Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp các trận lượt đi vòng 1/8 cúp nhà vua: Sevilla thắng khó nhọc, Valencia hòa tẻ nhạt

Thứ Năm 08/01/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có rất nhiều bất ngờ xảy ra ở những cặp đấu còn lại của lượt đi vòng 1/8 cúp nhà vua Tây Ban Nha khi Espanyol gục ngã trước đội bóng hạng dưới Poli Ejido, Valencia với 9 người đã cầm hòa 1-1 đội chủ nhà Santander với một trận cầu tẻ nhạt trong khi với lợi thế sân nhà Sevilla chật vật vượt qua đối thủ Deportivo.

Sevilla 2-1 Deportivo: Chiến thắng nhọc nhằn

Những tin đồn về việc HLV Manolo Jimenez có thể vị sa thải đã và đang làm cho nội bộ của Sevilla rối bời. Đội bóng xứ Andalucia rất cần một chiến thắng để có thể làm dịu dư luận cũng như tìm lại sự thống nhất và ổn định nơi phòng thay đồ. Chính vì vậy, nhiệm vụ của Jimenez cà các học trò đặt ra trước Deportivo không gì khác ngoài một chiến thắng.

Một chiến thắng nhọc nhằn của Sevilla

Quyết tâm đó đã được đẩy lên khá cao. Trước một đối thủ không còn lạ về mặt lối chơi, Sevilla đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công ở những phút đầu. Nhưng với cặp tấn công Luis Fabinano và Freddy Kanoute, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được đường vào khung thành của Deport.

 

Kết quả cụ thể

Poli Ejido 3-2 Espanyol
Molina 51'; Juli 59'; Chico 75' - Moisés 18'; Martinez 71'

Sevilla 2-1 Deportivo
Fabiano 31'; Kanoute 40' - Bravo 80'
Santander 1-1 Valencia
Lacen 55' - Colsa 37' o.g

Real Union 0-1 Real Betis
Damiá 12'

Gijon 3-1 Valladolid
Barral 10', 19'; Carmelo 36' - Canobbio 90'

Phút 30, Fabiano đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu với một cú đá nối rất nhanh sau đường bóng bật ra từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Đến phút 41, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi Kanoute kết thúc gọn ghẽ đường chuyền từ bên cánh của Jesus Navas.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Sevilla chơi chùng xuống trong hiệp hai, tạo điều kiện để cho Deportivo có cơ hội gia tăng sức ép trở lại. Sau rất nhiều nỗ lực, đội khách cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 80 sau khi Bravo đón đường chuyền rất tốt của De Guzman và tung ra một cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc gần.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Sevilla sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về bởi thánh địa Riazor luôn được coi là "tử địa" đối với mỗi đội bóng khi hành quân tới đây.

Santander 1-1 Valencia: Nghèo nàn

Một trận đấu được đánh giá là nghèo nàn và thiếu thuyết phục không xứng tầm với một trận đấu đỉnh cao. Valencia với tư cách là ĐKVĐ đã chơi như một kẻ mộng du trong suốt thời gian của trận đấu, không những vậy, họ còn bị đuổi tới 2 cầu thủ sau những lỗi không đáng có.

 Valencia  đã chơi một trận đầy thất vọng trước Santander

Hàng công của Valencia đã chơi hoàn toàn bế tắc. Dù đã chơi rất nỗ lực nhưng Angulo; Morientes, Pablo và cả David Villa (vào sân từ băng ghế dự bị) đã không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự của Santander. Thậm chí bàn thắng mở tỷ số được Los Che tạo ra cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của của đối phương.

Phút 37, từ một quả đá phạt góc, bóng được treo vào trong vòng cấm, hậu vệ Colsa với nỗ lực phá bóng đá đánh đầu đốt lưới nhà biếu không cho đội khách một bàn thắng.

Điều đáng nói là sau bàn thắng đó, Valencia vẫn chơi vật vờ. Kết quả là họ bị gỡ hòa khi hiệp hai diễn ra được hơn 10 phút. Phút 57, lưới của thủ thành Renan đã rung lên sau cú đá phạt trực tiếp khá đẹp mắt của tiền vệ Lacen.

Về cuối trận, hai đội đã chơi rất cố gắng nhưng không đội nào thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu khép lại bằng hai chiếc thẻ đỏ liên tiếp dành cho các cầu thủ Valencia chỉ trong vòng 1 phút. Vicente bị truất quyền thi đấu lo lỗi đạp lên người Oriol trong khi Miguel cũng phải rời sân vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài.

Poli Ejido 3-2 Espanyol: Mất mặt xứ Catalan

 Espanyol đã chơi thiếu quyết tâm trước Poli

Sau khi đã gây bất ngờ bằng việc loại Villarreal ở vòng 4, Poli Ejido lại đang khiến cho Espanyol phải ôm hận. Trên thực tế, đội bóng xứ Catalan đã chơi tốt và kiểm soát được thế trận, tuy nhiên chính đội chủ nhà mới là đội tỏ ra hiệu quả hơn trong những pha tấn công của mình.

Chơi lấn sân trong phần lớn thời gian của hiệp một, Espanyol vượt lên dẫn trước sau khi Moises Hurtado đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ một quả phạt góc bên cánh trái.

Poli đã chơi đầy quyết tâm sau bàn thua những phải đến phút thứ 51 họ mới có bàn thắng gỡ hòa sau khi Jorge Molina kết thúc thành công quả 11m sau khi một hậu vệ của Espanyol để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Với một hưng phấn tinh thần lên cao Poli vượt lên dẫn trước chỉ 8 phút sau đó. Người lập công lần này là Julio với một cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa. Những tưởng đội bóng xứ Catalan có thể lật ngược được thế cờ khi Martinez cân bằng tỷ số ở phút thứ 71. Tuy nhiên Poli lại một lần nữa chứng tỏ họ sẵn sàng là một "Grant -killer" khi ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 75 với cú sút sấm sét ở cự ly khoảng 30 của tiền Chico.

Với trận thua này, Espanyol sẽ phải chơi rất nỗ lực trong trận lượt về nếu muốn thể hiện tham vọng đi tiếp.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X