Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 21 La Liga: Tiền có mua được danh hiệu?

Thứ Sáu 05/02/2010 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách 5 điểm giữa thầy trò HLV Manuel Pellegrini với đội đầu bảng Barca đang khiến chủ tịch Florentino Perez của Real rất lo lắng. Và với thói quen của một người coi đồng tiền là chìa khóa vạn năng để mở toang mọi cánh cửa, ông chủ “Nhà Trắng” đã tuyên bố sẽ thưởng lớn cho toàn đội, nếu họ có danh hiệu ở mùa này.

350.000 euro cho mỗi cầu thủ nếu vô địch La Liga. 600.000 euro/người nếu vô địch Champions League. Còn nếu giành cú đúp, mỗi cầu thủ sẽ được 1,1 triệu euro. Đó là mức treo thưởng kỷ lục trong lịch sử Bernabeu. Chủ tịch Florentino Perez hy vọng, những gì ông hứa thưởng sẽ là động lực để thầy trò HLV Pellegrini thi đấu hết mình, để có thể “lội ngược dòng” soán ngôi của đại kình địch Barca.

Sau 20 vòng đấu, khoảng cách giữa Real với đội đầu bảng Barca là 5 điểm. Đây là khoảng cách không hề dễ san lấp, đặc biệt với phong độ đang rất ổn định của đội bóng xứ Catalonia (ở vòng này, Barca sẽ tiếp Getafe trên sân nhà Nou Camp). Có thể khẳng định, những gì các cầu thủ Barca đang thể hiện không chỉ khiến Real, mà cả phần còn lại của La Liga đều ghen tỵ. Thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola đến nay vẫn chưa thua trận nào (thắng 16, hòa 4 trận). Họ cũng là đội có hàng công mạnh nhất với 50 lần sút tung lưới đối phương, đồng thời có hàng thủ hay nhất khi chỉ để thủng lưới 10 bàn.

BLĐ Real Madrid đang dùng "doping tiền" để động viên các cầu thủ

Các cầu thủ Real đang rất phấn chấn, sau trận thắng 3-1 trên sân của Deportivo cuối tuần qua. Bởi đây là lần đầu tiên sau 18 năm, họ mới làm được điều tưởng như rất đơn giản: Rời khỏi sân Riazor với 3 điểm trong tay. Cùng với chiến thắng đó, HLV Pellegrini đang rất hồ hởi vì cảm thấy dường như đã tìm được chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia. Ở trận gặp Depor hôm đó, Real đã đá thử nghiệm với sơ đồ chiến thuật chỉ có 1 tiền vệ phòng ngự Xabi Alonso. Còn lại là 3 tiền vệ giăng ngang ở trên gồm Granero (phải), Kaka (giữa) và Guti (trái). Với cách bố trí như vậy, lối chơi tấn công của Real đã được cải thiện rất nhiều.

Ở vòng đấu ngày mai, Real sẽ tiếp Espanyol. Đây không được xem là đối thủ xứng tầm đối với đoàn quân kiêu hùng của HLV Pellegrini (Espanyol để thua 3 trong 4 lần gặp nhau gần đây). Nhưng khi vắng nguồn cảm hứng tấn công Cristiano Ronaldo, trong lúc Kaka đang có vấn đề với chấn thương háng có thể đeo bám anh suốt sự nghiệp, không ai dám khẳng định Real sẽ có được một chiến thắng ở Bernabeu. Một vấn đề cũng khiến HLV Pellegrini đau đầu là không biết để đội trưởng Raul đá chính, hay đặt niềm tin vào chân sút hàng đầu Higuain (đã ghi 11 bàn), người vừa mới trở lại sau chấn thương.

Trở lại với chuyện treo thưởng của chủ tịch Florentino Perez. Đây có thể là động lực để các cầu thủ Real thi đấu tốt hơn. Nhưng cũng có thể, nó chẳng là gì hết. Bởi tiền nhiều lúc không hẳn mua được tất cả. Bằng chứng là trong mùa Hè 2009, Real được phong danh hiệu “Vua shopping” với khoản đầu tư khổng lồ hơn 250 triệu euro để mua về một loạt siêu sao như Ronaldo, Kaka, Benzema, Xabi Alonso… Nhưng hiện tại, họ vẫn bị Barca bỏ xa 5 điểm. Trong đó, bẽ bàng nhất là việc Real đã để thua đối thủ kình địch này 0-1 trong trận “Siêu kinh điển” ở vòng 12.

Thống kê
5: Tiền đạo Ibra đã trải qua 5 trận “tịt ngòi” gồm 4 trận ở La Liga và 1 trận ở Cúp Nhà Vua.
8: HLV Pellegrini đã đôn 8 cầu thủ từ đội trẻ lên đội Một Real để chuẩn bị cho trận gặp Espanyol sắp tới.
200: Nếu ra sân ngày mai, tiền vệ Iniesta sẽ có trận đấu thứ 200 cho Barca chỉ tính trong khuôn khổ La Liga. Iniesta đá trận ra mắt Barca vào ngày 22/12/2002, trong trận làm khách trên sân Mallorca.

Danh sách treo giò: Chica (Espanyol), Lora, Botia (Gijon ), Lafita (Zaragoza) và Aitor Ocio (Malaga), Ronaldo (Real), Puyol (Barca), Moraton (Racing), Manucho (Valladolid).

Chân sút hàng đầu
15 bàn: Messi (Barca)
14 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca), Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X