Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp kết quả vòng 5 La Liga: Chết ở giờ chết

Thứ Hai 29/09/2008 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi Real và Barca chật vật giành chiến thắng cùng tỉ số 2-1 với những bàn thắng được ghi ở thời gian bù giờ, thì Valencia tiếp tục chuỗi trận ấn tượng bằng phong độ chói sáng của David Villa. "Đàn dơi" đang vững vàng trên đỉnh La Liga sau trận thắng 4-2 trước đối thủ khó chịu Deportivo La Coruna.

Trước loạt đấu cuối cùng của vòng 5 La Liga, từ vị trí số 1, Los Che đã bị đẩy xuống tới tận tốp 4 sau khi để cho Villarreal, Real Madrid và Barcelona vượt mặt. Nhưng các cổ động viên của đội chủ sân Mestalla cũng chẳng cần phải chời đợi lâu để chứng kiến Valencia tái chiếm ngôi vị số 1.

Sevilla đã bất ngờ giành chiến thắng trước Atl Madrid

Tưởng chừng như bàn thắng phản lưới nhà của Emiliano Moretti ngay đầu hiệp một sẽ giúp Deportivo có được một trận đấu thuận lợi trước Valencia, nhưng viên ngọc quý từng một thời bị Real "hắt hủi" - Juan Mata đã cân bằng điểm số cho đội chủ nhà, mở màn cho chiến thắng oanh liệt của Los Che. Với hai bàn thắng của "Vua phá lưới Euro 2008" - David Villa (49' & 82') và Joaquin (69'), đội chủ nhà tiếp tục kéo dài chuỗi ngày ngọt ngào, mặc cho pha rút ngắn tỉ số muộn màng không còn nhiều ý nghĩa của Angel Lafita cho Deportivo.

Kết quả vòng 5 La Liga
Betis 1-2 Real Madrid
S. Garcia 54' - Heinze 19', Nistelrooy 90'

Sporting Gijon 0 - 1 Villarreal
Rossi 64'

Espanyol 1 - 2 Barcelona
Coro 20' - Henry 76, Messi 90' (pen)

Almeria 1-0 Recreativo
Negredo 90'

Bilbao 0-1 Getafe
Casquero 87'

Malaga 2-1 Valladolid
Lolo 33'; Adrian 54' - Leon 64'

Numancia 0-0 Osasuna

Santander 1-2 Mallorca
Marcano 22' - Varela 45'; Webo 86'

Valencia 4-2 Deportivo
Mata 34'; D.Villa 49', 82'; Joaquin 69' - Moretti og 11'; Lafita 85'

Atletico Madrid 0-1 Sevilla
Fabiano 7'

Một CLB khác cũng giành được chiến thắng đáng chú ý ở loạt trận đấu muộn vòng 5 là Sevilla, đội bóng thành Seville vẫn đang duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải với 3 điểm giành được trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Trước trận đấu, Atletico là đội cùng có được 9 điểm như Real và đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH nhưng họ lại để cho đối thủ được đánh giá thấp hơn (để thua cả hai trận mùa trước) đánh bại. Với 3 điểm khó nhọc có được từ cú đá phạt thần sầu của Luis Fabiano ở phút 21, Sevilla tạm thời leo lên vị trí thứ 4.

Almeria, đội bóng từng làm mưa làm gió tại La Liga qua 3 vòng đấu đầu tiên, đã vượt qua "8 người' của Recreativo Huelva với tỉ số sít sao 1-0. Đội khách đã phải thi đấu với chỉ 8 người trên sân ở những phút cuối, trước khi mất điểm vào tay Almeria. Một lần nữa bàn thắng lại được ghi ở những phút bù giờ do công của Alvaro Negredo, một cựu tiền đạo trưởng thành từ đội trẻ Real Madrid.

Giống như Almeria, Barcelona và Real Madrid cũng phải đợi đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp hai mới nắm chắc chiến thắng trong tay. Nếu như Real phải nhờ đến đẳng cấp của Ruud Van Nistelrooy lên tiếng, thì Barcelona lại giành được 3 điểm trong trận cầu ghi nhận quá nhiều lỗi lầm của trọng tài  cũng như không khí máu lửa quá khích của các cầu thủ hai bên.

Các cầu thủ hai bên đều thi đấu với tinh thần máu lửa

Ngoài 3 đội bóng giành được điểm số trong những phút bù giờ, vòng đấu thứ 5 còn chứng kiến hàng loạt các CLB khác ghi điểm ở các phút cuối trận, đó là Getafe (87') hay Mallorca (86').

Tuy đều đẫ giành chiến thắng nhưng hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha vẫn chưa thể góp mặt ở hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng La Liga, vì đơn giản Valencia và Villarreal cũng đang có được phong độ cao. Hai kẻ được coi là "yếu thế" hơn Barca - Real trong cuộc chiến tranh ngai vô địch lại chễm chệ chia sẽ vị trí nhất nhì.

Tiếng là đã giành được 3 điểm, nhưng cả Barca và Real vẫn cho thấy những điều bất ổn trong lối chơi. Sau trận đấu thăng hoa trước "nhược tiểu" Gijon, ở đó Los Blancos ghi tới 7 bàn thắng, họ lại trở về với hình ảnh bế tắc khi thiếu vắng những nhạc trưởng kiến thiết lối chơi như Guti hay Sneijder. Rõ ràng Betis ở một đẳng cấp khác so với "kẻ đội bảng" Gijon. Họ xứng đáng có được một trận thắng thay vì mất trắng 3 điểm vào tay Real. Suốt trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra vô cùng nguy hiểm với những đợt phản công sắc bén. Họ chủ động chơi phòng ngự khu vực nhưng cũng sẵn sàng đáp trả đội khách khi có cơ hội.

Barcelona và Espanyol đã tạo nên trận cầu không chỉ căng thẳng mà còn gây "tai tiếng" nhất từ đầu mùa giải. Bạo lực trên khán đài, gây gổ dưới mặt sân... cộng với đó là những quyết định thiếu chính xác của "ông vua sân cỏ" và hình ảnh phi thể thao của chủ tịch Laporta (Barca), HLV Marquez (Espanyol) khi liên tục buông ra những lời lẽ kích động. Barca đã giành được một chiến thắng không hề thuyết phục, thậm chí là hổ thẹn. Pep Guardiola còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Barca lên một tầm cao mới.

  • NVT

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X