Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 17 La Liga: Khi mãnh thú bị tổn thương

Thứ Sáu 08/01/2010 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 17 này được xem như cơ hội cho “cỗ máy chiến thắng” Barca trở lại guồng quay. Những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Higuain… của Real tỏa sáng trở lại, và cuộc chiến trụ hạng rôm rả tạo ra bước ngoặt…

Barca và Real “rửa mặt”?

Barca đang hung dữ chẳng khác gì con mãnh thú bị chọc giận. Đúng vào lúc được cả thế giới ca ngợi hết lời, thì thầy trò Josep Guardiola vấp ngã đau đớn. Đội bóng bách chiến bách thắng năm 2009 với niềm tự hào ngút trời bỗng liên tiếp lỡ nhịp trong 2 trận đầu năm mới: bị Villarreal cầm chân tại La Liga (1-1) và để Sevilla hạ gục ở Cúp Nhà Vua (2-1). Trớ trêu hơn nữa, cả 2 nỗi đau đó đều diễn ra tại Nou Camp, nơi các culé không chỉ đến sân cổ vũ, mà còn để ăn mừng bộ sưu tập danh hiệu độc nhất vô nhị của thầy trò Guardiola. Vậy mà, họ đều phải rời sân trong nỗi thất vọng và chán nản.

Không cần phải nói gì thêm. Barca đang thèm khát chiến thắng hơn bao giờ hết. Họ muốn trút bỏ tất cả nỗi bực dọc, tổn thương lên đầu đối thủ tiếp theo, để lấy lại niềm tự hào đang bị sứt mẻ. Cơ hội sẽ đến với HLV Guardiola và các học trò vào cuối tuần này, khi họ chỉ phải làm khách của tân binh yếu ớt Tenerife. Barca sẽ vắng Ibrahimovic vì án treo giò, nhưng Xavi, Iniesta và đặc biệt Messi rất sẵn sàng gánh thêm cả phần việc của tiền đạo người Thụy Điển.

Thày trò Guardiola đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết

Real không phải thi đấu tại Cúp Nhà Vua giữa tuần qua (đã bị loại). Và đó là cơ hội để những siêu sao Higuain, Alonso, Ronaldo… phục hồi thể lực vốn bị hút kiệt bởi những bữa tiệc Giáng sinh và Năm mới (nguyên nhân khiến họ để Osasuna cầm chân tại trận khai Xuân 2010). Thầy trò Pellegrini sẽ tiếp Mallorca vào cuối tuần này. Đây là đối thủ không hề dễ chơi. CLB đảo Balearic đang là hiện tượng tại La Liga và luôn gây rất nhiều khó khăn cho Kền kền Trắng trong quá khứ. Dẫu vậy chỉ cần chơi đúng sức, Galacticos 2.0 có thể dạy một bài học cho đội bóng cũng đang kèn cựa với họ ở thành tích toàn thắng sân nhà mùa này. Real sẽ thiếu “máy quét” Lass Diarra (treo giò), nhưng sẽ được bù đắp bởi sự trở lại của “linh hồn” Kaka. Tức là, “bộ tứ huyền ảo” Alonso-Higuain-Kaka-Ronaldo tại Bernabeu sẽ được tái hợp ở trận này.

Sôi nổi cuộc chiến trụ hạng

Lưu ý, cuộc chiến trụ hạng tại La Liga 2009/10 đang diễn ra khắc nghiệt và khó lường. Có tới 9 CLB ở nửa dưới BXH đều đứng trước nguy cơ trở lại Segunda vào cuối mùa. Trừ Xerez “yên bề” ở cuối bảng, 8 đội còn lại có khoảng cách nhiều nhất cũng chỉ là 4 điểm. Trong nhóm này, NHM đặc biệt quan tâm tới số phận của 3 CLB tên tuổi Atletico, Espanyol và Zaragoza. Và vòng đấu 17 sẽ là cơ hội và cũng là thách thức trong hành trình trụ hạng của họ. Atletico cần phải quên đi thất bại đau đớn trước Recreativo tại Cúp Nhà Vua để tập trung tinh thần hạ gục Valladolid, đối thủ cũng có mặt trong cuộc chiến trụ hạng. Còn Espanyol và Zaragoza sẽ phải trực tiếp giành giật sự sống của nhau…

Thống kê

0/92: Một con số hẳn đang khiến NHM hết sức ngạc nhiên khi HLV Josep Guardiola chưa bao giờ sử dụng một đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp từ khi dẫn dắt Barca (tổng cộng 92 trận). Đây được xem như bí quyết của Pep giúp Barca giành cú “ăn Sáu” trong năm 2009. Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhiều vị trí đội hình lại khiến Barca lỡ bước ở 2 trận đầu năm 2010. Đội hình ra sân của Barca trong thất bại trước Sevilla tại Cúp Nhà Vua vừa rồi (1-2) có tới 9 thay đổi so với trận hòa Villarreal tại La Liga 3 ngày trước (1-1).

Danh sách treo giò: Ibrahimovic (Barcelona), Albelda (Valencia), Gregory (Gijon), Chico (Almeria), Cesar Arzo (Valladolid), S.Ramos, L.Diarra (Real), Duscher (Sevilla), Fernando (Malaga).

Chân sút hàng đầu
12 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca)
10 bàn: Soldado (Getafe), Higuain (Real)
9 bàn: Messi (Barca)

Lịch thi đấu

0h00 ngày 10/1: Valladolid - Atletico

02h00 ngày 10/1: Sevilla - Racing

04h00 ngày 10/1: Villarreal - Almeria

23h00 ngày 10/1

Deportivo - Osasuna
Espanyol - Zaragoza
Malaga - Bilbao
Gijon - Getafe
Xerez - Valencia

01h00 ngày 11/1: Real Madrid - Mallorca

03h00 ngày 11/1: Tenerife - Barcelona

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X