Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 19 La Liga: Vô địch trong kỷ lục

Thứ Sáu 14/01/2011 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì phải nghi ngờ, cuối tuần này, Barca sẽ có thêm chức vô địch lượt đi ngoạn mục nhất lịch sử vào bộ sưu tập kỷ lục đồ sộ tại Nou Camp.

Cách đây 2 vòng, Barca đã trở thành nhà vô địch mùa Đông xuất sắc nhất trong lịch sử với thành tích vô tiền khoáng hậu: thắng 13, hòa 2 và thua 1 sau 16 vòng; giành được 43 điểm, ghi 51 bàn và chỉ 9 lần phải vào lưới nhặt bóng. Và không có gì phải nghi ngờ, cuối tuần này, Barca sẽ có thêm chức vô địch lượt đi ngoạn mục nhất lịch sử vào bộ sưu tập kỷ lục đồ sộ tại Nou Camp.

Với sức mạnh khủng khiếp hiện tại, Barca có thể vượt qua bất kỳ thách thức, vật cản và kỷ lục nào, chứ không chỉ là nhiệm vụ giành trọn 3 điểm từ Malaga trên sân nhà. Chẳng phải Nou Camp đang là tử địa chôn vùi không biết bao nhiêu đối thủ ở mùa này, mà gần nhất là Real Betis tại sân chơi Cúp Nhà Vua.

Barcelona sẽ kết thúc lượt đi trong kỷ lục

Barca sẽ một lần nữa cho NHM thấy tại sao họ lại thâu tóm cuộc bầu chọn Qủa bóng Vàng FIFA 2010, sở hữu tới 6 gương mặt trong đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới trong năm qua. Và đặc biệt, Messi sẽ chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với QBV 2010. Rạng sáng qua, Messi đã lập hat-trick để nhấn chìm Betis tại Cúp Nhà Vua. Và một màn trình diễn chói sáng tương tự từ siêu sao người Argentina chắc chắn được tái hiện vào cuối tuần này.

Malaga đang là hiện tượng tại La Liga, nhưng là hiện tượng về một CLB “trọc phú” không biết cách tiêu tiền. Dù được đầu tư rầm rộ hồi đầu mùa, nhưng thay vì “hóa rồng”, Malaga đang đứng trước nguy cơ xuống hạng và vẫn tiếp tục vung tiền trên TTCN mùa Đông. Malaga vốn dĩ còn là con mồi ngon ăn của “gã khổng lồ xứ Catalan”. Họ đều để thua trong 4 trận hai đội gặp nhau gần đây, thậm chí thủng lưới trung bình gần 4 bàn/trận.

Tất nhiên, Barca muốn nhảy múa trên đỉnh cao hay làm gì thì mặc họ. Real Madrid vừa nhận được sự tiếp sức của Kaka sẽ tiếp tục tăng hết tốc lực để bám sát. Thầy trò HLV Mourinho đã vượt qua cạm bẫy nguy hiểm nhất mang tên Villarreal ở vòng trước, thì chẳng có lý do gì không thể giành chiến thắng tại Almeria cuối tuần này. Almeria đang xếp áp chót BXH La Liga 2010/11, và cũng vừa trải qua 90 phút khó nhọc tại Cúp Nhà Vua vào rạng sáng nay. Thật khó chờ đợi một bước ngoặt trong cuộc đua song mã Barca-Real, cũng như cả sự xáo trộn ở 3 vị trí dẫn đầu. Villarreal cuối tuần này chắc chắn cũng sẽ có trọn 3 điểm khi tiếp Osasuna tại thánh địa El Madrigal, bất kể thiếu vắng 3 trụ cột (Cani, Bruno, Cazorla) và HLV Juan Garrido vì án phạt.

Khác với sự chênh lệch từ 3 cặp đấu trên, những cặp đấu còn lại của vòng cuối lượt đi sẽ kịch tính và khó lường hơn. Trong hành trình tìm đường trở lại tốp 4, Sevilla buộc phải đánh bại Espanyol, kẻ được xem đang chiếm chỗ của chính họ. Tương tự, Valencia và Atletico sẽ không dễ có trọn 3 điểm lần lượt từ Deportivo và Mallorca. Tiếp đến, 2 cuộc chiến vì sự sống giữa Zaragoza - Levante, Gijon – Hercules cũng sẽ diễn ra quyết liệt…

Thống kê: Trận thắng Betis (5-0) tại Cúp Nhà Vua đã giúp Barca san bằng kỷ lục bất bại 27 trận liên tiếp trên mọi mặt trận của chính họ. Thất bại gần đây nhất của Barca diễn ra trước Hercules vào ngày 11/9/2010. Kể từ đó, Barca không biết tới thất bại trong 16 trận tại La Liga, 5 ở Cúp Nhà Vua và 6 tại Champions League. Chưa hết, màn trình diễn siêu đẳng trước Betis còn giúp Barca có chiến thắng “5 sao” thứ 7 mùa này.

Danh sách treo giò: Bruno, Cazorla, Cani, Garrido (Villarreal), San Jose (Bilbao), Ruben Perez (Deportivo), Punal (Osasuna), J. Angel, (Gijon), Ballesteros, Juanfran (Levante), Aduriz (Valencia), Vadocz (Osasuna)

Chân sút hàng đầu:

22 bàn: Ronaldo (Real)
18 bàn: Messi (Barca)
12 bàn: David Villa (Barca)
11 bàn: F.Llorente (Villarreal)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X