Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 2 La Liga: Lớn "đè" bé

Thứ Sáu 10/09/2010 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất cứ cuộc đại chiến nào diễn ra ở vòng 2 La Liga. Nếu như ĐKVĐ Barca chỉ phải tiếp tân binh Hercules tại Nou Camp, thì những “đại gia” như Real, Valencia, Sevilla, Atletico cũng chỉ gặp những đối thủ dễ chịu. Vì thế, khả năng vòng đấu cuối tuần này sẽ là cơ hội để các ông lớn ra oai.

Barca đã có cú đề-pa hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trên sân Racing. Vẫn những pha phối hợp huyền ảo, vẫn là một Messi xứng danh đương kim “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” thể hiện kỹ thuật điêu luyện và vẫn một Xavi với những cú chọc khe đẳng cấp. Nhưng nay Barca còn đáng sợ hơn khi tiền đạo David Villa góp mặt, người đã “chào hàng” đội bóng mới bằng 1 bàn thắng. Tất nhiên, chẳng đối thủ nào muốn Barca thắng và duy trì quyền lực đó mãi. Phần còn lại của La Liga trông chờ Barca vấp ngã. Song khả năng này rất khó xảy ra, bởi vật cản trước mắt thầy trò HLV Guardiola chỉ là một Hercules bé nhỏ, lại vừa thất thủ ngay trận ra quân trước Bilbao.

Messi sẽ lại toả sáng để Barca có chiến thắng tưng bừng trước Hercules tại Nou Camp

Có thể, Hercules sẽ tiến về Nou Camp với tinh thần của những chiến binh và niềm tin của đội bóng vừa được bổ sung 2 bản hợp đồng (Trezeguet và Drenthe). Nhưng đừng quên Barca là một tập thể đẳng cấp. Đó là chưa đề cập đến thành tích bất bại trên sân nhà của Barca ở mùa giải trước. Vì thế, nếu Barca tiếp tục ra oai tại Nou Camp thì đó cũng là điều rất đỗi bình thường.
Tương tự Barca, khả năng giành trọn 3 điểm của Real là rất lớn. Cơ sở để khẳng định Real sẽ “nuốt chửng” Osasuna được dựa trên 3 yếu tố. Thứ nhất, đây là trận đấu đầu tiên của HLV Mourinho trên sân Bernabeu. Thứ hai, trong lịch sử cầm quân trên sân nhà tại giải VĐQG, Mourinho chưa từng thua. Từ Porto, Chelsea đến Inter Milan, Mourinho đã giành 111 trận thắng, 25 hòa. Cuối cùng, đó là đẳng cấp vượt trội của Real cũng như quyết tâm đánh bại Osasuna để tránh bị Barca bỏ xa.

Trong khi đó, Valencia cũng khá an nhàn khi tiếp một Racing vừa trọng thương. Cả 4 lần chạm trán gần đây Racing chưa một lần có được chiến thắng trước Los Che. Và khi Valencia đã giải quyết được bài toán không còn hai chàng David (Villa và Silva) bằng khả năng hòa nhập cực tốt của Aduriz, họ rất đáng sợ. D`ù Joaquin là người hùng trong chiến thắng 3-1 của Los Che trước Malaga, nhưng Aduriz mới để lại nhiều ấn tượng nhất. Cựu tiền đạo của Mallorca không những đóng góp 1 bàn, mà anh còn kiến tạo đường chuyền để Joaquin hoàn tất cú đúp. Với phong độ đó cùng lợi thế sân nhà, Valencia sẽ không quá khó để đánh gục Racing.

Hai trong số 5 “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha còn lại là Sevilla và Atletico cũng đang nắm nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm. Với Sevilla, màn hủy diệt tân binh Levante vòng trước cho thấy tiềm lực của ĐKVĐ Cúp Nhà Vua không hề suy giảm, dù mùa nào họ cũng bị bòn rút cầu thủ. Nhưng với đẳng cấp và ưu thế sân nhà, Sevilla sẽ đánh bại Deportivo. Tương tự, Atletico tuy gặp đôi chút thử thách trên sân Bilbao, nhưng nếu thể hiện đúng đẳng cấp, Diego Forlan và đồng đội sẽ có niềm vui tại San Mames.

Thống kê:

4 - Atletico có số bàn thắng nhiều nhất (4 bàn) nhờ giành chiến thắng 4-0 trước Gijon ở trận ra quân.
7 - Hercules, Villarreal, Getafe, Malaga, Levante, Racing và Gijon chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên.

Danh sách treo giò: Matias Fritzler (Hercules), Carlos Garcia (Almeria).

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Diego Forlan (Atletico), Joaquin (Valencia), Osvaldo (Espanyol), Konko (Sevilla).
1 bàn: Messi, D.Villa, Iniesta (Barcelona), Aduriz (Valencia), Renato, Negredo (Sevilla), Ruben Suarez (Levante), Fernando Llorente (Bilbao).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X