Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 29 La Liga: Thế kiềng 3 chân!

Thứ Tư 11/04/2007 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa bóng này bỗng chốc trở nên vô cùng hấp dẫn chỉ trong vòng 1 vòng đấu khi sự xảy chân của Barca, Sevilla và chiến thắng của Real Madrid đã thiết lập lại thế kiềng 3 chân.

Một Zaragoza mạnh mẽ đã cản đường Barca

Đang hơn Real 5 điểm và Sevilla 2 điểm, Barcelona khó có thể ngờ đến kết cục họ để 2 đối thủ bám sát đến thế trước chuyến đến làm khách trên sân La Romareda. Thua 0-1 trong một thế trận bị lấn lướt với cái sơ đồ 3-4-3 sai lầm của ông Rijkaard, có lẽ HLV người Hà Lan chỉ có thể tự trách mình đã làm hỏng mọi việc vì đã để D'Alessandro có quá nhiều khoảng trống bên cánh trái để phô diễn tài năng của mình. Thế nhưng đáng ra, Sevilla phải tận dụng cái cơ hội mà Barca ngã ngựa ấy mà dành lấy chiến thắng trước Racing trên sân nhà trong ngày Phục Sinh để chiếm lại ngôi đầu thế nhưng sự vô duyên trên sân nhà đã không cho họ một cơ hội nào và đành phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Trong tình thế ấy, đội bóng Hoàng Gia Real Madrid, kẻ đã trắng tay ở Champions League, còn mong đợi gì hơn là chớp lấy cơ hội để đeo đuổi mục tiêu vô địch và với 2 bàn thắng của Raul và Robinho, Real đã thực sự không cho Osasuna một cơ hội nào. Chiến thắng này của đội bóng Hoàng Gia còn đánh dấu sự quay lại thi đấu vô cùng ấn tượng của 2 cầu thủ vốn lâu nay bị Capello bỏ rơi : Emerson và Robinho, một chắc chắn trong phòng ngự và một sắc xảo trong tấn công. Có lẽ người hâm mộ bắt đầu phải đặt sự nghi ngờ cho tài dùng quân của HLV người Italia này khi tất cả những cầu thủ mà ông đã từng chối bỏ như Ronaldo, Cassano hay Beckham ... mỗi khi ra sân đều đã chơi rất tốt.  

Một trận hoà đáng thất vọng của các cầu thủ Sevilla

Những kết quả của 3 trận đấu trên đã cùng nhau tạo lên một cái kết cục vô cùng hấp dẫn trên BXH của La Liga trên vòng 29 khi mà 3 đội dẫn đầu bảng đều chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm và tạo ra thế kiềng 3 chân cho cuộc đua đến chức vô địch La Liga khiến bất cứ ai cũng không thể xảy chân dù chỉ một trận. 

Thực tế thì trận thua của Barca trước Zaragoza đã mở rộng cơ hội vô địch cho cả 5 đội chứ không phải chỉ là cuộc đua song mã giữa Barca và Sevilla như trước kia với tình thế mà cả Zaragoaza và Valencia đều có đang được 50 điểm tức là chỉ kém đội đầu bảng 2 trận thắng nữa. Tuy nhiên xét về lực lượng và đẳng cấp thì nhiều khả năng cuộc chiến cho ngôi đầu sẽ chỉ là cuộc chiến nội bộ của Barcelona, Sevilla và Real Madrid.

Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, cả 3 đội đang nằm trong top xuống hạng là Celta Vigo, Sociedad và Gimnastic đều đã để thua ở vòng đấu này khiến tình thế của họ đang trở nên rất bi đát và Celta Vigo là CLB đầu tiên đã mạnh dạn trảm tướng. Liệu Stoikov có thay đổi được tình thế cho Celta khi cơ hội dành cho cựu danh thủ của Barca này vẫn còn đến 9 vòng đấu nữa.

Cuộc chiến ở La Liga đang trở nên vô cùng hấp dẫn với những bất ngờ ở vòng 29 , vòng đấu có thể coi là bước ngoặt cho mùa bóng năm nay. Câu hỏi ai là vua cho La Liga lúc này là tương đối khó trả lời vì lịch sử đã cho thấy những cuộc đấu ở giải đấu này luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

  •    Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X