Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 11 La Liga: Hy vọng cuối cùng

Thứ Sáu 12/11/2010 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 11 có lẽ sẽ là hy vọng cuối cùng của La Liga trong nỗ lực thoát khỏi thế song mã Barca - Real vốn đã diễn đi diễn lại suốt gần 10 năm qua. Cuối tuần này, kẻ thách thức Villarreal sẽ đối mặt với Barca.

Không thể phủ nhận, chỉ với Real Madrid và Barca, cuộc đua vô địch và cả giải đấu La Liga cũng đã đủ hấp dẫn và choáng ngợp. Đơn giản, số ngôi sao hàng đầu thế giới mà 2 ông lớn này sở hữu cũng đã vượt trội so với cả 18 CLB La Liga còn lại, thậm chí còn nhiều hơn cả Premiership hay Serie A. Dễ dàng nhận ra điều đó khi nhìn vào danh sách đề cử rút gọn cho giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2010 vừa được công bố.

Nhưng dẫu sao, sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như bên cạnh Real và Barca, cuộc đua vô địch La Liga còn có thêm những ứng viên khác. Người ta không muốn ăn mãi một món ăn dù là cao lương mỹ vị. Những người yêu mến La Liga cũng vậy, cũng cần bổ sung thêm sự tươi mới. Nhưng mong muốn đó vẫn đang xa xỉ đối với họ.

Villarreal mang theo niềm hy vọng của cả La Liga về sự phá bỏ cuộc đua song mã Barca - Real

NHM La Liga đã từng hy vọng vào sự thay đổi đó ở những vòng đầu mùa giải. Đó là khi Atletico Madrid, Sevilla, Villarreal và đặc biệt Valencia thi đấu rất ấn tượng, thậm chí còn thay nhau đoạt ngôi đầu. Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ sau 10 vòng, La Liga lại đâu vào đấy, lại ép mình vào cái khuôn “song mã” cũ kỹ.

Những kẻ thách thức lần lượt rơi rụng trước sức mạnh khủng khiếp từ Real và Barca. Từng 3 vòng dẫn đầu nhưng Valencia giờ đã tụt xuống vị trí thứ 5. Atletico từng chiếm ngôi đầu ở 2 vòng đầu thì đang nằm ở vị trí thứ 8. Tương tự, Sevilla cũng đã sớm buông súng và đang xếp thứ 6. Để rồi, chỉ còn lại Villarreal đang cần mẫn theo sát Real và Barca, với khoảng cách 2 điểm với Barca, và 3 với Real.

Song La Liga đang đối mặt viễn cảnh đoạn tuyệt với niềm hy vọng cuối cùng, khi Villarreal sẽ phải tới Nou Camp vào cuối tuần này. Nếu Tầu ngầm Vàng trắng tay trở về, cuộc đua vô địch La Liga coi như sẽ lại trở thành chuyện riêng của Real và Barca chỉ sau 11 vòng.

Nhưng khi mọi chuyện chưa xảy ra, thì La Liga vẫn có thể hy vọng. Thực tế, bên cạnh Real, Villareal chính là đối thủ duy nhất còn lại có thể đánh bại được Barca tại Nou Camp. Tầu ngầm Vàng chưa từng thua tại Nou Camp trong 3 chuyến làm khách gần đây. Đồng thời, thầy trò HLV Juan Garrido cũng đang bất bại kể từ trận thua Sociedad ở vòng 1.

Trận đấu giữa Barca và Villarreal chỉ là niềm hy vọng duy nhất để La Liga mùa này có thể níu kéo không sớm rơi vào kịch bản song mã, chứ NHM khó hy vọng, ở thái cực bên kia, Real Madrid có thể sảy chân trong chuyến làm khách tại Gijon.

Liệu cuộc đua vô địch La Liga sẽ sớm đóng cửa với phần còn lại? Tất cả sẽ được quyết định sau 90 phút tại Nou Camp cuối tuần này.

Thống kê:

1 Bilbao là CLB duy nhất ghi bàn ở cả 10 vòng đầu. Còn Hercules chỉ mới ghi 1 bàn trong hiệp 2 mùa này.
3 Thành tích đối đầu 9 trận gần đây giữa Barca và Villarreal đang ở thế cân bằng. Mỗi đội thắng 3, hòa 3 và thua 3 trận.
5 Mallorca là đội bị thổi phạt penalty nhiều nhất (5). Trong khi đó, họ mới được hưởng 2 quả penalty.
6 Tiền đạo Negredo của Sevilla đang sở hữu hiệu suất ghi bàn khủng khiếp: 8 bàn/4 trận gần đây, nhưng chỉ có 1 tại La Liga.
31 Villa (Barca) đang là cầu thủ bị thổi việt vị nhiều nhất La Liga 2010/11 với 31 lần.

Danh sách treo giò: Del Horno (Levante), Boateng (Getafe), Pique (Barcelona), Topal (Valencia), Gurpegui, Aurtenetxe (Bilbao)

Chân sút hàng đầu:

12 bàn: Ronaldo (Real)
8 bàn: Messi (Barca)
7 bàn: F. Llorente (Bilbao), Rossi (Villarreal)

Lịch thi đấu:

00h00 ngày 14/11: Bilbao - Almeria
02h00 ngày 14/11: Atletico - Osasuna
04h00 ngày 14/11: Barcelona - Villarreal
23h00 ngày 14/11:
Malaga CF - Levante
Mallorca - Deportivo
Racing - Espanyol
Zaragoza - Sevilla
Hercules - Sociedad
01h00 ngày 15/11: Gijon - Real Madrid
03h00 ngày 15/11: Valencia - Getafe

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X