Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 13 La Liga: Pellegrini, phía trước là vực thẳm

Thứ Sáu 04/12/2009 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Barca được đá trước vòng 15 với Xerez và giành chiến thắng vô tình dồn Real vào thế chân tường. Rất có thể chỉ trong vòng một tuần, từ việc dẫn trước 1 điểm, Real sẽ tụt lại sau Barca với khoảng cách… 8 điểm.

Như đã biết, thất bại El Clasico tuần trước đã khiến Real trao lại ngôi đầu bảng cho Barca với 2 điểm ít hơn. Đến ngày hôm qua, khoảng cách đó đã được tăng lên 5 điểm sau khi thầy trò HLV Guardiola nhẹ nhàng vượt qua Xerez với tỷ số 2-0. Vì vậy, NHM không thể không nghĩ về viễn cảnh thảm họa nói trên sẽ ập xuống Đội bóng Hoàng gia vào cuối tuần này.

Tất nhiên, đó chỉ là những tính toán trên lý thuyết. Thực tế, khả năng Real sẽ kém Barca 8 điểm sau vòng 13 khó trở thành hiện thực. Bởi Kền kền Trắng chỉ phải tiếp đối thủ nhẹ ký Almeria tại Bernabeu. Trong khi đó, Barca phải hành quân tới “thánh địa” Riazor của Deportivo, nơi họ chưa biết chiến thắng ở 4 trận gần đây.

Real Madrid của Pellegrini không được phép phạm sai lầm vào cuối tuần này

Song nói thế không có nghĩa, tính toán trên không thể thành hiện thực. Ai cũng hiểu trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Đặc biệt khi Barca đang rất hưng phấn sau khoảng thời gian kỳ diệu vừa qua. Họ lần lượt hạ gục Inter, Real rồi Xerez vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, Messi đang thăng hoa với Quả bóng Vàng châu Âu, còn Ibrahimovic đánh dấu sự trở lại không thể kỳ diệu hơn. Real thì sao? HLV Manuel Pellegrini phải đối mặt với vấn đề hóc búa khi Kaka không thể ra sân vào cuối tuần này. Ronaldo thì được thông báo phải tập riêng trong những ngày gần đây. Đó là chưa kể “máy quét” Lass Diarra bị treo giò.

Rõ ràng, Real không thể bàng quang trước mối đe dọa trên. Sức ép đang thực sự đè nặng lên vai thầy trò Manuel Pellegrini. Nếu để Barca gia tăng khoảng cách lên 8 điểm, cuộc đua tại La Liga coi như sẽ chấm dứt với họ. Trong khi đó, Atletico sẽ rất được chú ý ở vòng này. Cuối tuần trước, Rojiblancos đã gỡ lại thể diện cho thành Madrid khi đè bẹp người anh em của Barca là Espanyol với tỷ số 4-0. Trận đó, 3 ngôi sao hàng đầu tại Vicente Calderon - Aguero, Maxi và Forlan đều tỏa sáng và ghi bàn. Giờ là lúc Ateltico cần họ hơn bao giờ hết. Niềm hy vọng của NHM Rojiblancos còn lớn hơn khi đối thủ sắp tới chỉ là một Xerez yếu đuối.

Vòng 13 La Liga sẽ chào đón sự trở về của 2 đội bóng vừa giành chiến thắng tại Europa League gồm Villarreal và Valencia. Tầu ngầm Vàng vừa có chiến thắng 2-0 tại Levski Sofia, qua đó tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Tương tự, Bầy Dơi đã dễ dàng hạ gục Lille với tỷ số 3-1. Nếu duy trì được sức mạnh đó, cả hai hoàn toàn có thể vượt qua lần lượt Getafe và Bilbao vào cuối tuần này.

Thống kê:
85%: Theo khảo sát của tờ Marca, 85% độc giả mong muốn Real sẽ tiếp tục củng cố lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đặc biệt ở vị trí hậu vệ trái.
184: Atletico yêu cầu Argentina không triệu tập Aguero cho trận giao hữu với ĐT xứ Catalunya vào ngày 22/12, với lý do cầu thủ này đang quá tải. El Kun chơi 184 trận trong vòng hơn 3 năm qua (1.191 ngày, xấp xỉ 60 trận/năm).

Danh sách treo giò: Zokora (Sevilla), Banega (Valencia), Bellvis, Luna (Tenerife), Ponzio (Zaragoza), Busquets (Barca), Lass Diarra (Real), Roncaglia (Espanyol), Gonzalo (Villarreal), David Prieto (Xerez), Luque (Malaga).

Chân sút hàng đầu
10 bàn: David Villa (Valencia).
9 bàn: Ibrahimovic (Barca).
7 bàn: Messi (Barca), Fabiano (Sevilla), Soldado (Osasuna).

Lịch thi đấu

00h00 ngày 6/12:
Sevilla - Valladolid
Xerez - Atletico

02h00 ngày 6/12: Real - Almeria

04h00 ngày 6/12: Deportivo - Barcelona

23h00 ngày 6/12:
Espanyol - Racing
Malaga - Osasuna
Mallorca - Zaragoza
Tenerife - Gijon

01h00 ngày 7/12: Villarreal - Getafe

03h00 ngày 7/12: Bilbao - Valencia

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X