Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 21 La Liga: Bạo lực, hấp dẫn và hy vọng!

Thứ Ba 09/02/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự cấp bách trong hành trình nuôi dưỡng những giấc mơ và cứu vớt sự sống vừa khiến La Liga trải qua một vòng đấu hấp dẫn, khắc nghiệt và đầy bạo lực…

La Liga có thể đang trải qua một trong những giai đoạn lượt về căng thẳng nhất trong lịch sử. Sức nóng đang bùng phát trải dài trên khắp BXH, dù giải đấu giờ mới trải qua loạt thứ 2 của giai đoạn lượt về.

Chín thẻ đỏ và 52 thẻ vàng đã được các trọng tài rút ở vòng 21. Số thẻ kỷ lục cho tới thời điểm này tại La Liga 09/10. Trước đó, giải đấu từng liên tiếp xuất hiện những cơn mưa thẻ phạt, song nhiều lắm người ta cũng chỉ đếm được 8 thẻ đỏ ở vòng 12.

9 chiếc thẻ đỏ của vòng 21 được chia cho 4 trận đấu. 2 trận đấu hứng chịu nhiều thẻ đỏ nhất là cặp Zaragoza - Sevilla và cặp Almeria - Gijon, mỗi trận đều chứng kiến 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

Zaragoza có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Cơn mưa thẻ ở vòng 21 có thể khiến NHM lo sợ về tình trạng bạo lực gia tăng, song có thể nó chỉ là kết quả của một mùa giải La Liga kịch tính và khắc nghiệt trong giai đoạn nước rút mà thôi.

Mọi giấc mơ vẫn còn nguyên vẹn tại giải đấu số một xứ đấu bò. Cuộc song mã giữa Barca và Real vẫn giữ khoảng cách 5 điểm, nhưng đã hé mở viễn cảnh về một cuộc lội ngược dòng. Real đã đáng sợ sau trận thắng Espanyol 3-0. Trong khi đó, NHM có cảm tưởng Barca đang bị một bàn tay vô hình nào đó níu lại ở La Liga, bất kể thực lực của họ thật xứng đáng đăng quang chức vô địch. Vòng vừa rồi, thầy trò HLV Guardiola chỉ vượt qua được Getafe với tỷ số 2-1 và tổn thất tới 2 cầu thủ vì phải nhận thẻ đỏ.

Cuộc song mã giữa Barca và Real ngày càng hấp dẫn, song cuộc chiến giành vé dự Cúp châu Âu ở nhóm phía sau mới thực sự sôi động và khó lường. Sevilla đã bị đánh bật khỏi top 4 sau khi ngã ngựa bởi Zaragoza (thua 1-2). Và kẻ thế chỗ CLB xứ Andalucia là một Mallorca vừa trải qua trận thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà (trước Villarreal với tỷ số 2-1). Cuộc đua giành 2 chiếc vé dự Champions League còn lại ở La Liga đang diễn ra thật khó lường giữa 6 đội bóng, từ Valencia, Mallorca, Sevilla, Deportivo, Bilbao đến Getafe. Còn cuộc cạnh tranh 2 suất dự Europa League thì đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Những trận chiến xuống hạng bao giờ cũng nóng bỏng và khắc nghiệt, La Liga năm nay thậm chí còn hứa hẹn vô cùng tàn khốc. Còn quá sớm để khẳng định về những số phận nhỏ nhoi ở tầng lớp phía dưới này. Nhưng NHM có thể dự đoán, CLB bét bảng Xerez có lẽ đã đặt một vé trở lại Segunda sau mùa đầu tiên lên chơi La Liga; còn Zaragoza đang là điểm sáng nhất trong cuộc chiến này. CLB xứ Aragon đang chống chọi điên cuồng với “thần chết” và đã giành được những kết quả sửng sốt. Zaragoza vừa có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau 3 tháng chỉ biết hòa và thua, khi vượt qua Sevilla với tỷ số 2-1.

Chặng đường lượt về La Liga 09/10 mới trải qua 2 vòng đầu tiên, song các CLB dường như đã dốc sức chuẩn bị đua nước rút!

Thống kê
2. Real và Mallorca đang là 2 CLB ở La Liga toàn thắng trên sân nhà mùa này. Real đều giành trọn 3 điểm ở 11 trận đã đấu tại Bernabeu, Mallorca cũng thắng toàn bộ 10 trận sân nhà mùa này.
3. Valencia vừa thắng trận sân nhà thứ 3 liên tiếp tại La Liga khi vượt qua Valladolid. 2 trận trước đó, Los Che đã lần lượt đánh bại Espanyol (1-0) và Villarreal (4-1). Đây là lần đầu tiên sau 13 tháng, Valencia thắng 3 trận sân nhà liên tiếp.

Chân sút hàng đầu
16 bàn: Lionel Messi (Barca)
15 bàn: David Villa (Valencia)
12 bàn: Higuain (Real)
11 bàn: Soldado (Getafe), Ibrahimovic (Barca)

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X