Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 11 La Liga: Đóng thế La Liga

Thứ Sáu 20/11/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Virus FIFA”, kéo theo nạn chấn thương và kế hoạch giữ sức cho cúp châu Âu sẽ khiến La Liga lại vắng bóng rất nhiều ngôi sao vào cuối tuần này. Vì vậy, các Cascadeur vô hình trung sẽ có cơ hội thể hiện tài đóng thế của mình.

“Barca B” và “Real phẩy” sẽ diễn phần tiếp theo của cuộc đua song mã. Sevilla, Valencia hay Atletico tiếp tục đua tranh ở phía sau bằng những diễn viên phụ. Cuộc chiến thực sự chỉ diễn ra ở nhóm những đội bóng yếu hoặc ở thế cùng đường.

Chắc chắn một điều, Real Madrid sẽ tiếp đón Racing Santander bằng đội hình gồm phần nửa cầu thủ dự bị. Galacticos 2.0 góp 12 ngôi sao cho 2 loạt trận quốc tế vừa qua. Tiền vệ Xabi Alonso và trung vệ Raul Albiol đã được thông báo dính chấn thương. Chưa hết, Pepe, Ramos, Lass Diarra và Kaka gần như sẽ không thể ra sân vì đã bị vắt kiệt sức ở các ĐTQG (hoặc thi đấu đủ số phút, hoặc phải di chuyển nhiều). Real chỉ còn hàng công xem ra vẫn còn khỏe mạnh. Song sức công phá của họ liệu có gì đáng kể nếu không được tiếp đạn từ tuyến sau. Các Madridistas đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của C.Ronaldo. Nhưng lưu ý, cầu thủ đang được xem như “vị cứu tinh” ở Bernabeu may mắn lắm cũng chỉ được ra sân vài phút để khởi động mà thôi.

Raiul là số ít ngôi sao ở La Liga đủ thể lực ra sân vào cuối tuần này

Vấn đề nhân sự của Barca cũng chẳng khá hơn là bao. Ibrahimovic vẫn đang điều trị chấn thương dây chằng. Họng pháo chủ lực ở Nou Camp có thể phải lỡ hẹn ở cả 2 trận đấu đầy cảm xúc với Inter và Real, chứ không chỉ trong trận gặp Bilbao cuối tuần này. Ngoài Ibra, Henry chắc chắn sẽ được dưỡng sức sau khi kéo xong đoàn tầu Les Bleus tới Nam Phi 2010. Ngoài ra, Xavi, Iniesta, Pique, Puyol hay Busquets cũng đang rất cần nghỉ ngơi. Chúng ta đều biết rằng, sau trận đấu với Bilbao, Barca sẽ phải đối mặt với một chặng đường vô cùng chông gai (chơi 10 trận trong 1 tháng và gặp rất nhiều đối thủ xương xẩu). Vì vậy, cuối tuần này NHM La Liga sẽ chỉ được chứng kiến chặng đua giữa “Barca B” và “Real phẩy” mà thôi. Nhưng biết đâu nét mới này lại đem tới nhiều điều thú vị, biết đâu bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này lại đang ẩn khuất ở vòng đấu ít được chú ý này.

Ngoài Real và Barca, một vòng đấu khó nhọc cũng đang chờ đợi Sevilla, Valencia, Villarreal và Atletico, những CLB đều mất không ít trụ cột vì đợt hoành hành vừa qua của “Virus FIFA”. Sevilla sẽ không dễ có trọn 3 điểm dù chỉ phải hành quân tới CLB đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng Tenerife. Valencia lại phải làm khách trên sân của “hiện tượng” Osasuna trong tình thế Villa, Silva hay Pablo đều khá mệt mỏi. Tương tự, 2 CLB có rất nhiều lính lê dương Nam Mỹ, Villarreal và Atletico chẳng thể lạc quan lần lượt trước Valladolid và Deportivo (CLB đang xếp thứ Năm).

Cuối cùng, thực tế đã chứng minh, vòng đấu kế tiếp sau mỗi đoạn lịch thi đấu của FIFA chẳng bao giờ trọn vẹn với những CLB lớn vốn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

Thống kê

11: Với việc Henry và Abidal cùng Pháp vượt qua CH Ireland để giành vé dự VCK World Cup 2010, Barca đã có đủ bộ sưu tầm 11 cầu thủ sẽ có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa Hè năm sau. Tại ĐT Tây Ban Nha, Puyol, Pique, Busquets, Xavi và Iniesta đã chắc suất. Tương tự, sẽ chỉ có những lý do khách quan mới ngăn cản được Messi (Argentina), Alves (Brazil), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà) và Marquez (Mexico) bỏ lỡ World Cup 2010. Thậm chí số lượng cầu thủ Barca có mặt tại Nam Phi sẽ còn lớn hơn, bởi Gabriel Milito (Argentina), Pedro (TBN) hay Maxwell (Brazil) đều có cơ hội.

Chân sút hàng đầu
8 bàn: David Villa (Valencia)
7 bàn: Lionel Messi, Ibrahimovic (Barca)
6 bàn: Pandiani (Osasuna), Seydou Keita (Barca)

Danh sách treo giò: Crusat (Almería), Ayala (Zaragoza), Riki, Sergio (Deportivo), Sergio Ramos (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X