Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước mùa giải mới La Liga: Sân ga chỉ có hai người

Thứ Sáu 27/08/2010 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

99, Đó là số điểm của nhà vô địch mùa trước, Barcelona. 25, đó là khoảng cách giữa á quân Real Madrid với đội xếp ba Valencia. Chỉ cần hai con số ấy cũng đã đủ cho thấy cục diện mùa trước chênh lệch khủng khiếp đến mức nào, khi hai ông lớn Barcelona và Real Madrid biến Liga trở thành cuộc chơi riêng của hai đội bóng. Mùa này, xu thế nhàm chán ấy sẽ được tiếp tục, nhưng cuộc đua vô địch thì hẳn sẽ hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của Jose Mourinho.

Valencia và Sevilla đã đầu hàng

Quả vậy, khoảng cách giữa hai ông lớn so với phần còn lại ở mùa trước đã lớn, giờ có thể sẽ được đào sâu hơn bởi hai đội bóng còn lại trong tốp 4 mùa trước đã đầu hàng từ trước ngày vào giải. Trước World Cup, Valencia đã góp cho đội tuyển Tây Ban Nha bốn nhà vô địch thế giới. Nhưng sau World Cup, ba trong số đó đã chuyển đi nơi khác, trong đó cầu thủ hay nhất của họ là David Villa đã gia nhập chính Barcelona. Trong khi đó, việc bổ sung thêm một chân sút hạng hai như Soldado có lẽ cũng chỉ đủ để "gãi ngứa" cho hai ông lớn.

Chức vô địch La Liga sẽ lại là chuyện nội bộ giữa Real Madrid và Barcelona

Tình cảnh của Sevilla cũng chẳng khá gì hơn, mà thất bại ở vòng play-off Champions League dường như đã dự báo một mùa giải sóng gió ở sân Sanchez Pizjuan. Chiến thắng 4-0 của Barca trước Sevilla ở trận lượt về tranh Siêu Cúp TBN tuần trước cũng đã nói lên khoảng cách giữa hai đội bóng, mà xa hơn nữa là giữa bộ đôi Barca - Real với phần còn lại của Liga.

Trong bối cảnh đó, Atletico Madrid sẽ là niềm hy vọng lớn nhất để có thể "chia ba thiên hạ" cùng hai ông lớn. Nhà vô địch Europa League mùa trước cũng đã giữ lại được những cầu thủ tốt nhất của mình, đồng thời tiếp tục bổ sung thêm những bản hợp đồng có chất lượng như Luis Filipe hay Tiago. Nhưng chắc hẳn chính bản thân Atletico cũng chỉ mong cải thiện thành tích so với chính họ mùa trước để hy vọng có mặt trong top 4, chứ còn để chen chân vào cuộc đua vô địch thì họ vẫn chưa có đủ tầm.

Cuộc chiến Pep - Mou

Mùa giải trước, tới tận vòng cuối cùng Barca mới có thể đăng quang ngôi vô địch, đồng thời khoảng cách giữa họ với Real cũng chỉ bằng một trận thắng. Nhưng trên thực tế, Barca đã luôn chứng tỏ họ đứng trên Real ít nhất là một cái đầu, thể hiện qua việc giành chiến thắng trong cả hai cuộc đối đầu trực tiếp (1-0 ở Nou Camp và 2-0 ở Bernabeu). Đó cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp mà Barca toàn thắng trong cả hai trận "kinh điển".

Nhưng mùa này, người ta chờ đợi sẽ được chứng kiến những traanh "kinh điển" cân bằng hơn khi Jose Mourinho xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Real. Bởi chính HLV người Bồ là người đã chặn đứng bước tiến của Barca ở đấu trường châu Âu khi còn dẫn dắt Inter Milan, trước khi bước lên đỉnh cao nhất trong trận chung kết Champions League ở sân Bernabeu. Chính vào thời điểm ấy, người Madrid đã hy vọng rằng Mourinho sẽ tới Liga, đồng thời cũng sẽ lặp lại chiến tích kể trên cùng với Real. Bởi dường như Mourinho là người duy nhất có thể ngăn chặn được đội quân của Pep Guardiola.

Dĩ nhiên, trong một mùa giải mà thị trường chuyển nhượng trở nên trầm lắng chưa từng thấy do ảnh hưởng của những cuộc khủng hoảng tài chính (ngay cả Real cũng chỉ chi hơn 70 triệu euro, so với 150 triệu ở mùa trước) thì cuộc đấu trí giữa hai ông thầy sẽ được coi như phần hấp dẫn nhất của Liga. Hãy quên Messi, Ronaldo, Xavi hay Villa. Ngày 29/11, sẽ là lần chạm trán đầu tiên giữa Pep và Mou, ở Nou Camp...
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X