Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 10 La Liga: Cuộc nội chiến thứ 3

Thứ Sáu 06/11/2009 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga vừa phô bầy bộ mặt nhạt nhòa ở Champions League, khi Barca, Real, Sevilla và Atletico đều chỉ có được kết quả hòa. Tuy nhiên, bầu không khí bóng đá sẽ rộn ràng hơn vào cuối tuần này vì vòng 10 La Liga bao gồm rất nhiều trận cầu giầu cảm xúc và hứa hẹn những bước ngoặt bất ngờ…

Tâm điểm Madrileno

Trận derby Madrileno đầy hận thù giữa Atletico và Real là tâm điểm của vòng 10 La Liga. Một trận đấu vốn dĩ có tính ăn thua rất cao đối với cả 2 đội, thì nay tính chất này càng trở nên đậm nét hơn.

Thật trùng hợp, Real đều phải chạm trán với những đối thủ cùng thành phố ở 3 trận gần đây tại các giải quốc nội. Giữa tuần trước, Real đã bị đội bóng “cấp phường” Alcorcon sỉ nhục tại Cúp nhà Vua (thua 0-4). Nhưng 4 ngày sau, Real đã lấy lại thể diện nhờ chiến thắng đội bóng ngoại ô Getafe (2-0). Trận thắng này đã giúp Real rút ngắn khoảng cách với kình địch Barca xuống còn 1 điểm ở La Liga, qua đó làm sống lại những giấc mơ cao xa của các Madridistas.

Trận derby thành Madrid: Trận cầu tâm điểm của vòng

Cuối tuần này, Kền kền Trắng lại chạm trán với một đội bóng cùng thành phố - Atletico. Chẳng biết kết cục nào sẽ đến với thầy trò HLV Manuel Pellegrini ở cuộc “nội chiến” lần thứ 3 liên tiếp này: thảm hại như trước Alcorcon hay chan chứa hy vọng như tại Getafe.

Nếu nhìn về quá khứ, Real đang chiếm ưu thế, khi họ chưa từng thua tại Vicente Calderon trong 10 năm qua (6 thắng, 2 hòa/8 trận). Song đáng tiếc, truyền thống, lịch sử và quá khứ chẳng nghĩa lý gì với Đội bóng Hoàng gia nữa. Giờ đây, Real có thể gây thất vọng bất cứ lúc nào và trước bất cứ đối thủ nào. Hơn nữa, đối thủ cuối tuần này là một Atletico đang ở thế cùng đường. Sau khi bị loại khỏi Champions League, Rojiblancos sẽ phải chiến đấu quên mình để tránh khỏi một thảm họa nữa ở La Liga. Xin lưu ý, ngoài Ronaldo bên phía Real, tất cả ngôi sao của hai đội đều sẽ có mặt trong trận Madrileno thứ 145.

Barca và Sevilla đắc lợi?

Real buộc phải chiến thắng tại Vicente Calderon để tiếp tục bám đuổi Barca. Thầy trò HLV Guardiola đều bị cầm hòa ở 2 trận đấu gần đây tại La Liga (Osasuna, 1-1) và Champions League (Rubin Kazan, 0-0). Tuy nhiên, Barca luôn biết cách vượt qua khó khăn. Rất có thể, Messi, Ibra, Xavi.. lại bất ngờ trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Mallorca như đã từng làm trước Zaragoza ở vòng 8 (6-1). Lưu ý, dẫu Mallorca đang xếp thứ Năm trên BXH nhưng đội bóng này chỉ đáng sợ trên thánh địa ONO của mình (chưa thắng trận nào trên sân khách mùa này).

Cuộc thư hùng giữa Sevilla và Villarreal cũng rất đáng chú ý tại vòng 10 La Liga. Đây là cuộc chiến giữa 2 CLB từng được xem như đối trọng của Real và Barca, song đang ở hoàn cảnh trái ngược. CLB xứ Andalucia tiếp tục bám gót 2 ông lớn trên ở La Liga và đang thăng hoa ở Champions League (đã giành vé vào vòng knock-out Champions League 2009/10), Trong khi đó, Tầu ngầm Vàng đang lao đao trong tâm bão, dù họ có chút tiến bộ ở những trận gần đây.

Ngoài những cặp đấu đáng chú ý trên, vòng 10 La Liga còn chứng kiến màn tranh đấu vì sự sinh tồn của các CLB như Almeria, Osasuna, Valladolid, Xerez, Racing, Bilbao.

Thống kê:
Real đã 72 lần làm khách của Atletico trong lịch sử La Liga. Dù thi đấu trên sân đối phương, nhưng Los Blancos vẫn chiếm ưu thế hơn so với Rojiblancos khi có 29 chiến thắng, 20 trận hòa và 23 thất bại; ghi 112 bàn và để thủng lưới 109 bàn. Lần gần đây nhất Real để thua ở Vicente Calderon là tại vòng 37 La Liga 1988/99 với tỉ số 1-3. Trong 8 trận đấu sau đó, Real thắng 6 và hòa 2 trận. Trong lịch sử, tổng cộng, hai đội đã đọ sức 144 trận tại La Liga. Và Real cũng thể hiện sự vượt trội với thành tích 77 thắng, 32 hòa và 35 thua.

Danh sách treo giò: Assuncao (Atletico), Bruno (Valencia), Barral (Sporting Gijon), Albiol (Real)

Chân sút hàng đầu
7 bàn: Ibrahimovic (Barca), Villa (Valencia)
6 bàn: Messi (Barca), Pandiani (Osasuna), Keita (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X