Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn trước Villarreal

Khả năng Real bị Barca nới rộng khoảng cách trở lại còn vì lịch thi đấu. Trái ngược với vòng trước, Galacticos sẽ phải bước vào trận đấu đầy rủi ro với Villarreal, bất kể được chơi tại Bernabeu. Từ khi xuất hiện trên sân khấu lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha, Tầu ngầm Vàng luôn là cái gai trong mắt Real. Họ chỉ 2 lần chịu thất bại ở 8 cuộc chạm trán với “Hoàng gia TBN”. Song dù sao cũng may cho Real khi họ sẽ được tung ra đội hình mạnh nhất vào cuối tuần này. Một phần vì danh sách chấn thương của Real chỉ gồm van der Vaart, Metzelder, Guti, Drenthe và Dudek. Phần khác bởi, HLV Pellegrini không phải giữ chân trụ cột do trận lượt về với Lyon phải đến ngày 10/3 mới diễn ra.

Có thể nói trước, Real sẽ bị Barca gia tăng khoảng cách nếu họ sảy chân ở vòng này. Đơn giản vì, Guardiola và học trò gần như sẽ bỏ túi 3 điểm ở cuộc tiếp đón Racing. CLB thành Santander chưa bao giờ là đối thủ của đội bóng Catalan. Ở lượt đi, Barca đã đè bẹp đội bóng này với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách. Hơn nữa, nhà siêu vô địch năm 2009 đang rất muốn trút giận lên đầu Racing để lấy lại cân bằng sau trận thua Atletico. Cuối cùng, nỗi khó khăn ở hàng thủ Barca (Alves và Abidal chấn thương) sẽ được xoa dịu khá nhiều do tiền vệ phòng ngự Yaya Toure sẽ kịp bình phục chấn thương vào cuối tuần này.

Ngay trước vòng 23, theo nghiên cứu của tập đoàn Prime Time Sport - một đối tác của FIFA - La Liga đang là giải đấu giàu có nhất châu Âu. Kết luận trên được đưa ra vì Real và Barca đang thống trị 2 vị trí đầu tiên trong danh sách những CLB bội thu nhất châu Âu, với doanh thu lần lượt là 407 và 385 triệu euro trong năm 2009. Điều đó có nghĩa, La Liga đang là tâm điểm của bóng đá lục đia Già; còn Real và Barca không chỉ đang cạnh tranh ngôi vàng La Liga, mà cả ở ngôi vị CLB giàu nhất thế giới. Đó là chi tiết góp phần giúp vòng 23 thêm phần hấp dẫn

Ngoài 2 cặp đấu của Barca và Real, La Liga cuối tuần này còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác. Mallorca sẽ có nguy cơ thua trận sân nhà đầu tiên ở mùa này khi phải tiếp đón Sevilla. Atletico sẽ chỉ phải làm khách tại Almeria sau trận thắng Barca. Cuối cùng, giống như vòng trước, La Liga tiếp tục có một trận đấu muộn vào đêm thứ Hai. Lần này là cuộc đọ sức giữa Valencia và Getafe.

Thống kê:

300. Dù mới 25 tuổi, nhưng Andres Iniesta sẽ có trận thứ 300 cho Barcelona trong cuộc tiếp đón Racing vào cuối tuần này. Anh sẽ trở thành cầu thủ kỳ cựu thứ 3 trong đội hình của HLV Guardiola, sau Xavi (510), Carles Puyol (470) và Víctor Valdes (339). Sau 299 trận đấu cho Barca, Iniesta ghi được 16 bàn, trong đó có pha lập công giúp Azulgrana vượt qua Chelsea ở bán kết Champions League mùa trước. Tiền vệ đa năng này thi đấu cho đội hình A từ mùa 02/03 và giành tổng cộng 11 chức vô địch: 3 La Liga, 2 Champions League, 1 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu Cúp TBN, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 World Club Cup.

Danh sách treo giò: Orbaiz, Martinez, Orbaiz (Bilbao), Soldado (Getafe), Bernardello (Almería), Munitis, Colsa, Tchite (Racing), Godin (Villarreal), Tomas (Deportivo), Ander, Diogo (Zaragoza).

Chân sút hàng đầu
16 bàn: Lionel Messi (Barca)
15 bàn: David Villa (Valencia)
12 bàn: Soldado (Getafe), Ibrahimovic (Barca), Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X