Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 14 La Liga: Đại chiến vắng tinh binh

Thứ Sáu 11/12/2009 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby Catalan có thể vắng Messi. Real Madrid hành quân tới hang Dơi gặp Valencia mà không có C.Ronaldo, Kaka và có thể cả Xabi Alonso. Atletico Madrid tiếp đón Villarreal trong nỗi lo thiếu “khẩu trọng pháo” Aguero. Nhưng những trận đại chiến ở vòng 14 không vì thế mà mất đi tính hấp dẫn…

Espanyol quyết tâm

Bầy Vẹt đang khủng hoảng trầm trọng với chuỗi 8 trận không thắng, trong đó có 4 thất bại liên tiếp ở La Liga. Vì lẽ đó, Espanyol đã tụt xuống thứ 14 trên BXH. Việc nhạc trưởng De la Pena vắng mặt dài ngày vì chấn thương, trong khi Nakamura chưa thể hòa nhập khiến Espanyol thiếu các phương án tấn công. Hậu quả là họ mới ghi được 8 bàn/13 vòng, tệ thứ 2 La Liga và chỉ hơn tân binh Xerez (4 bàn). Đêm thứ Bảy tới, De la Pena vẫn sẽ vắng mặt trong trận El Derbi. Đây chắc chắn là tổn thất không thể bù đắp với Espanyol, bởi chưa cule nào quên trận derby lượt về mùa giải trước, khi 2 khoảnh khắc thiên tài (phút 50 và 54) của Tiểu Phật giúp Espanyol hạ gục Barca 2-1 ngay ở Nou Camp.

Messi có thể vắng mặt trong trận derby xứ Catalan

Tuy nhiên, nếu vì vậy mà đánh giá thấp Espanyol sẽ là sai lầm lớn bởi những trận derby luôn rất khó lường. Ở đó, tinh thần quyết chiến xả thân vì màu cờ sắc áo, danh dự, lòng tự hào… có thể bù đắp lại khoảng cách về trình độ và đẳng cấp, mà trận lượt về mùa trước là minh chứng. Chẳng phải Espanyol đã hạ gục Barca 2-1 ngày 22/2, mặc dù trước đó đã trải qua 13 trận không biết chiến thắng, xếp bét bảng BXH La Liga trong khi Barca thì bất bại 14 trận liên tiếp và đang khiến cả châu Âu phải run sợ hay sao? Đã vậy, Guardiola còn có thể không có sự phục vụ của Messi bởi chấn thương mắt cá chân phải. Trong thế chân tường, đừng đùa với Espanyol.

Đại chiến Mestalla

Valencia tiếp Real Madrid trên sân nhà, nhưng sẽ không có cuộc so tài thú vị giữa chân sút số 1 La Liga, David Villa và “vua dội bom” của Kền kền trắng, C.Ronaldo bởi án treo giò. Đã thế, Real còn vắng Kaka và có thể cả Xabi Alonso (đều chấn thương). Thiếu 3/4 Galacticos, 250 triệu euro của Florentino Perez coi như mất tác dụng và Real tại Mestalla chẳng khác gì phiên bản mùa giải trước. Nên nhớ cách đây 7 tháng, một Real như thế từng bị Valencia cho phơi áo 0-3. Trong tình thế đó, đây là cơ hội cho Benzema chứng tỏ giá trị. Ngồi dự bị 4 trận liên tiếp của Real, tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ được ra sân từ đầu ở Mestalla. Vấn đề của Benzema là cần cải thiện tâm lý thi đấu.

Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Villarreal. Sau thời gian dài khủng hoảng đầu mùa, cả 2 CLB đều đang có dấu hiệu lấy lại phong độ. Atletico Madrid đã thắng 2 trận liên tiếp nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Aguero - Forlan và Villarreal vừa có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên, Atletico Madrid thiệt thòi lớn khi Aguero có thể sẽ phải vắng mặt bởi chấn thương trong trận đấu với Porto.

Những cuộc đại chiến vòng 14 vắng khá nhiều sao, nhưng không vì thế mà thiếu đi sức hấp dẫn.

Thống kê
1: Chiến thắng 2-1 ngày 22/2 lượt về mùa trước mới là trận thắng đầu tiên của Espanyol tại Nou Camp sau 27 năm, kể từ trận thắng 3-1 ở mùa giải 1981/82.
75: Đây sẽ là trận El Derbi thứ 75 trong lịch sử. Trong 74 lần trước đó, Barca chiếm ưu thế áp đảo với 57 thắng, 9 hòa và thua 8.

Chân sút hàng đầu
11 bàn: David Villa (Valencia)
10 bàn: Ibrahimovic (Barca)
9 bàn: Messi (Barca)
8 bàn: Soldado (Getafe), Fabiano (Sevilla)

Danh sách treo giò: Fabiano (Sevilla), Serrano (Racing), Aguilar (Zaragoza), Soldado (Getafe), Keita (Xerez), Dominguez (Atletico Madrid), C.Ronaldo (Real Madrid), Angel (Villarreal), Campo Koi (Athletic Bilbao), Cani (Villarreal), Borja Fernandez (Valladolid).

Lịch thi đấu

00h00 ngày 13/12: Zaragoza -Bilbao

02h00 ngày 13/12: Barca - Espanyol

04h00 ngày 13/12: Valencia - Real Madrid

23h00 ngày 13/12

Almeria - Deportivo
Getafe - Tenerife
Osasuna - Mallorca
Racing - Xerez
Valladolid - Malaga

01h00 ngày 14/12: Atletico Madrid - Villarreal

03h00 ngày 14/12: Gijon - Sevilla

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X