Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 23 La Liga: Bức tranh đã định hình

Thứ Tư 24/02/2010 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bức tranh La Liga 2009/10 đã hiện lên khá rõ nét sau vòng 23. Cuộc đua song mã giữa Barca và Real sẽ quyết định chức vô địch. Cuộc cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu giờ cũng chỉ còn lại một số ƯCV. Trong khi đó, ở khu vực cuối bảng, tử thần đã công bố danh sách rút gọn.

Barca chột dạ

Trước tiên, hãy nói về cuộc cạnh tranh chức vô địch đang ngày càng hấp dẫn giữa Barca và Real. Đến lúc này, Barca vẫn giữ được khoảng cách 2 điểm so với CLB Hoàng gia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola chưa bao giờ cảm thấy sức nóng khủng khiếp từ phía sau như bây giờ.

Cuối tuần vừa rồi, Barca đã bù đắp cho trận thua Atletico ở vòng 22 bằng chiến thắng Racing 4-0. Song chiến thắng đó chưa khiến cho người Catalan xua đi nỗi ám ảnh sẽ bị Real đuổi kịp trước trận El Clasico lượt về (vòng 31). Đơn giản vì, Real thậm chí còn thắng ấn tượng hơn. Thầy trò HLV Pellegrini đã đè bẹp Villarreal tới 6-2 trong một trận đấu mà bộ ba nguyên tử Kaka - Higuain - Ronaldo cùng tỏa sáng.

Real phả hơi nóng vào gáy Barcelona

Viễn cảnh Real vượt qua Barca trước trận El Clasico là điều Barca không hề muốn. Song, đó lại là điều mong muốn của NHM trung lập. Khi đó chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh thực sự của nhà siêu vô địch 2009 do không còn đường lùi.

Định hình giấc mơ châu Âu

Bức tranh La Liga 2009/10 cũng đã định hình giấc mơ châu Âu. Hai suất dự Champions League dành cho vị trí thứ Ba và Tư khó mà thoát khỏi tay Valencia và Sevilla. Vấn đề chỉ còn nằm ở chỗ, giữa 2 CLB này, ai sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng, ai phải thi đấu từ vòng loại mà thôi. Việc cuộc đua thường kéo dài tới cuối mùa này giờ đã bị thu hẹp triệt để là vì Valencia và Sevilla đều giành trọn 3 điểm ở vòng 23 khi lần lượt đánh bại Getafe (2-1) và Mallorca (3-1). Trong khi đó, hầu hết những kẻ thách thức phía sau đều mất điểm.

Deportivo và Mallorca, 2 CLB xếp thứ Năm và Sáu - vẫn còn cơ hội chen chân vào Top 4. Song xét trong bối cảnh hiện tại, họ khó mà theo đuổi được giấc mơ trên. Mallorca vừa đánh mất sự linh thiêng của ONO và được nhận định sẽ lao dốc trong thời gian tới. Deportivo vừa có 3 điểm ở vòng 23. Song chẳng ai đánh giá cao chiến thắng 2-1 trước chú tí hon Xerez đó của họ. Tốt hơn hết, Deportivo và Mallorca nên tập trung cho cuộc đua Europa League mà họ đang nắm ưu thế.

Zaragoza, Valladolid, Tenerife và Xerez bị bỏ rơi

Sau vòng 23, cuộc chiến giành sự sống ở nhóm cuối bảng cũng đã sáng tỏ. Có thể dự báo, 3 kẻ phải xuống Segunda mùa tới sẽ nằm trong số 4 cái tên sau: Zaragoza, Valladolid, Tenerife và Xerez. Họ đã bị nhóm trên bỏ lại phía sau với một khoảng cách khá xa: ít nhất là 4 điểm. Đặc biệt trong nhóm này, Xerez xem như đã được Tử thần gạch tên.

La Liga 2009/10 đã bước vào giai đoạn nước rút. Bức tranh cuộc đua đã định hình. Giải đấu sẽ hấp ẫn hơn trong những vòng tới!

Thống kê:
1 Sau vòng 23, Real là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà với tổng cộng 12 trận, ghi 41 bàn và chỉ 8 lần thủng lưới. Trước đó, Mallorca cũng toàn thắng trên sân nhà, song đã để thua trên sân ONO trước Sevilla cuối tuần vừa rồi.
4 La Liga tiếp tục diễn ra nóng bỏng ở vòng 23 khi xuất hiện tới 6 thẻ đỏ. Ngoài ra, còn có điều đặc biệt với số lần trọng tài thổi penalty nhiều đến bất thường: 4 quả (đều thành công).
8 Chiến thắng 6-2 của Real trước Villarreal ở vòng 23 là trận có nhiều bàn thắng nhất tới thời điểm này của La Liga 2009/10. Hai trận đấu có nhiều bàn thắng tiếp theo là trận Barca đè bẹp Zaragoza 6-1 (25/10/09) và trận Real đánh bại chính Zaragoza với tỷ số 6-0 (19/12/2009).

Chân sút hàng đầu
17 bàn: David Villa (Valencia)
16 bàn: Lionel Messi (Barca)
14 bàn: Gonzalo Higuian (Real)
12 bàn: R. Soldado (Getafe), C. Ronaldo (Real), Z. Ibrahimovic (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X