Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 15 La Liga: Ngày Barca vắng nhà

Thứ Sáu 18/12/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do bận tham dự FIFA Club World Cup 2009 ở UAE, Barca sẽ không thi đấu tại La Liga cuối tuần này. Đó là cơ hội để Real rút ngắn khoảng cách trong sứ mệnh bám đuổi kình địch xứ Catalonia…

Thực tế, Barca đã hoàn tất trước lịch thi đấu vòng 15 cách đây 2 tuần. Trận đấu đó diễn ra vào ngày 2/12 và họ đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Xerez do công của Henry và Ibrahimovic. Chính nhờ trận đấu sớm đó mà thầy trò HLV Josep Guardiola đã gia tăng khoảng cách với Real lên 5 điểm, qua đó tạo ra sức ép khủng khiếp lên Galacticos ở vòng 13 và 14. Tuy nhiên, như đã biết, Real đã may mắn thoát ra khỏi cơn sóng gió khi lần lượt vượt qua Almeria và Valencia.

Và nhờ nỗ lực đáng ghi nhận trên, thầy trò HLV Manuel Pellegrini mới có được cơ hội thu hẹp khoảng cách với Barca ở vòng 15. Chỉ cần vượt qua CLB đang gặp khủng hoảng Zaragoza, khoảng cách giữa họ và Đội bóng xứ Catalonia sẽ trở về mốc 2 điểm như trước vòng 13. Khi đó mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy với Real. Giấc mơ giành cú đúp La Liga và Champions League của Galacticos vẫn được bảo toàn nguyên vẹn.

Higuain sẽ lại toả sáng giúp Real Madrid vượt ải Zaragoza

Ronaldo và Higuain - những người hùng đưa Real qua 2 cửa ải đầy rủi ro ở vòng 13 và 14 - sẽ tiếp tục là những niềm hy vọng giúp Real trụ vững trong thời gian khó khăn. Như đã biết, thầy trò HLV Pellegrini đã phải trả giá cho 6 điểm giành được từ Almeria và Valencia bằng chấn thương của Pepe và án treo giò của Alonso. Trước đó, danh sách chấn thương của họ cũng đã rất dài với Kaka, Guti, Metzelder và van Nistelrooy (mới đây còn bổ sung thêm Marcelo và Albiol). Song cũng rất may cho Real khi đối thủ trước mắt họ chỉ là một Zaragoza đang trong cơn khủng hoảng (vừa sa thải Marcelino và chưa bổ nhiệm HLV chính thức). Chiến thắng rõ ràng vẫn đang nằm trong tay của Real. Song cũng chẳng thể nói trước, liệu Kền kền Trắng có vọc được “niêu tôm” hay không khi “ông chủ” Barca vắng nhà

Vòng 15 được nhận định cũng sẽ dễ dàng cho một số đội bóng lớn khác. Sevilla nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón Getafe. Vòng trước, thầy trò HLV Manolo Jimenez đã chặn đứng được đà xuống dốc khi vượt qua Gijon với tỷ số 2-0. Tương tự, Villarreal sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp nếu vượt qua Racing trên sân nhà El Madrigal. Chỉ có Atletico sẽ phải gặp đôi chút khó khăn trong việc vượt qua cơn khủng hoảng hiện tại. Đội bóng của Quique Flores sẽ phải làm khách của tân binh bướng bỉnh Tenerife.

Thống kê:

Tại La Liga, Zaragoza là một đối thủ ưa thích nhất của Real Madrid. 10 lần gặp nhau gần đây (8 ở La Liga, 2 tại Cúp nhà Vua), CLB xứ Aragon đều tặng điểm cho Real (thua 7 và hòa 3). Lần gần đây nhất, Zaragoza thắng được Real là trong trận Chung kết Cúp nhà Vua 2004 với tỷ số 3-2 (bàn ấn định tỷ số diễn ra ở hiệp phụ). Có một điểm đáng lưu ý, Real hiện tại không còn sở hữu cầu thủ nào từng ghi bàn vào lưới Zaragoza. Những hung thần Los Blancos của CLB xứ Aragon như Robinho, Ronaldo và đặc biệt van Nistelrooy đều đã ra đi hoặc chấn thương.

Danh sách treo giò: Forlin (Espanyol), Amorebieta (Bibao), Susaeta (Bilbao) Navarro (Valencia), X.Alonso (Real), Luna (Tenerife).

Chân sút hàng đầu
12 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca)
9 bàn: Lionel Messi (Barca)

Lịch thi đấu cụ thể

00h00 ngày 20/12: Bilbao - Osasuna

02h00 ngày 20/12: Sevilla - Getafe

04h00 ngày 20/12: Real Madrid - Zaragoza

23h00 ngày 20/12

Espanyol - Almeria
Malaga - Mallorca
Valladolid - Gijon
Villarreal - Racing

01h00 ngày 21/12: Tenerife - Atletico

03h00 ngày 21/12: Deportivo - Valencia

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X