Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 20 La Liga: Ngày quái quỷ!

Thứ Ba 02/02/2010 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ Barca, Real và Sevilla thì có đến 6/9 CLB thuộc Top 9 không giành chiến thắng. Đáng chú ý, Sevilla đã trở lại Top 4 trong khi Villarreal và Atletico Madrid bất ngờ thất bại trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ngay trên sân nhà…

Negredo đưa Sevilla trở lại Top 4

“Vua áo đen” Romero công nhận bàn thắng của Pedro, mặc dù anh đã ở tư thế việt vị, giúp Barca có chiến thắng 1-0 trước Sporting Gijon. Trong khi đó, Real với đội hình vắng một loạt trụ cột (C.Ronaldo, Higuain, Lass) nhưng vẫn vượt qua dớp 18 năm không thắng ở Riazor bằng chiến thắng 3-1 trước Deportivo. Hai đội đầu bảng đều có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua song mã. Lúc này, sự chú ý được dành cho cuộc chiến chiếm 2 vị trí còn lại trong Top 4.

Sevilla trở lại Top 4

Sevilla lần đầu tiên trong năm mới trở lại Top 4 bằng chiến thắng 2-1 trước Valencia. Fabiano vẫn vắng mặt nhưng cú đúp của Negredo, trong đó bàn thứ 2 là một siêu phẩm bằng chân trái, đã giúp Sevilla có thắng lợi thứ 2 liên tiếp sau chuỗi 4 trận toàn thua từ vòng 15. Chiến thắng của Sevilla có sự trợ giúp đắc lực từ sai lầm chiến thuật của… HLV Emery khi bố trí cặp tiền vệ trung tâm Marchena – Albelda trong khi lại để Banega, “lá phổi” của Bầy Dơi ngồi ngoài. Sai lầm nối tiếp sai lầm, lẽ ra người bị thay ra trong hiệp 2 phải là Albelda chứ không phải Marchena. Thực tế khi Banega được tung vào sân phút 57, tuyến giữa Valencia giầu sức chiến đấu hơn hẳn. Còn nhớ mới 2 vòng trước, Valencia chỉ kém ngôi nhì bảng của Real có 3 điểm và họ hào hứng nói về khả năng đánh chiếm vị trí thứ 2 của Kền kền trắng. Nhưng hai trận mất điểm liên tiếp trên sân khách (hòa Tenerife, thua Sevilla) khiến Los Che hiện bị Real bỏ xa 8 điểm trong khi Sevilla đã đuổi sát phía sau với 3 điểm ít hơn.

Ngày quái quỷ!

Vòng đấu mở màn lượt về là ngày đen đủi với các đội bóng thuộc Top 9. Ngoại trừ Barca, Real và Sevilla thì các CLB còn lại thuộc nhóm này (Valencia, Mallorca, Deportivo, Getafe, Athletic Bilbao, Villarreal) đều mất điểm khiến cuộc đua giành hai vị trí còn lại trong Top 4 càng khó lường (4 ứng viên: Valencia, Sevilla, Mallorca và Deportivo chỉ hơn kém nhau 5 điểm).

Điều quái quỷ gì đã xảy ra với “hiện tượng” lượt đi, khi Mallorca bất ngờ thất bại 1-2 trước đội bét bảng Xerez? Nên nhớ tân binh này đã có chuỗi 14 trận không thắng và đây mới là chiến thắng thứ 2 của họ từ đầu mùa. Càng khó hiểu hơn khi Mallorca thậm chí còn dẫn trước nhờ pha lập công của Webo sau đó Aduriz còn bỏ lỡ quả penalty phút 38 trước khi cú đúp của Calvo giúp Xerez lội ngược dòng. “Ma ám” Getafe khi họ không thắng được Racing dù chơi hơn người từ phút 49. Deportivo cũng nhận thất bại đầu tiên tại Riazor trước Real sau 18 năm. Chưa hết, xứ Andalucia hoàn tất nỗi buồn khi cả Villarreal đá sân nhà hay là thế bỗng dưng thua lãng xẹt đội bóng làng nhàng Osasuna 0-2 tại El Madrigal. Dù không nằm trong Top 9 nhưng thất bại bi kịch nhất nằm ở Vicente Calderon khi Atletico Madrid để thua Malaga 0-2 dù trước đó Malaga chưa thắng được trận nào trên sân khách.

Thống kê
0: 8 chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga đều tịt ngòi ở vòng này, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa.
1: Đánh bại Mallorca, Xerez đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Gorosito, người mới được bổ nhiệm ngày 19/1.
1: Hạ Atletico Madrid tại Vicente Calderon, Malaga có trận thắng đầu tiên trên sân khách từ đầu mùa.
86: Với 52 điểm/20 vòng, tức chỉ kém có 8 điểm so với điểm số tuyệt đối, Barca đang dẫn đầu châu Âu về tỷ lệ giành điểm: 86.6%. Xếp sau lần lượt là Real (78.3), Chelsea (78.2) và Inter (77.7).
13.176: Sau 20 vòng, Barca đã thực hiện tổng cộng 13.176 đường chuyền, trung bình 659 lần/trận. Trong đó có 11.031 (83.7%) đường chuyền chính xác và chỉ 2.145 (16.35%) là sai địa chỉ. Không đội bóng nào ở châu Âu chuyền bóng nhiều như Barca. Xavi là người chuyền bóng nhiều nhất với 1747 lần, xếp sau là Dani Alves (1247), Pique (1052). Messi chỉ xếp thứ 8 với 798 lần chuyền bóng.

Chân sút hàng đầu
15 bàn: Messi (Barca)
14 bàn: David Villa (Valencia)
11 bàn: Ibrahimovic (Barca), Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X