Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng 9 La Liga: Nhiều trận cầu tâm điểm

Chủ Nhật 28/10/2007 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid và Barcelona đều rất dễ dàng khi chỉ phải gặp những đối thủ yếu trong khi tâm điểm sẽ dồn về Sanchez Pjjzuan với cuộc đối đầu của Sevilla và Valencia. A.Madrid và Villareal sẽ tiếp tục đà thăng tiến của mình dù phải thi đấu trên sân khách.

Chỉ có Robinho ở thời điểm này mới có thể mang lại sự mềm mại trong lối chơi của Real. Các CĐV Real đang chờ đợi nụ cười của “tiểu Pele” như những gì anh đã làm trước Olympiakos hồi giữa tuần để được chứng kiến một chiến thắng hoành tráng.

Robinho sẽ tiếp tục duy trì niềm cảm hứng?

Những ngày tháng ngọt ngào của Schuster tại Madrid đã trôi qua rất nhanh. Không còn hình ảnh một Real chơi thứ bóng đá sexy như ở mấy vòng đầu tiên mà người hâm mộ chờ đợi nữa. “Kền kền trắng” trong nhiều trường hợp cụ thể đã phải “bấm bụng” với lối chơi thực dụng khô cứng. Chính sự thiếu ý tưởng trong cách chơi đó khiến Real đã phải chịu phơi áo trước một Espanol đang hưng phấn ở cuối tuần trước và hút chết trước một Olympiakos ở trận đấu giữa tuần.

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga
Giờ/ngàyTrận đấu
01h00 28/10Mallorca 2 - 2 Espanyol
03h00 28/10Bilbao 0-0 Real Betis
23h00 28/10Levante - Atletico Madrid
Osasuna - Valladolid
Santander - Getafe
Real Madrid - Deportivo
Real Murcia - Recreativo
Zaragoza - Villarreal
00h00 29/10Barcelona - Almeira
02h00 29/10Sevilla - Valencia
Robben đã lại bị chấn thương không thể thi đấu. Sneijder sau những trận đấu bùng nổ với những bàn thắng và đường chuyền tinh tế đã trở nên “tầm thường” trở lại. Gánh nặng tuổi tác khiến người ta cũng chẳng còn thấy lại một Guti “như xưa”. Nhưng rất may Schuster còn có Robinho người có thể đem lại sự mềm mại và quyến rũ trong lối chơi, điều mà với các CĐV Real còn quan trọng hơn cả một chiến thắng.

Chưa thực sự đáp ứng kì vọng của Real Madrid kể từ khi tới đây bởi Robinho luôn được đem ra so sánh với Messi, đã thực sự khẳng định mình tại Barcelona. Thế nhưng Robinho đã dần dần thích nghi được với sơ đồ chiến thuật của ông Schuster. Màn trình diễn tuyệt vời trước Olympiakos hồi giữa tuần là minh chứng cho rằng “Tiểu Pele” có thể làm được tất cả nếu anh thực sự quyết tâm. Cú đúp tại Bernabeu vừa qua mang đến cho anh sự tự tin và làm cho các CĐV thêm hi vọng.” Hay đễ Robinho vui vẻ, anh ấy sẽ ghi bàn” Schuster đã nói như thế và Bernabeu cuối tuần này lại chờ nụ cười của anh.

Dù vậy, Deportivo chưa bao giờ xứng tầm với Real

Tuy nhiên không phải vì thế mà Schuster bớt lo lắng bởi vì  Đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ tiếp tục thiếu vắng các tân binh Arjen Robben, Gabrien Heinze và Pepe với cùng lý do chấn thương. Hàng phòng ngự hớ hênh cùng là một điều mà “Thiên thần tóc vàng” phải gia cố trước trận đấu này. Trong 2 trận đấu gần nhất, "Kền kền trắng" đã 4 lần bị đối thủ bắn trúng và nguyên nhân của thành tích không tốt này chính là phong độ kém cỏi của các hậu vệ, đặc biệt là Fabio Cannavaro - người nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong trận đấu đêm nay.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ TBN gửi tới 8379


3 điểm trước Deportivo trong trận đấu này không phải là điều khó khăn với Real bởi đối thủ của họ đã quá suy yếu. Không ai còn nhận ra hình ảnh của một “siêu Depor” - kẻ thách thức ở cả Liga lẫn Châu Âu mà giờ đây chỉ là một đội bóng nhạt nhòa rời rạc và thiếu sức sống. Trong đội hình Depor bây giờ toàn những cầu thủ trẻ vô danh, một “Baby Depor” tầm thường như bất cứ một đội bóng trung bình nào khác ở Tây Ban Nha thời điểm này. Lịch sử cũng đứng về đội bóng Thủ đô khi mà Deportivo ngay cả ở thời kì đỉnh cao cũng không thể giành được ưu thế mỗi khi thi đấu trên sân Bernabeu

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas – Miguel Torres, Sergio Ramos, Metzelder, Marcelo – Diarra, Robinho, Guti, Sneijder – Raúl, Van Nistelrooy
Deportivo: Dudu Aouate – Manuel Pablo, Coloccini, Barragán, Filipe – Juan Rodriguez, De Guzman, Sergio, Verdu, Guardado – Xisco
Dự đoán: Real thắng 2-0

Barcelona sẽ được dịp “xả stress” trước đối thủ yếu Almeria ngay trên sân nhà sau khi không thể khoan thủng nổi bê tông trên đất Scotland hồi giữa tuần. Về lực lượng, Rijkaard có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi nhưng cầu thủ quan trọng như Y.Toure, Zambrotta và Marquez đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu. Không nghi ngờ gì về một chiến thắng, thậm chí là rất đậm cho đội chủ nhà sân Nou Camp.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Dù mất Juande Ramos nhưng Sevilla sẽ không khủng hoảng?

Sevilla sau khi giành được chiến thắng liên tục sẽ gặp phải thử thách thực sự khi phải gặp Valencia ngay trên sân nhà Pjzuan Sanchez. Việc HLV Ramos bất ngờ rời bỏ vị trí có thể khiến những Sevillas xáo trộn nhưng phong độ của đội bóng xứ Andalucia ở thời điểm này là rất tốt nên có thể họ không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thay đổi này. Los Che đang có những vấn đề nhất định của mình bởi họ vừa thua trận thứ 2 tại Champions League trước đối thủ yếu Rosenborg. Một trận thua nữa có thể sẽ khiến Quique Flores phải bán xới để nhường chỗ cho.... “Người đặc biệt” Mourinho. Một trận hòa có lẽ là tốt cho cả hai
Dự đoán: Hòa 1-1

Ở các trận đấu khác A.Madrid và Villareal dù có phải thi đấu trên sân khách nhưng họ sẽ lại tiếp tục được đà thăng tiến của mình. Hơi bất lợi cho hai đội bóng trên là họ vừa phải trải qua những trận đấu căng thẳng ở UEFA Cup hồi giữa tuần nhưng với thực lực vượt trội so với các đội chủ nhà Levante và Zaragoza, Los Rojblancos và tàu ngầm vàng sẽ lại bay cao.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X