Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan La Liga mùa giải 2010-2011: Thế thời phải thế

Thứ Bảy 28/08/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất ngạo mạn, đầy cá tính và thừa tự tin, nhưng tân HLV Jose Mourinho của Real cũng cho rằng thời của Real chưa đến. Có lẽ phải đợi thêm 1 hoặc 2 năm nữa, Đội bóng Hoàng gia mới có thể lật đổ Barca để Vô địch La Liga.

Ngày 22/5, sau trận chung kết Champions League giữa Inter và Bayern, HLV Jose Mourinho đứng ngạo nghễ giữa Bernabeu như muốn thách thức tất cả. Hình ảnh đó có thể xem là một trong những điểm nhấn trong lễ ăn mừng chiến thắng của Inter. Dẫu khi đó, mọi chuyện chưa đâu vào đâu, nhưng hầu hết mọi ý kiến đều cho rằng Mourinho sẽ kết thúc kỳ “trăng mật” với Inter để chuyển sang dẫn dắt Real Madrid ở mùa giải 2010/11.

Sáu ngày sau, đích thân HLV Mourinho khẳng định sẽ tới Bernabeu tiếp quản chiếc ghế của Manuel Pellegrini. Ông chính thức ký hợp đồng 4 năm với Real và ra mắt vào đúng ngày cuối cùng của tháng Năm. Không rình rang như khi Cristiano Ronaldo hay Kaka ra mắt Đội bóng Hoàng gia, Mourinho chỉ lặng lẽ xuất hiện. CĐV của Real không có cơ hội để thấy lại hình ảnh ngạo nghễ hơn 1 tuần trước đó của Người đặc biệt.

Mourinho và các học trò đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục

Có thể xem việc Mourinho chuyển sang dẫn dắt Real là một sự kiện thể thao trong năm của Tây Ban Nha. Sự xuất hiện của ông như thổi bùng lên một nguồn sinh khí mới cho La Liga. Rất nhiều NHM La Liga hy vọng rằng với tài năng đã được cả thế giới thừa nhận, Mourinho sẽ giúp Real lật đổ sự thống trị của Barca.

Hơn 80 triệu euro đã được chủ tịch Florentino Perez chi ra trong mùa Hè 2010 để Mourinho tuyển binh. Những cầu thủ tài năng như Oezil, Khedira, Di Maria… đã lần lượt được đưa về Bernabeu theo đúng nguyện vọng của Mourinho. Bây giờ, công việc còn lại là của Mourinho: Vô địch La Liga mùa này.

Sẽ không quá chủ quan nếu nói rằng La Liga mùa giải 2010/11 chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa Real và Barca. Chỉ có hàng núi tiền của chủ tịch Florentino Perez và tài năng phi thường của Mourinho mới có thể giúp Kền kền Trắng hạ bệ Barca. Cần phải nhắc lại rằng, Barca hiện đang rất mạnh. Bằng chứng rõ nhất là, họ vừa đánh bại đối thủ “có máu mặt” Sevilla tới 4 bàn không gỡ trong trận lượt về Siêu Cúp TBN để đăng quang.

Mùa trước, Barca đã vô địch với kỷ lục 99 điểm. Họ vượt qua Real bằng một đội hình rất mạnh, với những tên tuổi lẫy lừng như Messi, Pedro, Xavi, Iniesta… Cộng thêm những bản hợp đồng tăng cường lực lượng rất hợp lý: David Villa ở vị trí trung phong, Mascherano trong vai trò tiền vệ phòng ngự và Adriano đá hậu vệ trái, có thể xem như HLV Guardiola đã thực sự có một Dream-Team đúng nghĩa. Sẽ không mấy đội bóng trên thế giới có thể làm tan nát được tập thể gắn kết, với lối chơi gần như đã đạt đến độ tâm ý tương thông ấy.

Mourinho đã từng thắng Guardiola ở vòng bán kết Champions League 2009/10. Inter - Mourinho đã biến Barca thành cựu vương bằng chiến thắng 3-2 sau 2 lượt đấu. Điều này giúp Real có thêm lòng tin vào khả năng hạ bệ Barca. Nhưng đó là màn so tài trong một cuộc chiến knock-out. Còn chặng đường ở La Liga, nhiệm vụ ấy sẽ rất khó khăn cho Mourinho, trong bối cảnh Barca đang ngày càng ổn định và hoàn thiện.

Thống kê:

5.081 - Là tổng số bàn thắng Real đã ghi ở La Liga cho đến thời điểm này.
99 - Là số điểm kỷ lục mà một đội bóng giành được trong một mùa giải ở La Liga do Barca lập được ở mùa giải năm ngoái.
31 - Real Madrid là đội vô địch La Liga nhiều nhất - 31 lần. Đứng thứ hai là Barca - 20 lần.
19 - Trong Top 20 chân sút vĩ đại nhất La Liga, chỉ tiền đạo David Villa còn thi đấu ở Tây Ban Nha. Anh xếp thứ 19, với 139 bàn thắng.
5 - Real là đội duy nhất 5 lần liên tiếp vô địch La Liga từ mùa giải 1928/29 đến 1933/34.

Tỉ lệ đặt cược cho đội vô địch (theo Bwin.com)

Barca: 11/13 (Đặt 13 ăn 11)
Real Madrid: 11/13
Atletico: 20/1
Sevilla: 25/1
Valencia: 40/1
Villarreal: 60/1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X